ผู้พัฒนา Terraria เผย ไปทำเกมใหม่ไม่ได้ซักทีเพราะเกมยังขายดีอยู่!

หลังจากที่เกม Terraria ปล่อยแพตช์หลักแต่ล่าสุดออกไป ทางผู้พัฒนา Re-Logic ก็เปรยๆ ว่ามันยากจริงๆ ที่จะปล่อยเกมนี้แล้วไปทำเกมใหม่ เพราะแฟนๆ ยังคงให้การสนับสนุนอย่างล้นหลามและมีความต้องการคอนเทนต์ใหม่ๆ อยู่ตลอด

Terraria

“ขายมา 12 ปีแล้ว แต่เกมยังขายดีเหมือนเป็นเกมใหม่อยู่เลยครับ” Andrew Spinks หัวหน้าทีม Re-Logic โพสต์ทวิตฯ “มันมีความต้องการด้านต่างๆ เข้ามามากมาย และทำให้เรายากที่จะปล่อยมือจากเกมนี้จริงๆ”

แต่แต่ปล่อยเกมในปี 2011 ก็เป็นเวลากว่า 12 ปีแล้วที่เกมยังคงได้รับการซัพพอร์ตทั้งจากผู้เล่นและทีมพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีทั้งคอนเทนต์อัปเดตฟรีและแพตช์แก้บั๊กอย่างต่อเนื่อง และมันกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ไปแล้ว (44 ล้านก็อปปี้เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022)

อย่างไรก็ตามทาง Re-Logic มีแผนอัปเดตสุดท้ายในแพตช์ 1.4.5 ที่กำลังจะมาถึง แต่มันจะจริงรึเปล่าก็ต้องรอดูกัน เพราะครั้งหนึ่งทางทีมพัฒนาก็เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจะหยุดซัพพอร์ตเกมในปี 2015 เพื่อไปเริ่มโปรเจกต์ใหม่เต็มตัว แต่กลายเป็นว่าทีมงานยังมีไอเดียใหม่ และมีเรื่องค้างคากับมันอยู่จนยังไม่สามารถถอนตัวจริงจังได้

ล่วงเลยมาอีก 5 ปี ในปี 2020 พวกเขาออกอัปเดต Journey’s End เพื่อปิดฉากซัพพอร์ตเกมจริงๆ แต่ก็กลายเป็นว่ามันตามมาด้วยแพตช์อัปเดตอีกมากมายจนปัจจุบัน เพราะชุมชนผู้เล่นเกมนี้แข็งแกร่งจริงๆ

“เราเคยรู้สึกแบบนั้นมาก่อน อะไรมันก็เป็นไปได้ทั้งนั้น กับคำถามที่ว่าอัปเดตสุดท้ายของ Terraria คือตอนไหนกันแน่? ผมไม่คิดว่าเราจะพูดถึงมันได้ด้วยซ้ำน่ะนะ” Ted Murphy หัวหน้าฝ่ายแผนการธุรกิจและการตลาดของ Re-Logic กล่าว

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.ign.com/articles/after-12-years-terraria-developers-say-enduring-demand-makes-it-hard-to-move-on


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้