เปิดตัว Yohane the Parhelion เกมแนว Metroidvania ที่มีสาวจาก Love Live!

วันนี้ทาง Inti Creates ได้ออกมาประกาศเกมแนวแอ็กชันพิกเซล 2D แบบ Metroidvania ที่มีสาว ๆ ที่อาจคุ้นหน้าคุ้นตาหลาย ๆ คน ชื่อว่า Yohane the Parhelion: BLAZE in the DEEPBLUE สร้างจากอนิเมะแนวแฟนตาซีภาคแยกของ Love Live! Sunshine!! โดยมีน้องโยฮาเนะเป็นตัวเอกนั่นเอง

Yohane the Parhelion BLAZE in the DEEPBLUE Love Live!

โดยในเกมนี้เราจะได้เล่นเป็นโยฮาเนะ สาวน้อยนักดูดวงที่ต้องออกผจญภัยตะลุยดันเจี้ยนใต้ทะเลไปพร้อมกับหมาป่าคู่หู Lailaps เพื่อที่จะช่วยเหลือเหล่าเพื่อน ๆ ที่หายตัวไปและเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ตัวอันตรายต่าง ๆ มากมาย โดยโยฮาเนะจะต้องใช้ประโยชน์จากการคราฟต์สิ่งของต่าง ๆ และใช้พลังที่ได้จากเพื่อน ๆ ที่ช่วยสำเร็จ เพื่อที่จะสำรวจดันเจี้ยนนี้ลึกลงไปมากขึ้น ๆ เรื่อย ๆ และค้นหาความลับที่อยู่เบื้องหลังสถานที่ลึกลับแห่งนี้ให้สำเร็จ

ดันเจี้ยนในเกมนี้นั้นมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ถ้ำใต้ดิน เรืออับปาง ซากวิหาร ไปจนถึงโบราณสถานที่เต็มไปด้วยความลับต่าง ๆ ที่ซ่อนเร้นอยู่ ซึ่งเมื่อเราสำรวจไปเรื่อย ๆ จะพบว่ามีการสุ่มสร้างขึ้นมาใหม่ ทำให้การเล่นแต่ละครั้งไม่เหมือนเดิม ทำให้ไม่รู้สึกว่าซ้ำกัน

Yohane the Parhelion BLAZE in the DEEPBLUE Love Live!

เมื่อเราสำรวจดันเจี้ยนไป เราจะได้วัตถุดิบจากมอนสเตอร์ต่าง ๆ ไปคราฟต์อาวุธและเครื่องประดับให้โยฮาเนะใส่ ซึ่งรวมแล้วมีสูตรไอเทมให้คราฟต์ถึง 90 สูตรเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังตัวละครมากหน้าหลายตาที่เราคุ้นเคยจาก Love Live! Sunshine!! แต่มีบทบาทและประวัติความเป็นมาที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงในโลกของ Yohane the Parhelion ซึ่งแต่ละคนนั้นเมื่อเราช่วยเหลือได้สำเร็จก็จะได้พลังหรือท่าพิเศษมาใช้งาน

Yohane the Parhelion: BLAZE in the DEEPBLUE มีกำหนดวางขายวันที่ 16 พฤศจิกายน 2023 นี้บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ทาง Steam ครับ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Gematsu


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้