ผู้พัฒนาเกม Luigi’s Mansion 2 เผยว่าได้แรงบันดาลใจจาก Mr. Bean ซีรีส์ตลกระดับตำนาน

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 แฟน ๆ เกม Luigi’s Mansion น่าจะรู้สึกดีใจมิใช่น้อยกับข่าวการเปิดตัวของเกม Luigi’s Mansion: Dark Moon เกม action-adventure ภาคต่อของแฟรนไชส์ Luigi’s Mansion ที่เคยลงให้กับเครื่อง GameCube เมื่อปี 2001 แต่มาวันนี้ คลิปวิดีโอจากช่อง Did You Know Gaming กลับเผยข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจออกมาว่าแท้จริงแล้ว เกม Luigi’s Mansion: Dark Moon นั้นดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจอย่างหนักมาจากเรื่อง Mr. Bean ซีรีส์ตลกระดับตำนานจากสหราชอาณาจักรค่ะ

Luigi's Mansion 2

อ้างอิงจากคลิปวิดีโอดังกล่าว ทางทีมงานผู้พัฒนาอย่าง Next Level Games เคยพยายามทดลองเปลี่ยนแนวเกมเป็นแนวใหม่ ๆ มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเป็นเกมแนวนักสืบ หรือแม้กระทั่งแนว Hack & Slash เหมือนเกม Gauntlet ในสมัยนั้น ทว่าสุดท้ายแล้ว คุณ Shigeru Miyamoto ผู้ให้กำเนิดเกมมาริโอ้กลับบอกให้ทีมงานรักษาจุดยืนดั้งเดิมของเกมเอาไว้ และให้เปลี่ยนมาสร้างเกมแบบ Episodic หรือแบบที่แบ่งเป็นตอน ๆ แทน

ด้วยเหตุนี้ ทีมผู้พัฒนาจึงลองหันไปดูซีรีส์ Mr. Bean กัน และสุดท้ายก็นำมันมาใช้แรงบันดาลใจในการสร้างมุกตลกภายในเกม ดังที่จะเห็นได้จากตัว Luigi ที่ต้องมารับบท “คนโง่ผู้อาภัพ” แต่กลับได้กลายเป็นฮีโร่แบบงง ๆ ซึ่งก็นับว่าคล้ายคลึงกับบทบาทของ Mr. Bean อย่างมากค่ะ

สำหรับใครที่สนใจอยากลองชมคลิปเต็ม ๆ ก็สามารถคลิกเข้าไปดูกันได้ในวิดีโอด้านบนนี้ ส่วนสำหรับแฟน ๆ ซีรีส์ Luigi’s Mansion ก็รอเล่นภาค Dark Moon เวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ซึ่งจะลงให้กับเครื่อง Nintendo Switch ในปี 2024 ภายใต้ชื่อ Luigi’s Mansion 2 HD ได้เลยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.nintendolife.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้