Microsoft ประกาศปิดบริการร้านค้า Xbox 360 เดือนกรกฎาคมปีหน้า

ทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะทำการปิดบริการร้านค้า Xbox 360 ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2024 ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าไปซื้อเกม, DLC หรือคอนเทนต์อื่น ๆ ได้อีกต่อไปค่ะ

Xbox 360

เตรียมตัวบอกลาร้านค้า Xbox 360 กรกฎาคมปีหน้า

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา คุณ Dave McCarthy รองประธานฝ่ายบริการผู้เล่นของเครือ Xbox ก็ได้ออกมาเผยบนหน้าเว็บไซต์สำหรับอัปเดตข่าวว่าในวันที่ 29 กรกฎาคม 2024 หรือก็คือปีหน้านี้ ทาง Xbox จะหยุดให้บริการร้านค้า Xbox 360 ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าไปซื้อเกม, DLC หรือคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ ได้อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นบนคอนโซลหรือบนเว็บไซต์ marketplace.xbox.com ค่ะ

Xbox 360

นอกจากจะทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าไปซื้อเกมต่าง ๆ ได้แล้ว แอป Microsoft Movies & TV ก็จะไม่สามารถใช้งานบนเครื่อง Xbox 360 ได้อีกต่อไป ซึ่งหมายความว่าใครที่ยังใช้ Xbox 360 ดูหนังหรือรายการทีวีต่าง ๆ อยู่ จะยังสามารถเข้าไปดูได้จนถึงวันที่ 39 กรกฎาคม 2024 เท่านั้น

Xbox 360

อย่างไรก็ตาม ทาง Microsoft ก็ได้ชี้แจงว่าสำหรับใครที่ซื้อเกมหรือ DLC ไว้อยู่แล้ว ก็จะยังสามารถเข้าไปโหลดมาเล่นกันได้ตามปกติแม้จะมีการปิดร้านค้าไปแล้ว นอกจากนี้ ผู้ที่มีเครื่อง Xbox One และ Xbox Series X|S ในครอบครองก็สามารถเข้าไปเล่นเกมของเครื่อง Xbox 360 ได้ผ่านระบบ Backward Compatibility รวมถึงยังสามารถเข้าไปซื้อเกมเก่า ๆ ได้ผ่านเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ หรือทางเว็บไซต์ Xbox.com ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.videogameschronicle.com
https://news.xbox.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้