รวมบทวิจารณ์ของ Star Wars Jedi: Survivor จากสื่อทั่วโลก

Star Wars Jedi: Survivor

ก่อนที่เกมจะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 เมษายนนี้ บรรดาสื่อต่าง ๆ จากทั่วโลกก็ได้เริ่มปล่อยบทวิจารณ์ของ Star Wars Jedi: Survivor ออกมาโดยพร้อมเพรียงกันแล้วในตอนนี้ โดยคะแนนวิจารณ์เฉลี่ยของเกมในตอนนี้อยู่ที่ 86 คะแนนบน Metacritic และด้านล่างนี้ก็คือบทวิจารณ์บางส่วนของหลาย ๆ สื่อจากทั่วโลกที่เราคัดเลือกมาแปลให้ทุกท่านได้อ่านกัน

Game Informer [93/100]

เห็นได้ชัดว่าทาง Respawn Entertainment ผู้พัฒนา ได้วิเคราะห์และไตร่ตรองอย่างถ้วนถี่ได้ถึงสิ่งที่ดีและไม่ดีจากภาคก่อน ส่งผลให้ Jedi: Survivor เป็นภาคที่ดูมีพัฒนาการ มันแสดงให้เห็นถึงทั้งกลิ่นอายของ Star Wars ในยุคปัจจุบันและการผจญภัยอันน่าตื่นตาในแบบฉบับของตัวเอง สำหรับการพยายามเติมเต็มความฝันของการเป็นเจได ได้แบบนี้มันก็ไม่แย่เลย

IGN [9/10]

Star Wars Jedi: Survivor พาความสำเร็จของวื่งไต่กำแพง กระโดดสองจังหวะ แล้วก็พุ่งไปสู่การประดาบไลต์เซเบอร์อันยิ่งใหญ่ แทนที่จะพาเรากลับไปสู่จุดเริ่มต้นของ Cal ในฐานะพาดาวันอีกครั้ง เรากลับได้สวมบทบาทเป็นอัศวินเจไดเต็มตัว ผู้มีความสามารถในการเคลื่อนไหวเหนือมนุษย์และมากฝีมือในเชิงการต่อสู้ ด้วยดวงดาวอันเต็มไปด้วยรายละเอียดจำนวนมากที่มีมาให้สำรวจ รวมถึงการกลับมาของตัวละครที่น่าจดจำ การดำเนินเรื่องของ Survivor อาจคาดเดาได้ง่ายแต่มันก็ยังสนุกและซาบซึ้งที่ได้เห็นเรื่องราวในภาคนี้ถูกถ่ายทอดออกมา หากไม่นับเรื่องประสิทธิภาพในการรัน มันถือเป็นภาคต่อที่ทำได้ดีกว่าเดิม (ที่ดีมากอยู่แล้ว) ในแทบทุกด้าน ถ้า Respawn ยังรักษาคุณภาพและทำออกมาได้แบบนี้อีกสักภาค มันจะถือว่าเป็นไตรภาค Star Wars ที่ดีที่สุดในรอบ 30 ปีได้อย่างไม่ต้องสงสัย

Easy Allies [9/10]

Star Wars Jedi: Survivor เป็นภาคต่อที่ยอดจากหลาย ๆ จุดแข็งของภาคแรกพร้อมกับนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม โลกของเกมมีความน่าสำรวจ การเดินทางไปสู่ดาวเคราะห์แต่ละดวงที่มากด้วยรายละเอียดก็เป็นสิ่งที่เพลิดเพลิน การต่อสู้และการเพิ่มเข้ามาของท่วงท่าใหม่ ๆ ก็เป็นที่น่าพอใจ รวมถึงเนื้อเรื่องก็น่าติดตามจนถึงตอนจบ นับว่าเป็นภาคต่อที่ยอดเยี่ยม และเป็นหนึ่งในเกม Star Wars ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลย

PC Gamer [80/100]

Star Wars Jedi: Survivor เป็นภาคต่อที่ยอดเยี่ยมและเป็น Star Wars ที่มีเนื้อเรื่องสนุก แต่รอจนกว่ามันจะมีประสิทธิภาพในการรันที่ดีกว่านี้จะดีกว่า

GameSpot [8/10]

Star Wars Jedi: Survivor เป็นเกม Star Wars ชั้นยอด ที่นำเสนอได้ถึงแก่นของการผจญภัยอันยากลำบากที่อัศวินเจไดจะต้องเผชิญในการจะก้าวไปสู่การเป็นปรมาจารย์

Eurogamer [ไม่ระบุคะแนน]

Star Wars Jedi: Survivor ยังคงความสนุกไว้ได้เป็นอย่างดี ความสามาถของ Cal มีพัฒนาการที่มากขึ้น รวมถึงฉากเซ็ตพีซต่าง ๆ ของเกมด้วย บ้างก็หวนให้คิดถึง Force Unleashed ที่มีฉากแอ็กชั่นสุดระห่ำเคล้าบทละครประโลมโลก มันสนุกเสมอเมื่อได้พาตัวเองไปวิ่งไต่กำแพง โหนเชือก และล่าสุดกับเชือกตะขอที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เล่นพินบอลมนุษย์ มันดีกว่าที่ได้เห็น Star Wars ในมุมที่เบาสมองบ้าง ตั้งแต่เพื่อนร่วมทางตัวฮาอย่าง Greeze ไปจนถึงการพยายามระงับความไม่เชื่อถือในวิถีเจไดที่คุณต้องเผชิญ แบบนี้มันดีกว่าที่จะต้องมาจริงจังกันจนเกินเหตุอยู่ตลอดเวลา ท้ายที่สุดแล้ว นี่คือสิ่งยากมาก ๆ สำหรับ Respawn ในการสร้าง Star Wars Jedi: Survivor การไม่เจาะจงอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นทั้งสิ่งที่รั้งตัวเกมเอาไว้ และเป็นสิ่งที่ทำให้เกมสนุกขึ้นมาได้ในเวลาเดียวกัน

Kotaku [ไม่ระบุคะแนน]

ค่อนข้างชัดเจนและไม่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่ว่าทำไมปัญหาของ Star Wars Jedi: Survivor ถึงอยู่ที่ขอบเขตในการนำเสนอที่กว้างเสียเหลือเกิน เอาอย่างนึงมาผสมกับอีกอย่างนึงแต่ผลที่ออกมาคือไม่ใช่ทุกอย่างที่จะเข้ากันได้ดี จะออกมาสมบูรณ์ หรือบางทีก็ไม่เวิร์กเลยด้วยซ้ำ แต่รากฐานที่ Respawn เคยวางไว้ใน Fallen Order นั้นยังคงอยู่ และสิ่งที่ดัดแปลงมาใช้กับ Survivor ได้ดีก็มีอยู่ให้เห็น ตัวละครต่าง ๆ มีการวางบทที่ดีขึ้น รวมถึงเหตุผลในความขัดแย้งก็ลุ่มลึกและเข้าใจได้ การออกแบบฉากสไตล์ Metroidvania ก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ในขณะที่การต่อสู้ก็แสดงให้เห็นถึงแนวทางมากมายที่จะทำลายหรือจัดการกับพวกดรอยด์หรือสตอร์มทรูเปอร์ได้อย่างโหดเหี้ยม ซึ่งหลังจากนี้ต่อไปอีกหลายปีคงมีวิดีโอจากคอมมูนิตี้ออกมาให้เห็นกันเรื่อย ๆ มันคือการที่ได้กินสตูว์แสนอร่อยแม้จะต้องคอยระวังระดับโซเดียมในนั้นไปด้วยก็ตาม

เทรลเลอร์โชว์เกมเพลย์ของ Star Wars Jedi: Survivor

สำหรับใครที่พรีออร์เดอร์ Star Wars Jedi: Survivor เอาไว้ไม่ว่าจะบนแพลตฟอร์มใดก็ตาม คุณสามารถพรีโหลดตัวเกมมาไว้บนเครื่องได้ก่อนแล้วในตอนนี้ โดยตัวเกมจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในเวลา 11:00 ของวันที่ 28 เมษายนนี้ ตามเวลาในประเทศไทย


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้