ข้อมูลหลุดเผย เคยมีการพัฒนาเกม GTA ภาคญี่ปุ่นก่อนจะถูกยกเลิกไป

เมื่อเร็ว ๆ นี้นอกจากซอร์สโค้ดของเกม Grand Theft Auto V จะกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้งบนโลกออนไลน์ ยังมีข้อมูลหลุดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกมของ Rockstar ในอดีตอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ GTA Tokyo ภาคแดนปลาดิบที่ถูกยกเลิกการพัฒนาไปเมื่อนานมาแล้ว

โดยข้อมูลหลุดในซอร์สโค้ดนั้นบ่งบอกว่าเดิมที GTA 5 นั้นควรมีเนื้อหาเสริมผู้เล่นคนเดียวแบบเน้น ๆ หลายชิ้นด้วยกัน รวมถึงเกือบได้มีโอกาสได้ไปเยือนมหานคร Liberty City ในภาคนั้นด้วย แต่เนื่องจากโมเดลธุรกิจแบบ Live Service นั้นประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น จึงเป็นไปได้ว่าถูกยกเลิกและนำไปพัฒนาใหม่เป็นเนื้อหาเสริมใน GTA Online แทน

ส่วนโปรเจกต์ GTA Tokyo นั้นมีข้อมูลว่าเคยวางแผนไว้ว่าจะลงแพลตฟอร์ม PlayStation 2 ซึ่งเป็นช่วงยุคทองของเกม Grand Theft Auto 3 และภาคคลาสสิกต่าง ๆ อย่าง Vice City และ San Andreas แต่พับเก็บไปตั้งแต่ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

grand theft auto

เห็นแบบนี้ก็มีแฟน ๆ หลายคนที่แสดงความผิดหวังที่เราไม่มีโอกาสได้เห็น DLC เนื้อหาเสริมที่ถูกยกเลิกไป เพราะ Rockstar เองก็เคยพิสูจน์แล้วว่าแต่งเรื่องราวที่ลุ่มลึก น่าติดตามได้ ขณะที่ภาค Tokyo นั้นก็เป็นอะไรที่ดูแปลกและน่าสนใจดี ซึ่งน่าเสียดายเพราะเวลาก็ผ่านมาเนิ่นน่านจน Rockstar ไม่น่าให้ความสนใจแล้ว แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าจะเป็นเช่นไรหากเกมนี้ได้ออกมาจริงในยุคทองของ GTA สมัย PS2 ยังครองเมือง!

แปลและเรียบเรียงจาก
Gamerficial


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้