ชาวญี่ปุ่นทำคลิปอนิเมชั่นสุดเท่เพื่อรำลึกเกม Flash ล้อ Winnie the Pooh

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เคยเรียนคอมพิวเตอร์นั้นน่าจะเล่นเกมที่สร้างด้วย Macromedia/Adobe Flash มาก่อนในวัยเรียนหรือกระทั่งวัยเด็ก ซึ่งชาวญี่ปุ่นเองก็มีเหมือนกันนั่นก็คือเกมเบสบอล Winnie the Pooh: Homerun Derby ที่ฮิตมากเฉพาะในญี่ปุ่นก่อนที่ Adobe จะเลิกให้การสนับสนุน Flash ในปี 2020 ทำให้เกมไม่สามารถเล่นได้อีก

วันนี้มีอนิเมเตอร์ชาวญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อว่า TecoMalu【テコまる】 ได้ทำอนิเมชั่นเพื่อเป็นเกียรติแก่เกมแห่งความหลังนี้ขึ้นมา แล้วอัปโหลดขึ้นบนช่อง YouTube มาให้เราได้ชมกัน

ซึ่งอนิเมชั่นตัวนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะแทนที่จะเป็นเกมกีฬาน่ารัก ๆ กลับแสดงให้เห็นว่า Pooh นั้นต้องฝึกฝนเพื่อเผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจในสนามเบสบอลอย่างจริงจัง ตั้งแต่ Tigger ซึ่งเป็นพิตเชอร์ที่กำราบยากที่สุดตัวหนึ่งในเกม ไปจนถึงหนุ่มน้อย Christopher Robin (ที่ผู้เล่นพร้อมใจขนานนามกันว่า Robikasu หรือ ‘ไอ้***โรบิน’) ซึ่งเป็นบอสสุดท้ายที่ใช้วิชาขว้างลูกหลากหลายรูปแบบมาทรมานคนเล่นให้ช้ำใจ!

เห็นแล้วใครอยากลอง ก็ยังมีเวอร์ชันจำลองมาให้เล่นกันได้ที่นี่ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับมีเกม Flash ไหนที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ (หรือฝังใจ) มาจนถึงทุกวันนี้กันบ้าง?

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้