พนักงาน GameStop ถูกไล่ออกหลังหลุดข้อมูล Switch OLED ลายเกมเซลด้าภาคใหม่

Zelda

เรื่องราวข่าววงการเกมที่ดราม่านี้ต้องเท้าความไปถึงช่วงเดือนธันวาคมปี 2022 ครับ เมื่อมีพนักงานของร้าน GameStop ที่เป็นแฟรนไชส์ร้านจำหน่ายเกมชื่อดังของฝั่งตะวันตกได้ทำการปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง Nintendo Switch OLED รุ่นพิเศษที่เป็นลายจากเกม The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ลงในโลกออนไลน์จนกลายเป็นที่ฮือฮากัน ก่อนที่ทางปู่นินจะปล่อยเทรลเลอร์เกมดังกล่าวด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม การหลุดข้อมูลในลักษณะนี้ก็เลยมีผลทำให้ประเด็นเรื่องเครื่อง Switch OLED รุ่นพิเศษที่ปู่นินตั้งใจจะเก็บเป็นเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ก็เลยกลายเป็นเรื่องที่ไม่เซอร์ไพรส์ไปโดยปริยาย เนื่องจากผู้คนได้เห็นข้อมูลหลุดไปก่อนหน้าแล้วเป็นเดือน ๆ นั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ Nintendo ก็เลยมีการสอบสวนถึงต้นตอของข้อมูลที่หลุดออกไป และสามารถแกะรอยไปจนถึงพนักงานของ GameStop รายหนึ่ง พร้อมกับเรียกร้องไปยัง GameStop ให้มีมาตรการขั้นเด็ดขาดกับพนักงานรายนี้จากการหลุดข้อมูลที่ควรจะเป็นความลับที่มีแต่ Nintendo เท่านั้นที่เผยแพร่ได้ด้วย กระทั่งพนักงานที่เป็นต้นเรื่องได้ถูกไล่ออกในวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาครับ

อนึ่ง พนักงานรายนี้ไม่ได้มีการคาดคิดมาก่อนว่าการกระทำของตัวเองนั้นจะเป็นการสร้างปัญหาตามมา จึงไม่ได้ปกปิดร่องรอยของตัวเองไว้ตอนหลุดข้อมูลออกไป และตอนที่ผู้บังคับบัญชาของเขาโทรแจ้งเรื่องการไล่ออกให้ทราบ เขาก็บอกกับเจ้าตัวว่า “นี่เป็นค่ายเกมโปรดของนายเลยนะ แต่ตอนนี้พวกเขา (Nintendo) ก็เกลียดนายเข้าไส้แล้วล่ะ”

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.nintendolife.com/news/2023/04/gamestop-fires-employee-for-leaking-zelda-tears-of-the-kingdom-switch


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้