โปรดิวเซอร์ FF16 อยากให้มีแพลตฟอร์มเล่นเกมแค่หนึ่งเดียว

คุณ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy 16 ได้ออกมาเผยความเห็นในการระหว่างการพูดคุยกับเจ้าของช่องเกมชาวไต้หวัน โดยเขาได้เผยว่าเขาอยากจะให้แพลตฟอร์มสำหรับเล่นเกมมีอยู่เพียงแพลตฟอร์มเดียว เพราะนอกจากมันจะเป็นการดีต่อตัวผู้เล่นแล้ว มันยังทำให้นักพัฒนาเกมทำงานง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ

Final Fantasy 16

อยากให้มีแค่แพลตฟอร์มเดียว

โดยคุณโยชิดะได้ให้สัมภาษณ์กับช่อง Muyao 4 Super Player แชแนลยูทูบสัญชาติไต้หวันว่า “ถ้าพูดถึงเรื่องแพลตฟอร์มเกมแล้ว… ผมไม่ควรพูดแบบนี้ก็จริง แต่ผมอยากให้มันมีแค่แพลตฟอร์มเดียวเท่านั้น เพราะมันจะดีต่อตัวผู้พัฒนาและผู้เล่นมากกว่า”

ซึ่งทาง IGN ก็ได้ให้ความเห็นว่าความคิดเห็นของคุณโยชิดะนั้นถือว่าน่าสนใจมิใช่น้อย โดยเฉพาะเมื่อเกมล่าสุดของเขาอย่าง Final Fantasy 16 ยังคงลงให้แค่เครื่อง PS5 ในปัจจุบัน (แม้จะมีข่าวว่ากำลังพัฒนาเวอร์ชั่น PC อยู่ก็ตาม) นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเคยออกมากล่าวไว้ด้วยว่าอยากให้ผู้เล่นซื้อ PS5 มาเล่นเกม FF16 ไปเลย แทนที่จะรอเล่นเวอร์ชั่น PC ซึ่งก็สอดคล้องกับคำพูดของค่ายแม่อย่าง Square Enix ที่ออกมาบอกว่าที่เกม FF16 มีวันนี้ได้ ก็เพราะมีเครื่อง PS5 อยู่ค่ะ

Final Fantasy 16

ทั้งนี้ทั้งนั้น ความเห็นของคุณโยชิดะก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะหากมองในมุมของผู้พัฒนาแล้ว การพัฒนาเกมลงแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียวย่อมเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกกว่า ทว่าหากมองในมุมผู้บริโภค การแข่งขันกันระหว่างแพลตฟอร์มเกมต่าง ๆ ก็มีส่วนช่วยให้อุตสาหกรรมเกมพัฒนาก้าวหน้าไปไกลกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นในฝั่งของ PlayStation, Xbox หรือ Nintendo ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.pushsquare
https://www.ign.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้