Xbox เผยรายได้จากยอดขายเครื่องลดลง 13% และจากธุรกิจเกมเพิ่มเพียง 1%

Xbox

Microsoft ได้เปิดเผยผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2023 มาแล้วครับว่าทางบริษัททำรายได้ไปทั้งสิ้น 56,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1.93 ล้านล้านบาท) หรือเพิ่มขึ้นประมาณ 8% ขณะที่รายได้สุทธิเพิ่มขึ้นถึง 20% คืออยู่ที่ 20,100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 689,000 ล้านบาท)

ทีนี้ พอมาในฝั่งของ Xbox ที่เป็นแบรนด์ด้านเกมมิ่งของ Microsoft พบว่ารายได้จากยอดขายเครื่องเกมนั้นมีจำนวนลดลง 13% ส่วนรายได้ของคอนเทนต์ต่าง ๆ และบริการ Xbox Game Pass มีรายได้เพิ่มขึ้น 5% ทว่าถ้านับรายได้จากธุรกิจเกมทั้งหมดคือเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 1% เท่านั้น

สำหรับประเด็นนี้ คุณ Amy Hood ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินของ Microsoft ได้กล่าวว่าสาเหตุที่ยอดรายได้เป็นเช่นนี้สืบเนื่องมาจากเกม 1st Party ที่ยังไม่แข็งแรงพอ และผลงานด้านยอดขายของเกม 3rd Party ผสมกัน แต่สิ่งที่น่าสนใจคือยอดชั่วโมงการเล่นของผู้เล่นบน Game Pass มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 22% ซึ่งยอดสมาชิกของ Game Pass ที่มีการเผยล่าสุดเมื่อเดือนมกราคม 2022 คืออยู่ที่ 25 ล้านคนครับ

น่าติดตามครับว่าเกม Starfield และ Forza Motorsport ที่จะวางจำหน่ายภายในปีนี้จะช่วยกระตุ้นรายได้ให้กับ Xbox ได้มากน้อยแค่ไหน

แปลและเรียบเรียงจาก

https://gamingbolt.com/xbox-hardware-revenue-dropped-13-percent-in-q4-fiscal-year-2023


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้