ผู้พัฒนาเกม FF7 Rebirth มอง JRPG ว่าเป็นเพียงคำจำแนกประเภท หาใช่คำด้อยค่า

FF7

ก่อนหน้านี้ หากใครยังจำกันได้ในช่วงก่อนที่เกม Final Fantasy 16 จะวางขาย เคยมีประเด็นเล็กน้อยเมื่อคุณนาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ของภาคดังกล่าวได้เล่าถึงมุมมองของตัวเองถึงคำว่า JRPG ว่าเป็นเหมือนคำเลือกปฏิบัติต่อนักพัฒนาเกมฝั่งญี่ปุ่นไปหน่อย เช่นเดียวกับคุณเท็ตสึยะ โนมุระ (Tetsuya Nomura) ศิลปินขาประจำของซีรีส์ Final Fantasy ที่คิดว่าคำนี้ชวนให้รู้สึกว่าเป็นการด้อยค่าเกม RPG สัญชาติญี่ปุ่นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม คุณโยชิโนริ คิตาเสะ (Yoshinori Kitase) โปรดิวเซอร์ของ FF7 Rebirth กลับไม่ได้คิดเช่นนั้น โดยเขามองว่าคำนี้เป็นเพียงคำจำแนกให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างเกม RPG ตะวันตกกับเกม RPG ของญี่ปุ่นมากกว่า

ทั้งนี้ คุณคิตาเสะเองมองคำว่า JRPG ว่าตัวเขาไม่เห็นว่าคำนี้จะมีความหมายเชิงแง่ลบแต่อย่างใด และมองว่าเป็นคำที่ผู้คนเลือกใช้จำแนกหรือแยกแยะว่าเกม RPG ที่เห็นนั้นมาจากตะวันตกหรือญี่ปุ่นมากกว่า

อนึ่ง ความคิดของผู้พัฒนาเกมคงไปบังคับกันไม่ได้ครับ เพราะแต่ละคนก็มีมุมมองที่แตกต่างกันไป

สำหรับเกม FF7 Rebirth จะมีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ปีหน้า ใครรอเล่นอยู่ก็เตรียมตัวกันไว้เนิ่น ๆ เลย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://exputer.com/news/games/final-fantasy-7-rebirth-divided-jrpg/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้