Diablo IV เตรียมเปิด Open Beta อีกรอบ 12-14 พฤษภาคมนี้

Diablo IV

หลังจากที่คุณ Rod Fergusson ผู้จัดการใหญ่ของแฟรนไชส์ Diablo ประจำ Blizzard ได้เมนชั่นถึงข้อความของแฟนเกมบน Twitter ที่บอกว่าอยากเล่น Diablo IV ให้นานกว่านี้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ Open Beta ของตัวเกมจบลงไปได้ไม่นาน ด้วยข้อความกำกวมสั้น ๆ ว่า “อันนี้จัดให้ได้” จนทำให้แฟนเกมตามสังคมออนไลน์เริ่มคาดเดากันว่า นี่หมายความว่าจะเปิดเบต้าให้เล่นกันอีกรอบจริง ๆ ใช่มั้ย และในที่สุด จากการไลฟ์สตรีมเพื่อเผยข้อมูลเกมครั้งล่าสุด ทาง Blizzard ก็ยืนยันว่า จะมีการเปิด Open Beta ให้ทุกคนที่สนใจได้เข้าไปเล่น Diablo IV กันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ บนทุกแพลตฟอร์ม โดยเบต้าครั้งนี้จะมีชื่อว่า Server Slam หมายถึงการเปิดเซิร์ฟเวอร์แบบเต็มเหนี่ยวให้เกมเมอร์จำนวนมหาศาลเข้ามาเล่นพร้อม ๆ กันได้เลย… ซึ่งเราก็หวังว่าจะไม่ต้องรอคิวกันเป็นชั่วโมงเหมือนครั้งก่อนนะ

เบต้าฉบับปรับสมดุล

เตรียมเปิด Open Beta

Server Slam จะเริ่มขึ้นประมาณ 23:00 ของวันที่ 12 พฤษภาคม ตามเวลาในประเทศไทย ก่อนจะไปสิ้นสุดลงในวันที่ 14 พฤษภาคม เวลาเดียวกัน โดยทาง Blizzard กล่าวว่า เบต้าครั้งนี้จะมีการปรับสมดุลในด้านต่าง ๆ ของตัวเกมตามที่ได้รับเสียงตอบรับมาจากผู้ที่เข้าเล่นใน Open Beta รอบก่อน อย่างเช่น ปรับฟอนต์ของเกมให้เข้ากับภาพลักษณ์ของแฟรนไชส์มากขึ้น, ปรับโครงสร้างของดันเจี้ยนใหม่เพื่อที่ผู้เล่นจะได้ไม่ต้องเดินย้อนกลับไปกลับมา, ในเวอร์ชั่น PC จะรองรับเทคโนโลยี DLSS 3.0 รวมถึงสามารถปรับกราฟิกได้หลากหลายขึ้น, และอีกหลายรายการตามที่ทางทีมงานเคยรายงานไปก่อนหน้านี้ ตลอดจนจะมีรางวัลต่าง ๆ ให้ผู้ที่เล่นเกมครบตามเงื่อนไขเหมือนกับในเบต้าครั้งก่อน และจะมีรางวัลใหม่อีกชิ้นคือไอเทม Cry of Ashava Mount Trophy หรือเขาของเวิลด์บอส Ashava ที่สามารถนำไปประดับกับอานม้าสำหรับใครก็ตามที่เลเวลถึง 20 และมีส่วนร่วมในการปราบ Ashava ลงได้ ซึ่งเวิลด์บอสดังกล่าวจะเกิดในเวลา 23:00 ของวันที่ 13 พฤษภาคม และจะเกิดใหม่ทุก ๆ สามชั่วโมงไปจนจบเบต้า

นอกจากการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่ได้กล่าวไปในข้างต้นแล้ว คอนเทนต์ใน Server Slam ก็จะเหมือนกับ Open Beta ครั้งก่อนทุกประการ คือเลือกเล่นได้ทุกคลาส และครอบคลุมเนื้อเรื่องช่วงบทนำไปจนจบ Act I โดยผู้เล่นที่ปลดล็อกรางวัลของเบต้าครั้งก่อนครบแล้วก็ไม่จำเป็นต้องเล่นซ้ำ เพราะรางวัลเหล่านั้นได้ถูกผูกกับแอคเคาต์ของคุณไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม Diablo IV มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ สำหรับ PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series, และ PC


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้