The Exit 8 เกมสยองขวัญที่ผู้เล่นต้องหนีจากเขาวงกตใต้ดินไร้สิ้นสุด

วันนี้ค่ายเกมอินดี้ญี่ปุ่น Kotake Create ได้เปิดตัวเกม Hachi-Ban Deguchi หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า The Exit 8 เกมสยองขวัญสไตล์มินิมอลที่จะพาเราไปสัมผัสมิติลี้ลับสไตล์ The Backrooms ซึ่งมีกำหนดเปิดให้เล่นทาง Steam ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ในเกมนี้ผู้เล่นพบว่าตัวเองอยู่ในทางออกหมายเลข 8 ของสถานีรถไฟใต้ดินญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนแรกเหมือนจะดูปกติไม่มีอะไร แต่บรรยากาศชวนอึดอัดซักหน่อย แต่พอเดินไปซักพักจะพบว่าทางเดินแห่งนี้เหมือนจะเป็นเขาวงกตไม่มีที่สิ้นสุด แถมยังมีผู้โดยสารลึกลับอีกคนที่เดินผ่านเราไปมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ด้วยเหตุนี้เราจะต้องสังเกตมองรอบข้างให้ดี โดยมีบอกใบ้ว่า “ถ้าเจอสิ่งผิดปกติ ให้หันหลังกลับทันที ถ้าไม่เจออะไรผิดสังเกต อย่าหันหลังกลับไป” เพื่อที่จะหนีไปจากแดนสนธยาทางออกหมายเลข 8 แห่งนี้ให้สำเร็จ มิเช่นนั้นเราอาจจะต้องติดอยู่ที่นี่ไปตลอดกาลเช่นเดียวกับผู้โดยสารอีกคนที่อาจไม่ใช่มนุษย์ก็ได้!

The Exit 8 นั้นได้แรงบันดาลใจจาก The Backrooms ซึ่งเป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นเกี่ยวเกี่ยวกับเขาวงกตในมิติที่ซ้อนทับกับโลกโดยไม่มีสิ้นสุด ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากภาพทางเดินที่ว่างเปล่า ไร้ผู้คน และมีหน้าตาเหมือน ๆ กันจนรู้สึก “ชวนอึดอัดอย่างบอกไม่ถูก” หรือที่นิยามไว้ว่า Liminal space นั่นเอง

the exit 8

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้