Microsoft เริ่มบล็อกอุปกรณ์ Xbox ที่ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานแล้ว

ดูเหมือนว่าทาง Microsoft จะเริ่มลงมือจัดการแบนอุปกรณ์ของเครื่อง Xbox ที่ไม่ได้รับการรับรองจากบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว เพราะจากการรายงานของเว็บไซต์ Windows Central เกมเมอร์ฝั่ง Xbox จำนวนมากเริ่มจะได้รับข้อความ Error code 0x82d60002 หลังจากนำอุปกรณ์ “เถื่อน” ดังกล่าวมาเสียบใช้งานค่ะ

Xbox

หมดยุคอุปกรณ์ Xbox เถื่อน

โดยทาง Microsoft ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่าที่พวกเขาต้องทำการบล็อกไม่ให้ผู้เล่นใช้งานอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานเหล่านี้ ก็เพราะมันอาจจะไปรบกวนประสบการณ์การเล่นเกมของเหล่าผู้เล่นได้ สาเหตุหลัก ๆ ก็เพราะอุปกรณ์ของทาง Microsoft และบริษัทฮาร์ดแวร์ที่เป็นคู่ค้า ล้วนแต่ถูกออกแบบและผลิตมาอย่างมีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นในด้านประสิทธิภาพ ความมั่นคง และความปลอดภัย ด้วยเหตุนี้ อุปกรณ์ที่ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากทาง Xbox จึงอาจจะทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลถูกทำลายลงได้นั่นเอง

ทาง Microsoft ยังออกมาชี้แจงอีกด้วยว่าสำหรับผู้ที่ทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานและได้รับข้อความ Error code 0x82d60002 นั้น คุณจะสามารถใช้อุปกรณ์ดังกล่าวได้อีกเพียงแค่ 2 อาทิตย์ก่อนที่มันจะถูกบล็อกโดยเครื่องคอนโซล และในเวลานั้น คุณก็จะได้รับข้อความ Error code 0x82d60003 เป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณจะไม่สามารถใช้อุปกรณ์เหล่านั้นได้อีกต่อไปค่ะ

Xbox

อย่างไรก็ตาม มาตรการในครั้งนี้ไม่น่าจะส่งผลกระทบไปถึงอุปกรณ์ Xbox ที่มีข้อความแปะไว้ว่า “Designed for Xbox” หรือก็คืออุปกรณ์ที่ผลิตโดยบริษัทซึ่งเป็นพาร์ตเนอร์กับ Microsoft อีกที งานนี้ใครที่กำลังเล็งจะซื้ออุปกรณ์เล่นเกมเช่นจอยอันใหม่มาใช้เล่นบนเครื่อง Xbox ทางที่ดีก็หาซื้อผลิตภัณฑ์ถูกลิขสิทธิ๋มาใช้กันดีกว่า จะได้ไม่เจอปัญหาตามมาในอนาคตค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้