มีข่าวความเคลื่อนไหวของเกม Final Fantasy 16 มาอัปเดตเพิ่มเติมครับ โดยคุณนาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ของเกมดังกล่าวได้ออกมาอธิบายถึงแผนงานระยะยาวที่จะใช้เวลานานถึง 18 เดือนนับตั้งแต่วันที่ตัวเกมวางจำหน่าย ซึ่งก็คือเริ่มวันที่ 22 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อกระตุ้นยอดขายของเกมอย่างต่อเนื่องนั่นเอง
ทั้งนี้ คุณโยชิดะยังยอมรับด้วยว่าตัวเขาเองไม่ได้สนใจยอดขายในช่วงสัปดาห์แรกเท่าไหร่นัก เนื่องจากตนเองหวังพึ่งกระแสปากต่อปากของผู้เล่นเสียมากกว่า เขาเชื่อว่าสักวันหนึ่งผู้เล่นที่เป็นคนเจเนอเรชั่นใหม่จะไม่ให้ความใส่ใจกับเรื่องวันวางจำหน่าย แต่โฟกัสไปยังความนิยมที่มีต่อตัวเกมแทน โดยไม่สนว่ามันจะวางขายเมื่อไหร่
ดังนั้นแล้ว คุณโยชิดะเลยไม่ได้วิตกกังวลอะไรกับข่าวในช่วงนี้ที่ลือกันว่าทาง Square Enix ไม่ปลื้มกับจำนวนยอดการพรีออเดอร์เกม Final Fantasy 16 เพราะเกมควรถูกออกแบบมาเพื่อหวังผลระยะยาวมากกว่า
อย่างไรก็ตาม คุณโยชิดะยังไม่ได้ลงลึกครับว่าในแผน 18 เดือนที่ว่านี้จะมีอะไรเป็นพิเศษบ้าง แต่ด้วยเครดิตที่เจ้าตัวเคยสั่งสมไว้จาก Final Fantasy 14 แฟนเกมก็อาจจะพอไว้วางใจคุณโยชิดะได้อยู่นะครับ
แปลและเรียบเรียงจาก
https://twistedvoxel.com/square-enix-18-month-post-launch-plan-increase-final-fantasy-xvi-sales/
ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station