แฟนคลับ FF7 Rebirth ส่งกำลังใจให้ผู้พัฒนาหลังถูกตามรังควาญหนัก

แม้ว่าเกม Final Fantasy VII Rebirth นั้นยืนยันแล้วว่าจะดำเนินเนื้อเรื่องในแบบของตัวเอง ไม่ยึดตามภาคต้นฉบับ ต่ก็มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียบางคนที่แสดงความไม่พอใจต่อผู้พัฒนาเกมนี้ บางคนส่งข้อความที่มีถ้อยคำหยาบคายจนคุณ Kazushige Nojima ซึ่งเป็นผู้เขียนบทของเกมหนึ่งถึงกับต้องออกมาขอร้องแฟน ๆ เลยว่า เลิกขอให้เขา “ฆ่า” หรือ “กำจัด” ตัวละครบางตัวทิ้งเสียที!

ทว่าคำตอบที่ว่าเหมือนจะไม่ได้ดั่งใจ แฟนคลับกลุ่มนี้จึงยังคงตามรังควาญเขาต่อ แม้แต่ในโพสต์ที่ไม่เกี่ยวข้องเลยอย่างรูปหนูแกสบี้ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณ Nojima ยังเริ่มมีผู้ใช้ตามมาก่อกวนโพสต์ข้อความที่ไม่เกี่ยวข้อง

โดยเจ้าตัวนั้นบอกว่ายอมรับได้ที่จะถูกวิพากย์วิจารณ์ เพราะยังไงก็ถือเป็นเป็นการแสดงความคิดเห็นอย่างหนึ่ง แต่ถ้าถึงขั้นเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวแล้วบอกให้ไปจบชีวิตหรือด่าว่าเป็นคนโกหก ก็ต้องขอประท้วงเพราะล้ำเส้นมากเกินไป และขอแช่งทุุกคนที่ส่งข้อความหยาบคายในโพสต์รูปหนูแกสบี้ของเขา

final fantasy vii rebirth

เนื่องจากมีการรังควาญในลักษณะนี้ ผู้ใช้ X/ทวิตเตอร์คนหนึ่ง Lyndi Steinhilber จึงเสนอแคมเปญ #ThankYouFFVIIDevs เพื่อให้แฟน ๆ เกมนี้ร่วมมือกันส่งกำลังใจให้กับผู้พัฒนาเกมในวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อกลบกระแสคำด่าคำแช่งต่าง ๆ จากผู้ใช้นิสัย Toxic

แคมเปญดังกล่าวปรากฏว่าประสบความสำเร็จ มีผู้ใช้มากมายโพสต์แฟนอาร์ตและให้กำลังใจต่าง ๆ นา ๆ อย่างต่อเนื่องไปอีกหลายวัน แสดงให้เห็นว่าแฟน ๆ ก็มีด้านที่ดีอยู่บ้าง คุณ Naoki Hamaguchi ผู้กำกับไตรภาค FFVII Remake จึงออกมากล่าวขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้กำลังใจผ่านทางแฮชแท็ก #ThankYouFFVIIDevs และหวังว่าแฟน ๆ จะสนุกกับเกมนี้

เช่นเดียวกันกับคุณ Kazushige Nojima ซึ่งแสดงความขอบคุณต่อแรงสนับสนุนจากทั่วโลก และบอกว่าแฟน ๆ ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะไม่ได้รู้สึกดาวน์หรือกำลังใจแต่อย่างใด

Final Fantasy VII Rebirth มีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้