[ไกด์เกม] Garena Undawn – พื้นฐานการเอาตัวรอดที่ผู้เล่นมือใหม่ควรรู้

Garena Undawn

Garena Undawn เกมเอาชีวิตรอดหลังวันสิ้นโลกระดับพรีเมียมจาก Garena ใช้ชีวิตรอดในโลกล่มสลายที่ต้องเผชิญอันตรายมากมายจากภัยธรรมชาติ กลุ่มวายร้าย และเหล่าซอมบี้! ซึ่งในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอแนะนำพื้นฐานการเอาตัวรอดที่ผู้เล่นมือใหม่ควรรู้ ซึ่งจะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

Garena Undawn
Garena Undawn

คราฟท์ของ ทำอาหารและเอาชีวิตรอด

เกม Garena Undawn จะเน้นความสมจริง ดังนั้นไม่ว่าเราจะทำกิจกรรมอะไรก็ตามมักจะมีอาการหิวตามาด้วย ดังนั้นการทำอาหารจึงมีความสำคัญไม่ใช่น้อย โดยเพื่อน ๆ สามารถออกค้นหาไอเทมต่าง ๆ ที่สามารถนำมาฟาร์มได้นั้น เพื่อน ๆ สามารถเปิดแผนที่ดูได้เลย การรล่าสัตว์ก็จะได้พวกเนื้อ หรือซื้อเอาก็ได้เช่นกัน ส่วนอุปกรณ์ ขุดหิดและขวาดตัดไม้ถึงเป็นอีกหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญมาก ๆ เช่นกันครับ และของทุกชิ้นที่ได้จากการคราฟท์สามารถนำไปขายที่ตลาดได้ พร้อมกันนี้จำเป็นต้องเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้ และกลุ่มแก๊งค์อื่น ๆ ด้วย


Garena Undawn

ระบบสุขภาพ

โดยระบบสุขภาพภายในเกมจะมีระบบวัดค่าต่าง ๆ อันได้แก่ สภาพร่างกาย, ความสะอาด, การเผาผลาญ และสภาพจิตใจ ซึ่งจะเเบ่งตามระดับของสีที่ปรากฏเช่น สีเขียว คือสุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี สีเหลือง คือสุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง สีแดงคือ แย่ ดังนั้นจึงควรดูให้สถานะเหล่านี้ให้เป็นสีเขียวจะดีที่สุดครับ และอย่าให้ตัวละครของเราได้กินอาหารที่มีพลังงานสูง เพราะจะทำให้ตัวละครของเราอ้วนได้ (สังเกตดูจากค่าสีที่ปรากฏ) ซึ่งนั้นจะมีผลตามมา เช่น เคลื่อนไหวช้า


Garena Undawn

การเปิดแผนที่

ภายในเกมจะมีสถานที่ที่ใช้ในการวาร์ปไปมา ดังนั้นการเปิดจุดต่าง ๆ บนแผนที่จะช่วยให้เราไม่เสียเวลาในการเดินทาง คือ วาร์ปไปลงตรงจุดนั้นได้อย่างรวดเร็ว


Garena Undawn

ออกสำรวจให้ทั่ว

แม้ว่าแผนที่ในเกม Garena Undawn จะค่อนข้างใหญ่และมีกิจกรรมให้ทำเพียบ แต่หนึ่งสิ่งที่ผู้เล่นไม่ควรพลาดเลยคือการออกสำรวจตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในเกม เพราะในบางครั้งเราอาจจะได้เจอไอเทมเจ๋ง ๆ ซ่อนไว้


Garena Undawn

อัปเกรดตัวละครและอาวุธ

การทำภารกิจหลัก ภารกิจรอง การเปิดแผนที่ ออกสำรวจหาของ เก็บ EXP แต่ละวัน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยอัปเกรดพวกอาวุธ ชุดที่สวมใส่ ส่วนอุปกรณ์แต่งปืนที่หามาได้ก็อย่าลืมเข้าไปอัปเกรดกันด้วย โดยให้มาที่โต๊ะคราฟท์แล้วเลือกรูปแบบการอัปเกรดได้ตามต้องการ (อาวุธ ชุด โดรน) การอัปเกรดพวกอาวุธจะมีความสัมพันธ์ระหว่างเลเวลของตัวละครด้วย เช่นถ้าอยากจะอัปเกรดปืนดาเมจ อาจจะต้องรอให้เลเวลตัวละครถึงตามที่ตัวเกมกำหนด เป็นต้น


Garena Undawn
Garena Undawn
Garena Undawn

ระบบสร้างและอัปเลเวลบ้าน

ภายในเกม Garena Undawn จะมีระบบสร้างและอัปเกรดบ้าน เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนและหลบภัย เพื่อน ๆ สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ พร้อมมีเครื่องตกแต่งมากมายและเลือกสรรตามความชอบ หากต้องการได้บ้านหรู อาจจำเป็นต้องเปย์สักหน่อย (555+) โดยการอัปเลเวลบ้านให้เรามาตรงป้ายหน้าบ้าน ตรงบริเวณนี้จะใช้เป็นที่อัปเลเวลของบ้าน ซึ่งถ้าหากต้องการการอัปเลเวลตัวละคร เราจำเป็นต้องอัปเลเวลบ้านด้วย ทั้งนี้คราฟท์ตู้เก็บของ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมีสล็อตจัดเก็บอุปกรณ์ที่แตกต่างกันตามแต่ละเลเวลของบ้าน ไอเทมสำคัญที่ใช้ในการคราฟท์สามารถหาซื้อได้จากที่ตลาดได้เลย แต่บางชิ้นจำเป็นต้องสำรวจค้นหาและนำมาคราฟท์เอง


Garena Undawn

ภารกิจรายวัน

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ผู้เล่นจำเป็นต้องทำให้สำเร็จ เพราะจะได้พวกไอเทมพิเศษ ค่า EXP อุปกรณ์แต่งปืน และอื่น ๆ อีกเพียบ


Garena Undawn

ระบบการซื้อขายภายในเกม

ภายในเกม Garena Undawn จะมีระบบการซื้อ-ขายของอยู่ด้วยผ่านตลาดกลางที่กำหนดไว้ โดยให้เข้าไปที่หัวข้อที่ตลาดได้เลย ซึ่งก็จะมีไอเทมมากมายให้เลือกซื้อ โดย Gold จะเป็๋นสกุลเงินซื้อขาย โดยเงินนี้มาจากการทำภารกิจรายวัน ส่วนการนำของที่แปลรูป (วัตถุดิบต่าง ๆ ที่หามาได้ ต้องนำไปแปรรูปก่อน) ออกมาขายก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่ม Gold ได้เช่นกัน หรืออีกอย่างก็การใช้เงินจริงมาซื้อก็ได้เหมือนกัน โดยเหรียญ Gold สามารถนำไปคือพวกพิมพ์เขียวอาวุธต่าง ๆ ได้ หรือเลือกซื้อกล่องอัปเกรดทรัพยากร

ดาวน์โหลดเกมได้ที่


ติดตามข่าวเกมมือถือ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้