Armored Core 6: รวม 9 ทริคและเรื่องน่ารู้ก่อนเล่น รู้แล้วรับรองเล่นสนุก!

Armored Core 6 กับ 9 ทริคและเรื่องน่ารู้ก่อนเล่น ถ้ารู้แล้วรับรองว่าเล่นสนุกขึ้น สบายขึ้นอย่างแน่นอน! โดยเกมนี้เป็นเกมหุ่นรบน้องใหม่แกะกล่องจาก From Software ทั้งผู้เล่นหน้าเก่าอย่างแฟนคลับ Soul-like และ Armored Core ก็คงจะถูกใจไม่น้อย แต่สำหรับผู้เล่นใหม่ที่พึ่งได้เล่นเกมแนวนี้เป็นครั้งแรก ในวันนี้เราก็มาแนะนำ 9 เรื่องที่รู้ก่อนแล้วจะเล่นเกมได้สนุกขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งจะมีอะไรบ้าง มาดูกันได้เลย!

1. การเล่นด่านซ้ำเพื่อฟาร์มเงิน

เงินถือเป็นส่วนสำคัญอย่างนึง เนื่องจากเราต้องใช้เงินเหล่านั้นในการซื้ออุปกรณ์และชิ้นส่วนเพื่อนำมาปรับแต่งหุ่นยนต์ โดยปกติแล้วเราจะได้รับเงินหลังจบด่านในเนื้อเรื่องส่วนต่างๆ แต่เงินตรงนั้นก็สามารถรับได้อีกครั้ง ด้วยการลงเล่นด่านซ้ำในส่วนของ Replay Missions ตรงหน้า Sortie menu เพื่อฟาร์มเงินนั้นเอง

2. อาวุธระยะประชิดโคตรแรง

Armored core 6 ถือว่าเป็นเกมที่มีอาวุธให้เลือกหลากหลายทั้งจรวด มิซไซล์ ไปจนถึงโคตรปืนลำแสงแต่มีอย่างนึงที่บางคนอาจจะมองข้าม นั่นก็คืออาวุธประชิดอย่างดาบลำแสงหรือปืนตะปู ที่สามารติดที่ L-Arm Unit ได้ , อาวุธประชิดในเกมนี้สามารถสร้างดาเมจได้สูงมากๆ และยังสามารถเติมหลอด Stagger ให้บอสชะงักได้ไวอีกด้วย จึงเป็นอีก 1 สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการนำมาจัด Build หุ่นของคุณ

3. ทุกบอสไฟต์มี Checkpoints ให้

ในหลายๆ ด่านจะมีจุด Supply มาให้เราได้เติมกระสุนและ Repair Kit ให้เต็มก่อนที่จะไปเจอศึกใหญ่ แต่หลังจากเจอ Supply Station แล้ว เกิดต่อสู้และตายหลังจากนี้จะเกิดจากจุด Checkpoint ตรงนี้เช่นกัน ซึ่งผู้เล่นจะสามารถกด Restart กลับมาที่ตรงนี้ได้ หรือสามารถเลือกเปลี่ยนพาร์ทชิ้นส่วนหากตายก็ได้เช่นเดียวกัน

4. อย่าขายชิ้นส่วนที่ไม่ได้ใช้

ใน Armored core 6 เราจะสามารถขายชิ้นส่วนคืนร้านค้าได้ในราคาเต็มจากที่ซื้อมา ทำให้หลายๆ ครั้งผู้เล่นอาจจะขายชิ้นส่วนเหล่านั้นคืน เพื่อนำมาแต่งหุ่นใหม่ แต่ว่าเราขอแนะนำไม่ให้คุณขายทุกชิ้นส่วนทิ้งไป เพราะในบางครั้งการเจอกับบอสที่จำเป็นต้องปรับแต่งหุ่นให้เขากับบอสถือเป็นส่วนสำคัญมากๆ ในการผ่านด่านเพราะงั้นเราอยากแนะนำให้เก็บอาวุธหรือเกราะสำรองไว้เผื่อเปลี่ยนในระหว่างที่เพื่อนๆ เกิดหุ่นระเบิดในด่านด้วย!

5. มองหากล่องชิ้นส่วนหลังจบ Chapter 2

เมื่อมาถึง Chapter 2 เป็นต้นไป จะมีของใหม่ที่ให้ผู้เล่นได้เก็บกันโดยจะมีลักษณะเป็นกล่องคอนเทนเนอร์ที่จะมีชิ้นส่วนหุ่นกับอาวุธอยู่ข้างใน โดยคอนเทนเนอร์เหล่านั้นจะมีแสงสีส้มอยู่ หากเจอก็อย่าลืมเก็บเพื่อเก็บหุ่นมาใช้ปรับแต่งหรือจะขายเอาเงินก็ได้เช่นกัน!

6. อย่าลืมลง Arena เพื่อเก็บชิ้นส่วน

นอกจากภารกิจหลักที่ใช้ในการดำเนินเนื้อเรื่องแล้ว Armored core 6 ก็ยังมีภารกิจในส่วนของ Arena ที่จะให้ผู้เล่นทุกคนได้เข้าไปเจอกับหุ่นหลายรูปแบบ มากหน้าหลายตาให้ได้ประมือกัน โดยนอกจากจะได้เงินหลังชนะแล้ว ยังได้พาร์ทชิ้นส่วนบางอย่างและยังสามารถนำ AC Data ของหุ่นเหล่านั้นมาให้ได้อีกด้วย

7. อย่าลืมสังเกตุหลอด ACS

Armored core 6 ถือว่าเป็นเกมที่ออกแบบระบบการเคลื่อนไหวมาได้อย่างดีเยี่ยม ผู้เล่นหลายคนน่าจะเพลิดเพลินไปกับการที่ต้องพุ่ง เหาะ ร่อนอย่างแน่นอน ยิ่งเป็นช่วง Boss fight ยิ่งมันส์เข้าไปใหญ่ ทั้งการบินหลบกระสุนและห่าฝนมิซไซล์ แต่อย่าลืมว่าหุ่นเรานั้นจะมีค่า ACS ที่จะทำให้หุ่นชะงักหลังได้รับความเสียหายจนหลอด ACS เต็ม ระหว่างที่กำลังบินมันๆ อยู่ ก็อย่าลืมดูหลอด ACS ด้วยล่ะ ไม่งั้นอาจจะแตกได้ไม่รู้ตัวนะ!

8. Training Missions ให้ชิ้นส่วนด้วยนะ

นอกจากจะมีโหมด Arena ให้ได้ประชันหุ่นเพื่อเก็บเงินและ AC Data แล้ว ยังมีโหมดฝึกสอนอย่าง Training Missions ในเมนู Sortie ที่จะแนะนำการเล่นแบบต่างๆ ให้กับผู้เล่น ตั้งแต่การสอนขั้นพื้นฐานไปจนถึงให้ทดลองการเล่นหุ่นประเภทต่างๆ ซึ่งหลังจบด่านก็จะให้ชิ้นส่วนและอาวุธตอบแทน รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเข้าไปทำ Training Missions เพื่อเก็บอาวุธและชิ้นส่วนหุ่นกันล่ะ

9. ลองใช้ชิ้นส่วนและอาวุธใหม่ๆ ดูสิ

หลังจบ Training Missions แล้วผู้เล่นหลายๆ ท่านจะได้ค้นพบว่าอาวุธกับชิ้นส่วนของหุ่นที่มีให้ลองปรับใช้ มันโคตร ( ร. ล้านตัว ) เยอะ ทั้งพาร์ทของรถถังที่ใช้แว้นได้มันส์ๆ หรือจะ 4 ขา ที่ใช้ Hover ได้ ซึ่งพอนำมาปรับแต่งกับส่วนต่างๆ ก็จะทำให้ได้สัมผัสกับรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกัน ตั้งแต่การสู้กับหุ่นเล็กหุ่นน้อย เคลียร์ไม่ทันหรอ? ใช้มิซไซล์ติดตามสิ หรือหากอยากร่อนนานๆ หรอ? ใช้ขา Tetrapod ร่อนสิ หรืออยากเป็นรถถังหรอ? หรือจะใช้ AC Data เพื่อใช้หุ่นของคนอื่นก็ได้ (ดูเพิ่มเติมได้ที่ โค้ด Armored Core 6)

และนี่ก็จะเป็นทั้งหมดจาก 9 เรื่องน่ารู้ก่อนเล่น Armored core 6 ที่ทาง Online Station รวบรวมมาให้ เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกท่านเล่น Armored core 6 ได้สนุกขึ้น หากมีจุดอื่นๆ หรือไกด์อะไรที่อยากแนะนำผู้เล่นคนอื่น ก็สามารถฝากคอมเม้นต์ไว้ได้ที่ด้านล่างเลย!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

www.pushsquare.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซล ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้