ผู้จัดงาน E3 ยังไม่อาจรับปากได้ว่าตัวงานจะคัมแบ็คในปีถัดไปหรือไม่

หลังจากกลายเป็นข่าวช็อกวงการเกมกันไปกับข่าวการยกเลิกงาน E3 ประจำปี 2023 นี้ (จากข่าวในลิงค์ https://www.online-station.net/pc-console-game/651288/) ล่าสุดทางเว็บไซต์ GamesIndustry.biz ก็ได้ออกมาเผยบทสัมภาษณ์กับคุณ Stanley Pierre-Louis ประธานใหญ่ของ Entertainment Software Association (ESA) ว่าด้วยเรื่องที่ว่าเหตุใดตัวงานจึงถูกยกเลิกไป รวมถึงมันจะมีโอกาสกลับมาจัดอีกครั้งในปีหน้า ๆ หรือไม่ค่ะ

E3

คำตอบจากปากประธานใหญ่

โดยเหตุผลที่ตัวงาน E3 ในปีนี้ถูกยกเลิกนั้น คุณ Pierre-Louis ก็ได้เผยคำตอบว่าเป็นเพราะปัญหาความท้าทายในอุตสาหกรรมเกมที่ใหญ่เกินกว่าจะก้าวข้ามไปได้ ตัวอย่างก็เช่นแผนการพัฒนาเกมของค่ายเกมต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปนับตั้งแต่ช่วงที่ไวรัสโควิดเริ่มระบาด และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือภาวะการผันผวนทางเศรษฐกิจที่ทำให้ค่ายเกมทั้งหลายจำต้องปรับเปลี่ยนแผนการลงทุนในงานอีเวนต์ใหญ่ ๆ เสียใหม่ นอกจากนี้ บริษัทเกมหลาย ๆ ค่ายยังเปลี่ยนมาทดลองจัดงานอีเวนต์เป็นของตนเอง ควบคู่ไปกับการหาโอกาสทางการตลาดในรูปแบบดิจิทัลค่ะ

E3

และเมื่อถูกถามว่างาน E3 จะมีโอกาสกลับมาจัดในปีถัด ๆ ไปหรือไม่ คุณ Pierre-Louis กลับไม่ได้ให้คำตอบในส่วนนี้มาชัดเจนนัก เท่ากับเป็นการบอกใบ้กลาย ๆ ว่าอนาคตของงาน E3 นั้นอาจจะไม่แน่ไม่นอนสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็ยืนยันว่าการยกเลิกงาน E3 ในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนการสนับสนุนวงการเกมของทาง ESA แน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com/articles/esa-head-blames-e3-cancellation-on-wider-industry-challenges-wont-say-if-event-will-return


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้