ผู้บริหาร Square Enix เผยว่าการจะนำ FF6 มารีเมคมีความซับซ้อนกว่าที่หลายคนคิด

แม้การหยิบเกม Final Fantasy 6 มารีเมคใหม่นั้นจะเป็นความคิดที่ติดอยู่ในใจพนักงาน Square Enix หลาย ๆ คน แต่ดูเหมือนว่าการจะหยิบเกมภาคดังกล่าวมาพัฒนาใหม่จริง ๆ จะไม่ใช่เรื่องง่ายเลย สาเหตุก็เนื่องมาจากการที่ตัวเกมดั้งเดิมนั้นมีภาพกราฟิกสไตล์ Pixel Art ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะหยิบมาทำใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้นค่ะ

Final Fantasy 6

งานช้างหากจะหยิบมารีเมคใหม่

ในระหว่างการไลฟ์สตรีมเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่แฟรนไชส์ Final Fantasy มีอายุครบ 35 ปีเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา รองประธานของ SQEX อย่างคุณ Yoshinori Kitase ก็ได้เผยว่าแม้ทีมงานในบริษัทจะชอบหยิบประเด็นเรื่องการรีเมคเกม FF6 ใหม่มาพูดถึงอยู่บ่อย ๆ แต่มันกลับเป็นงานที่มีความซับซ้อนมากกว่าที่หลายคนคิด ซึ่งก็ตรงกับคำพูดของคุณ Hironobu Sakaguchi ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ที่ได้กล่าวเอาไว้ในไลฟ์เดียวกันว่าการจะหยิบเกม FF6 มารีเมคใหม่นั้นถือเป็นงานช้างจริง ๆ เนื่องจากตัวเกมฉบับเก่านั้นมีภาพกราฟิกสไตล์ Pixel เป็นหลัก หากจะหยิบมันมารีเมคใหม่ พวกเขาก็จำเป็นต้องเปลี่ยนเนื้อเรื่องและสร้าง CG ใหม่ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นอะไรที่ยากมาก ๆ ค่ะ

ผู้พัฒนาทั้งสองยังได้บอกเอาไว้อีกด้วยว่าในตอนนี้ ทาง SQEX กำลังมุ่งโฟกัสไปที่การพัฒนาเกม Final Fantasy 7 Remake ให้ครบทั้ง 3 ภาคตามที่วางแผนไว้ โดยเฉพาะเกม Final Fantasy 7 Rebirth ที่กำลังจะวางจำหน่ายบน PS5 ในช่วงต้นปี 2024 นี้ ฉะนั้นแฟน ๆ ที่หวังอยากเห็นเกม Final Fantasy 6 ฉบับรีเมคในเร็ว ๆ นี้ อาจจะต้องผิดหวังกันสักหน่อยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net/2023/06/20/final-fantasy-6-remake-would-be-quite-complicated-says-square-enix-president/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้