รายละเอียดเกี่ยวกับไลน์สกิน Neo Frontier ใน VALORANT EPISODE 7, ACT I
คำอธิบายผลิตภัณฑ์
ด้วยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่ล้ำสมัย Neo Frontier คือการผสมผสานสไตล์ตะวันตกย้อนยุคเข้ากับอนาคตล้ำหน้า เพื่อสร้างสรรค์ไลน์สกินอาวุธที่สมบูรณ์แบบ เรียบหรู และที่สำคัญที่สุด ทรงพลัง ไลน์สกินใหม่นี้ จะสานต่อความยิ่งใหญ่ของ Frontier ไปอีกหลายศตวรรษหลังจากนี้
เป้าหมายธีม
ไซไฟ, ตะวันตกย้อนยุค, ล้ำยุค, เทคโนโลยี, เรียบหรู
ฟีเจอร์สำคัญ
วิวัฒนาการจากตะวันตกย้อนยุคสู่ไซไฟ, แอนิเมชัน, วิชวลเอฟเฟกต์, เอฟเฟกต์ปิดฉากและธงการสังหาร, เสียง, เอฟเฟกต์ตรวจสอบอาวุธแบบปรับแต่ง, บัดดี้ปืนที่ตอบสนองได้
อาวุธ:
Phantom
Axe (อาวุธระยะประชิด)
Sheriff
Marshal
Odin
ข้อมูลชุดบันเดิล:
Phantom
Axe (อาวุธระยะประชิด)
Sheriff
Marshal
Odin
บัดดี้ปืนที่ตอบสนองได้
แสดงภาพเจ้าของแต้มคิลอันดับหนึ่ง
การ์ดผู้เล่น (Western)
การ์ดผู้เล่น (Neo)
สเปรย์
เลเวล
· อาวุธ
o เลเวล 1 – โมเดลปืน Old West กระสุน และศูนย์เล็ง ADS แบบปรับแต่ง
o เลเวล 2 – แอนิเมชันและเสียงยิงแบบปรับแต่ง
o เลเวล 3 – การเปลี่ยนแปลงโมเดลไซไฟและศูนย์เล็ง ADS ใหม่แบบปรับแต่ง, แอนิเมชันไซไฟแบบปรับแต่ง, วิชวลเอฟเฟกต์แบบปรับแต่ง และเสียงยิง/ติดตั้ง/รีโหลด/ตรวจสอบอาวุธแบบปรับแต่ง
o เลเวล 4 – เอฟเฟกต์ปิดฉากและธงการสังหาร
o ตัวเลือกสีที่ 1 – ตัวเลือกสีม่วง พร้อมเอฟเฟกต์ปิดฉากและธงการสังหารสีม่วง
o ตัวเลือกสีที่ 2 – ตัวเลือกสีขาว/น้ำเงิน พร้อมเอฟเฟกต์ปิดฉากและธงการสังหารสีน้ำเงิน
o ตัวเลือกสีที่ 3 – ตัวเลือกสีส้ม/น้ำเงิน พร้อมเอฟเฟกต์ปิดฉากและธงการสังหารสีส้ม
· Melee
o เลเวล 1 – การเปลี่ยนแปลงโมเดลแบบปรับแต่ง (Old West Axe), แอนิเมชันติดตั้งและคลิกขวาแบบใหม่
o เลเวล 2 – การเปลี่ยนแปลงโมเดลแบบปรับแต่ง (Sci-fi Axe), วิชวลเอฟเฟกต์ไซไฟ, เสียงไซไฟ
o ตัวเลือกสีที่ 1 – ตัวเลือกสีม่วง
o ตัวเลือกสีที่ 2 – ตัวเลือกสีขาว/น้ำเงิน
o ตัวเลือกสีที่ 3 – ตัวเลือกสีส้ม/น้ำเงิน
ผู้พัฒนา/ผู้จัดจำหน่าย: Riot Games
วันเปิดตัว: 27 มิถุนายน 2023
เอกสารอ้างอิงผู้พัฒนา
เป้าหมายของคุณคืออะไรตอนที่ออกแบบ Neo Frontier?
คำตอบ: เราต้องการให้ Neo Frontier เป็นตัวแทนของการแสดงความเคารพในสไตล์ตะวันตก ทั้งเก่าและใหม่ ในไลน์สกินนี้จะมีความแฟนตาซีที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนแต่ก็มีความเชื่อมโยงกัน แต่เราต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกพอใจกับ ทั้งสองแบบ หากคุณชื่นชอบแนวคาวบอยตะวันตกย้อนยุค เราหวังว่าคุณจะถูกใจไลน์สกินนี้ และถ้าคุณคลั่งไคล้แนวคาวบอยอวกาศ เราก็หวังว่าคุณจะชอบไลน์สกินนี้เช่นกัน!
เป้าหมายนี้มีส่วนเกี่ยวพันกับการตัดสินใจหลายต่อหลายครั้งของเราในระหว่างการผลิตไลน์สกินนี้ โดยปกติแล้ว แอนิเมชันของไลน์สกินจะอยู่ในการอัปเกรดเลเวลสุดท้าย แต่เราเปลี่ยนแปลงในส่วนนี้เพื่อสกินนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากเราเชื่อว่าการมีแอนิเมชันและเสียงที่เข้ากับทั้งสกินในเวอร์ชันย้อนยุคและล้ำยุค ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ
โปรดให้เครดิต: Laura Baltzer ผู้อำนวยการผลิต
อะไรคือแรงบันดาลใจ / แนวคิดที่คุณอยากจะสื่อผ่าน Neo Frontier?
คำตอบ: เสียงมีบทบาทสำคัญในการกำหนดความรู้สึกของธีมที่สัมผัสได้ โดยมีทั้งบรรยากาศความทรหด ความตึงเครียด และการผจญภัยในสไตล์ ‘ตะวันตกย้อนยุค’ ที่ผสมผสานเข้ากับเสียงอิเล็กทรอนิกส์และเสียงสังเคราะห์แบบ ล้ำยุค เราเริ่มต้นด้วยการใช้เสียงที่เข้ากับยุค ซึ่งมีทั้งเสียงก้องและเสียงสะท้อนจากธรรมชาติ ซึ่งช่วยถ่ายทอดรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทางสภาพแวดล้อมที่เชื่อมโยงกับธีมแนวนี้ ในระหว่างที่เราพัฒนาธีม เราก็เพิ่มเสียงแนวไซไฟแบบดั้งเดิมเข้าไปเพื่อช่วยเน้นองค์ประกอบภาพ ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์อันเป็นหัวใจสำคัญของบรรยากาศแบบตะวันตกย้อนยุค เพื่อให้ทัศนียภาพของเสียงมีความสมบูรณ์แบบที่สุด เราจึงมองหาโอกาสในการเพิ่มเสียงกีตาร์ ฮาร์โมนิก้า เชคเกอร์ และองค์ประกอบอื่นๆ เข้าไป เพื่อให้ผลงานสุดคลาสสิกชนิดนี้ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีชีวิตชีวามากที่สุด!
โปรดให้เครดิต: Drew Olsen นักออกแบบเสียง
คำตอบ: Frontier เป็นส่วนหนึ่งของ VALORANT มาโดยตลอดตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว คุณจึงอาจจำโลโก้บนไลน์สกินได้ ว่ามันเหมือนกับโลโก้บนส่วนฐานของ Sheriff และ Marshal แรงบันดาลใจของเรามาจากไอเดียที่ว่า อาวุธของผู้ผลิตรายนี้จะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างเมื่อเวลาผ่านไป Sheriff รุ่นแรกเริ่มจะมีหน้าตาอย่างไรเมื่อ 100 ปีที่แล้ว? แล้วจะมีหน้าตาอย่างไรในอนาคตอีก 100 ปีหลังจากนี้? จะมีส่วนไหนบ้างที่เปลี่ยนแปลงไป และส่วนไหนที่ยังคงเหมือนเดิม? แม้ว่าเราจะไม่ได้ต้องการสื่อว่า Neo Frontier นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในเนื้อเรื่องของเกม แต่มันก็ได้รับแรงบันดาลใจจากหนึ่งในผู้ผลิตอาวุธยุคก่อตั้งของเกมออนไลน์ VALORANT
เราร่วมกันพิจารณาอย่างจริงจัง ว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้เวอร์ชันล้ำยุคของอาวุธเหล่านี้ ยังคงมีกลิ่นอายของความเป็นคาวบอยในระดับที่น่าพอใจ เราพิจารณาว่าผู้ผลิตอาวุธน่าจะอยากปรับปรุงส่วนใดของอาวุธ และอยากคงส่วนใดไว้ตามเดิมบ้าง ส่วนที่เป็นไม้ยังคงมีอยู่ตั้งแต่เวอร์ชันเก่าจนถึงใหม่ หรือแม้กระทั่งสโคปปืนบน Marshal ก็ยังมีการเพิ่มชิ้นส่วนต่างๆ เข้าไป แทนที่จะผลิตขึ้นใหม่ทั้งหมด การเก็บรายละเอียดบางส่วนไว้ให้เหมือนเดิมในไลน์สกินทั้งสองเวอร์ชัน ช่วยให้เราสามารถรักษาความคลาสสิกของอาวุธเอาไว้ได้ พร้อมเพิ่มความเป็นไซไฟเข้าไป
โปรดให้เครดิต: Laura Baltzer ผู้อำนวยการผลิต
มีปัญหาที่ไม่ได้คาดคิดหรือเรื่องราวแปลกใหม่ตอนออกแบบ Neo Frontier ไหม?
คำตอบ: เราค่อนข้างมีความทะเยอทะยานอย่างมาก เมื่อพิจารณาจากจำนวนฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เราต้องการเพิ่มลงในไลน์สกินนี้ ตัวอย่างเช่น เสียงแฉลบใน Neo Frontier คือสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน และเป็นไอเดียของ Drew Olsen นักออกแบบเสียงของเรา การหมุนลำกล้องของ Odin เกิดขึ้นจากการผสมผสานผลงานทั้งในส่วนของแอนิเมชัน เทคอาร์ต และเสียง เพื่อให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะเรารู้ดีว่าบัดดี้ปืนบางส่วนของเราได้รับความนิยมมากแค่ไหนในช่วงเร็วๆ นี้ เราจึงอยากจะทำอะไรบางอย่างที่พิเศษ โดยการคิดค้นฟีเจอร์ใหม่ที่เราเชื่อว่าผู้เล่นจะต้องชอบ บัดดี้ปืนตัวนี้จะอัปเดตไอคอนผู้เล่นในโปสเตอร์ค่าหัวเป็นใครก็ตามที่มีแต้มคิลสูงสุด และจะเปลี่ยนเป็นสีแดงหากคุณคือผู้เล่นคนนั้น ถึงแม้ว่ารายละเอียดบางอย่างจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่เราเชื่อว่าเมื่อรวมสิ่งต่างๆ เหล่านี้เข้าด้วยกัน มันจะเกิดเป็นบางอย่างที่พิเศษและแสดงถึงธีมแนวตะวันตกได้อย่างแท้จริง
โปรดให้เครดิต: Laura Baltzer ผู้อำนวยการผลิต
[ข่าวประชาสัมพันธ์]