Summer Game Fest 2023 สรุปข้อมูลเกมที่น่าสนใจภายในงาน

Summer Game Fest 2023

Summer Game Fest 2023 ถือว่าเป็นอีกงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นที่ YouTube Theatre เมืองอิงเกิลวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย แน่นอนว่ามีค่ายเกมชั้นนำทบเท้าทยอยเผยรายละเอียดเกมใหม่ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกได้ชมกันให้เพียบ พร้อมการพูดคุยกับเหล่านักพัฒนาเกมอีกด้วย ซึ่งในคราวนี้ทางทีมงาน Online Station จะขอสรุปข้อมูลเกมที่น่าสนใจภายในงานนี้มาให้เพื่อน ๆ ได้ชมกัน ว่าแล้วไปดูรายละเอียดกันเลย!

Prince of Persia The Lost Crown

เปิดตัวงาน Summer Game Fest 2023 ด้วยเกมเพลย์แรกของ Prince of Persia The Lost Crown เกม Prince of Persia ภาคใหม่ที่คราวนี้เปลี่ยนไปเป็นเกมแนวแอ๊กชั่นแบบ 2 มิติ ในมุมมองเดินด้านข้าง ซึ่งตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 18 มกราคม 2024


Mortal Kombat 1

นี่คือเกมเพลย์แรกของ Mortal Kombat 1 ภาครีบูตที่ยังคงกลับมาพร้อมระบบการต่อสู้สุดโหดที่เป็นเอกลักษณ์


Path of Exile 2

ทางทีมงานสุดเก๋าอย่าง Grinding Gear Games ได้ออกมาเผยเกมเพลย์ใหม่ของ Path of Exile 2 เกมแนวแอ๊กชั่น RPG ภาคต่อที่หลาย ๆ คนรอคอย แฟน ๆ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย


Street Fighter 6 คอลแลปกับ Exoprimal

โดยเราจะได้เห็นตัวละครดังอย่าง Ryu เข้ามาเป็นสกินจักรกลภายในเกม Exoprimal ซึ่งจะมีการอัปเดตในช่วงปลายปี และทางทีมผู้พัฒนา Exoprimal ยังเผยว่าเตรียมร่วมมือกับเกมอื่น ๆ อีกด้วย


Dead by Daylight

งานนี้พี่ Nicolas Cage ดาราดาวค้างฟ้าชื่อดังจะมาเป็นตัวละครผู้รอดชีวิต Survival ภายในเกม Dead by Daylight คนใหม่ซึ่งจะได้เล่นกันในวันที่ 25 กรกฏาคมนี้


Witchfire

เกมแนวเดินยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง+แฟนตาซีไล่ยิงปีศาจ เตรียมเปิดให้เล่นในรูปแบบ Early Access เร็ว ๆ นี้ ตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจจากยุคยุควิกตอเรียที่มีปืนสัตว์ประหลาด และเวทมนตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง


Crossfire Sierra Squad, Remnant 2

Crossfire Sierra Squad เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง VR ที่เปิดตัวในเดือนสิงหาคมบน Meta Quest
Remnant 2 เผยตัวอย่างใหม่เกมเดินยิงมุมมองบุคคลที่ 3 แนวโร้คไลค์ พร้อมรองรับประสบการณ์แบบ Co-op


Sonic Super Stars

SEGA เปิดตัวเกมตัวเกม Sonic Superstars พร้อมเผยตัวอย่างใหม่ พร้อมตัวละครที่คุ้นตา ได้แก่ Sonic, Tails, Knuckles และ Amy Rose


Honkai Star Rail

เตรียมจ่อลงแพลตฟอร์ม PlayStation5 ในช่วงปลายปีนี้ พร้อมเผยตัวละครใหม่


Lies of P

ตัวเกมเป็นแนวแอ๊กชั่น RPG ในรูปแบบสไตล์ Dark Souls ที่ภายในงานนี้ได้นำเสนอเกมเพลย์ตัวใหม่ที่บอกเลยว่าน่าเล่นเอามาก ๆ ตัวเกมพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 19 กันยายน 2023 นี้ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจในตอนนี้สามารถเข้าไปลองโหลดตัวเกมในเวอร์ชั่นเดโมบน Steam มาลองเล่นก่อนได้ด้วย


SandLand

ตัวเกมสร้างจากซีรีส์มังงะโดย Akira Toriyama (Dragon Ball Z) เราจะได้รับบทเป็น Beelzebub เจ้าชายปีศาจในภารกิจเพื่อค้นหาน้ำในโลกทะเลทรายที่แห้งแล้ง ผลงานเกมตัวใหม่ของทาง Bandai Namco พร้อมเผยรายละเอียดที่น่าสนใจในเร็ว ๆ นี้


Throne and Liberty

นี่คือเกม MMORPG โลกเปิดตัวใหม่จาก NCSoft และ Amazon Games ที่มีกลิ่นอายแฟนตาซี พร้อมมอนสเตอร์ตัวยักษ์ สภาพแวดล้อมภายในเกมที่มีขนาดใหญ่ พร้อมความสามารถของตัวเอกที่สามารถกลายร่างเป็นสัตว์ได้ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S


Party Animals

Party Animals เป็นเกมแนวแอ๊กชั่นแบบ Casual เล่นง่ายและสนุก เราจะได้รับบทเป็นน้องสัตว์ชนิดต่าง ๆ เข้าไปใส่นัวกับน้องสัตว์ตัวอื่น ๆ ภายในห้องที่มีผู้เล่นประมาณ 8 คน และผู้ที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายจะเป็นผู้ชนะ มีโหมดการเล่นหลายแบบทั้ง Free For All รวมไปถึงแบบ Team ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบน PC และ Xbox ในวันที่ 20 กันยายน 2023 พร้อมเปิดให้เล่นบน Game Pass ด้วย


Alan Wake II

เผยเกมเพลย์ตัวใหม่ที่โชว์รูปแบบการเล่นที่น่าสนใจ โดยเราจะได้เผชิญหน้ากับศัตรูสุดหลอน ผ่านตัวละครหลักที่เป็นเจ้าหน้าที่ FBI ตัวเกมเตรียมวางจำหน่าย 17 ตุลาคมนี้ งานนี้เก็บเงินรอกันไว้ได้เลย


Warhammer 40k Spacemarine II

ทีมงาน Saber Interactive ได้ออกมาเผยตัวอย่างใหม่ มาพร้อมระบบ Co-op สูงสุดจำนวน 3 คน ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2023 – ต้นปี 2024 บนแพลตฟอร์ม PC และคอนโซล งานนี้แฟน ๆ เตรียมรอรับความมัส์กันได้เลย


Yes, Your Grace

เผยตัวอย่างที่น่าสนใจ โดยตัวเกมจะพาเราไปรับบทเป็นผู้ปกครองอาณาจักร พร้อมกับการตัดสินใจในการบริหารอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่


John Carpenter’s Toxic Commando

เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) ที่ดูเหมือนจะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับกลุ่มทหารรับจ้างที่ต่อสู้กับฝูงซอมบี้และสัตว์ประหลาด ตัวเกมพัฒนาโดย Saber Interactive, Focus Entertainment กำหนดวางจำหน่ายปีหน้า


Baldur’s Gate III

เผยตัวอย่างใหม่ที่แฟน ๆ รอกันมาอย่างยาวนาน พร้อมวางจำหน่าย 31 สิงหาคมนี้


Marvel’s Spider-Man 2

Marvel’s Spider-Man 2 มาโชว์เกมเพลย์ใหม่และจะวางจำหน่ายในรูปแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม PS5 ในวันที่ 20 ตุลาคม 2023 นี้ พร้อมเปิดให้เกมเมอร์ที่สนใจเปิดสั่งซื้อล่วงหน้าในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ด้วย


Palworld

เป็นเกมแนวเอาตัวรอดแบบใหม่เมื่อโลกเต็มไปด้วยวิกฤต เช่น ขาดแคลนอาหาร สภาพแวดล้อมแปรเปลี่ยนและอื่นๆ ผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตร่วมกับสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เรียกว่า “Pal” เข้าร่วมต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากเหล่านักล่าให้จงได้ และตัวเกมยังรองรับผู้เล่นหลายคนอีกด้วย ตัวเกมจะเปิดให้เล่นในรูปแบบ Early Access ในเดือนมกราคม 2024 


Final Fantasy VII Ever Crisis

เกมมือถือจาก Square ที่มาพร้อมเทรลเลอร์ใหม่ที่ยังคงงานศิลป์ในรูปแบบ Final Fantasy 7 ฉากต่อสู้แบบเทิร์นเบสที่มีรายละเอียดสูง เตรียมเปิด Beta Test เร็ว ๆ นี้


Like A Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name

เผยเกมเพลย์ใหม่ วางจำหน่าย 9 พฤศจิกายนนี้


Call of duty Warzone Season 4

เผยเทรลเลอร์ใหม่ที่มาพร้อม สมรภูมิรบใหม่ โดยซีซั่น 4 นี้จะเริ่มในวันที่ 14 มิถุนายนนี้


Fae Farm

เกมแนวจำลองชีวิตทำฟาร์ม ปลูกผัก คราฟต์ของ สร้างและตกแต่งบ้านบนเกาะในฝันอย่าง Azoria พร้อมการเรียนรู้เรื่องเวทมนตร์ รองรับการเล่น 1-4 คน เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว เพื่อเข้าสู่โลกแห่งความลึกลับ กำหนดวางจำหน่ายบน PC และ Nintendo Switch ในวันที่ 9 กันยายน 2023


Immortals of Aveum

เผยเกมเพลย์ใหม่ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโลกของเวทมนตร์ ตัวเกมพัฒนาจากอดีตทีมงาน Call of Duty ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 กรกฏาคมนี้


Fornite Wilds

เผยรายละเอียด Season ใหม่ ที่งานนี้แฟน Optimus Prime จากภาพยนตร์ Transformer ต้องไม่พลาด


Final Fantasy VII Rebirth

ปิดท้ายด้วยทาง Square Enix ได้เผยวิดีโอตัวใหม่ของเกม Final Fantasy VII Rebirth อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นการโชว์ในส่วนของเนื้อเรื่อง+เกมเพลย์ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ โดยกำหนดวางจำหน่ายจะอยู่ในช่วงต้นปี 2024 บนแพลตฟอร์ม PS5


เรียกว่า Summer Game Fest 2023 ในปีนี้จัดเต็มความยิ่งใหญ่ มีเกมดัง ๆ ออกมาเผยรายละเอียดที่น่าสนใจมากมาย ส่วนเพื่อน ๆ คนไหน ชอบเกมอะไรเป็นพิเศษสามารถโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ

อ้างอิงข้อมูลจาก
www.summergamefest.com/
www.gameshub.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้