Cyberpunk 2077 Ultimate Edition บน PS5 จะแนบ DLC มาเป็นโค้ดแทน

หลังจากที่มีการประกาศเปิดตัวแพ็ก Cyberpunk 2077 ชุด Ultimate Edition หรือตัวเกมชุดรวมภาคหลักและ DLC Phantom Liberty ไปเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ล่าสุดนี้ก็มีข่าวยืนยันออกมาแล้วว่าตัวกล่องเกมเวอร์ชั่น PS5 นั้นจะแถม DLC มาในรูปแบบโค้ดแทน ไม่มีแผ่นแถมมาให้แต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุที่เป็นแบบนี้ก็ไม่ใช่ความผิดของ CD Projekt RED หากแต่เป็นเพราะนโยบายของทาง Sony เองค่ะ

Cyberpunk 2077

ไม่มีแผ่นแต่มาเป็นโค้ดแทน

จากการรายงานของคุณ John Linneman ผู้สื่อข่าวประจำเว็บไซต์ Digital Foundry ดูเหมือนว่าทาง Sony จะมีข้อปฎิบัติที่ระบุเอาไว้ว่าหากผู้พัฒนาต้องการจะนำ DLC ของเกมใดก็ตามมาวางจำหน่ายในรูปแบบแผ่น พวกเขาจะต้องนำสร้าง SKU หรือหน่วยจำแนกสินค้าขึ้นมาใหม่ ก่อนจะยื่นเรื่องไปขอให้ทาง Sony อนุมัติอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นกระบวนการที่เสียทั้งเวลาและเงินไปโดยใช่เหตุ

อย่างไรก็ตาม ข่าวคราวการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ก็ทำให้ผู้เล่นฝั่ง PS5 หลาย ๆ คนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากแผ่นเกมของฝั่ง Xbox Series X|S นั้นก็มีการบรรจุ DLC ไว้ในแผ่นแบบครบครัน ต่างจากเวอร์ชั่น PS5 ที่ต้องไปโหลด DLC เวอร์ชั่นดิจิทัลแยกอีกที และด้วยความที่ตัวเกมเวอร์ชั่น Ultimate จะเริ่มวางขายในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ การจะหวังให้ทาง CD Projekt RED เปลี่ยนใจเสียใหม่จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมาก ๆ ค่ะ

Cyberpunk 2077

ณ ปัจจุบัน ทาง CD Projekt RED หรือ Sony ก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงหรือแสดงความเห็นใด เห็นทีจะต้องรอดูสถานการณ์และเสียงตอบรับกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้