Call of Duty : ระบบ Ranked Play ใน Call of Duty : Modern Warfare II

ระบบ Ranked Play

พร้อมที่จะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกใน Call of Duty: Modern Warfare II แล้วหรือยัง?

นำเสนอโดย Treyarch ร่วมกับ Infinity Ward ด้วยการสนับสนุนของ Call of Duty League Ranked Play จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเริ่มต้นฤดูกาลที่ 02 หลังจากวางรากฐานการเล่น Ranked Play ใน Call of Duty: Vanguard แล้ว Treyarch ก็เริ่มต่อยอดจาก ระบบนี้ปรับปรุงประสบการณ์การแข่งขันออนไลน์ที่แท้จริงสำหรับผู้เล่นในขณะที่ให้รางวัลมากขึ้นแก่ผู้เล่นที่มีทักษะและทุ่มเทที่สุดของแฟรนไชส์

แนวคิดเหล่านี้รวมถึงการยกเครื่องระบบอันดับซึ่งเพิ่มรางวัลให้กับแมตช์ที่ชนะ เช่นเดียวกับวิธีการแสดงอันดับและ Skill Divisions และการเปิดตัวคุณสมบัติต่างๆ เช่น อันดับทักษะ (SR) และการป้องกันการลดขั้น

ดูวิดีโอรายละเอียดทั้งหมดในช่อง YouTube ของ Call of Duty รวมถึงระบบการจัดอันดับ โหมดเกม การแบ่งทักษะ และอื่นๆ อีกมากมาย:

พื้นฐาน

เกมจัดอันดับคือประสบการณ์การแข่งขันแบบ 4v4 Multiplayer อย่างเป็นทางการสำหรับ Modern Warfare II โดยใช้กฎอย่างเป็นทางการ ข้อจำกัด แผนที่ และโหมดจาก Call of Duty League ซึ่งสามารถอ่านได้ ที่นี่ เมื่อใดก็ตามที่มีการอัปเดตกฎของ Call of Duty League การเปลี่ยนแปลงกฎการเล่นแบบจัดอันดับจะเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามที่เหมาะสม

ผู้เล่นจะต้องมีเลเวล 16 เป็นอย่างน้อยจึงจะเข้าถึงเกมจัดอันดับได้ แต่จะมีไอเท็มไม่จำกัดทั้งหมด รวมถึงอาวุธและอุปกรณ์เสริม ปลดล็อคโดยอัตโนมัติภายในโหมดนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นทั้งหมดอยู่ในฐานการแข่งขันเดียวกัน

เช่นเดียวกับใน Call of Duty League การแข่งขันจัดอันดับแต่ละครั้งจะเกิดขึ้นบนแผนที่และโหมดจากรายการต่อไปนี้:

Hardpoint

Al Bagra Fortress
Breenbergh Hotel
Embassy
Mercado Las Almas
Zarqwa Hydroelectric

Search & Destroy

Al Bagra Fortress
Breenbergh Hotel
El Asilo
Embassy
Mercado Las Almas

Control

Al Bagra Fortress
Breenbergh Hotel
El Asilo

การเล่นแต่ละแมทจะได้รับ Skill Rating (SR) ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดอันดับของคุณในแปดอันดับต่อไปนี้:

Bronze – 0-899 SR

Silver – 900-2,099 SR

Gold – 2,100-3,599 SR

Platinum – 3,600-5,399 SR

Diamond – 5,400-7,499 SR

Crimson – 7,500-9,999 SR

Iridescent – 10,000 SR เป็นอย่างต่ำ

Top 250 – 10,000+ SR (ดูด้านล่าง)

คะแนนทักษะของคุณจะขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันทุกนัดที่คุณเล่นเป็นหลัก กล่าวคือ ชนะการแข่งขันเพื่อรับ SR แพ้การแข่งขันและเสีย SR ประสิทธิภาพส่วนบุคคลและประสิทธิภาพโดยรวมของทีมของคุณจะส่งผลต่อจำนวน SR ที่คุณได้รับหรือแพ้ในแต่ละนัด ในดิวิชั่นที่สูงขึ้น จะเน้นไปที่ประสิทธิภาพของทีมมากขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าการชนะในเกมทั้งหมดจะได้รับรางวัลอย่างเหมาะสม

ทุกระดับที่ต่ำกว่า Iridescent มีสามระดับที่ต้องผ่าน ระดับเหล่านี้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับแต่ละดิวิชั่นและช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความก้าวหน้าเมื่อพวกเขาไต่ระดับ ให้คิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นหมวดหมู่ย่อยเพิ่มเติมของ SR ภายในแต่ละระดับจะถูกแยกออกเป็นสามส่วน

จากการเล่นของ Vanguard Rank play 250 อันดับแรกซึ่งอยู่เหนือ Iridescent ผู้เล่นที่ดีที่สุด 250 คนที่มี SR สูงสุดมากกว่า 10,000 คนจะอยู่ในลีดเดอร์บอร์ด 250 อันดับแรกให้ทุกคนได้เห็น

ในปีนี้ 250 อันดับแรก จะเปิดใช้งานเมื่อเริ่มต้นแต่ละฤดูกาลและเริ่มเติมเต็มเมื่อผู้เล่นที่ดีที่สุดไต่ระดับเหนือ 10,000 SR

ยังคงใหม่สำหรับ Top 250 ในปีนี้ มีบางสิ่งซึ่งจะช่วยให้ทุกคนติดตาม CDL Pros ที่พวกเขาชื่นชอบซึ่งมีแสดงสำหรับ Top 250 Leaderboard; Pro แต่ละคนที่มาถึงลีดเดอร์บอร์ดนี้จะมีสังกัดทีม CDL และโปรไฟล์ผู้เล่นแสดงอยู่ในอันดับของพวกเขา

ใน Modern Warfare II Ranked Play ทุกคนจะเริ่มต้นจากการเป็นผู้เล่น Bronze Ranked นั่นหมายความว่าคุณจะได้เล่นเมื่อใดก็ได้ที่คุณต้องการโดยไม่มีการจับคู่ตำแหน่ง ทำให้คุณสามารถแข่งขันกับคนอื่น ๆ ในเกมจัดอันดับได้ทันทีที่เริ่มเล่น แม้แต่ราชาและผู้น่าสะพรึงกลัวก็ต้องเริ่มต้นจากที่ไหนสักแห่ง เล่นให้ดีพอ แล้วคุณจะเลื่อนชั้นผ่านดิวิชั่น สิ่งนี้ทำให้ประสบการณ์โดยรวมง่ายขึ้นด้วย ช่วยให้คุณมุ่งเน้นไปที่การชนะและเพิ่ม SR

สำหรับการรวมทีม คุณสามารถนำเพื่อนร่วมทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้สูงสุดสามคน หากพวกเขาอยู่ในเกณฑ์ของดิวิชั่นที่กำหนด โดยดิวิชั่นสูงสุดในปาร์ตี้จะเป็นผู้กำหนดกฎข้อจำกัด

Rank, Seasonal Win Challenges

การชนะการแข่งขัน Ranked Play ยังนับรวมในระบบเพิ่มเติมอีกสองระบบ ได้แก่ อันดับและรางวัลการชนะประจำฤดูกาล

อันดับแสดงถึงความคืบหน้าสะสมของคุณในการเล่นจัดอันดับ โดยเริ่มต้นที่อันดับ 1 ไปจนถึงอันดับ 50 การก้าวไปสู่อันดับนั้นง่ายเหมือนการชนะการแข่งขัน ทุกการเล่นจัดอันดับที่ชนะจะได้รับดาว รับดาวให้เพียงพอแล้วคุณจะก้าวไปสู่อันดับถัดไปในการเดินทางสู่อันดับ 50 ทุกๆ ห้าอันดับจะมอบสัญลักษณ์ใหม่ที่ปรากฏในสีประจำกองทักษะของคุณ เช่น หมาป่าสำหรับอันดับ 11–15 หรือลิงกอริลลาหลังเงินผู้ยิ่งใหญ่ สำหรับอันดับ 31–35 อันดับจะไม่รีเซ็ตระหว่างฤดูกาลจัดอันดับ ซึ่งแตกต่างจากดิวิชั่น

การชนะแต่ละครั้งจะนับรวมใน Seasonal Win Challenge ซึ่งจะมอบรางวัลใหม่ในแต่ละฤดูกาลจัดอันดับ

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่ว่าฝ่ายทักษะของคุณจะเป็นเช่นไร คุณก็ยังได้รับรางวัล และอันดับถัดไปก็อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ชัยชนะเท่านั้น

คุณสมบัติใหม่เพิ่มเติม

ในการแข่งของ Ranked Play เรารู้ดีว่าช่วงเวลาที่น่าหงุดหงิดที่สุดคือเวลาที่เพื่อนร่วมทีมตัดสินใจออกเกม เมื่อเริ่มการแข่งขันหรือออกกลางเกม แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะป้องกันไม่ให้ผู้เล่นตัดการเชื่อมต่อ แต่ก็มีฟีเจอร์ใหม่สองสามอย่างที่นำมาใช้กับเกมจัดอันดับเวอร์ชันนี้เพื่อให้จัดการช่วงเวลาเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น:

การแข่งขันจัดอันดับจะไม่เริ่มขึ้นหากทีมไม่เท่ากัน หากผู้เล่นตัดการเชื่อมต่อหรือออกจากการแข่งขันก่อนเริ่มการแข่งขัน ผู้เล่นที่เหลือทั้งหมดจะกลับไปที่ล็อบบี้และจะไม่นับการแข่งขัน
SR Forgiveness: หากผู้เล่นตัดการเชื่อมต่อหรือออกจากการแข่งขันกลางเกม สมาชิกในทีมทั้งหมดที่อยู่ในปาร์ตี้ของผู้เล่นคนนั้นจะไม่สูญเสีย SR ใดๆ โดยทั่วไป หาก 4 ต่อ 4 นั้นกลายเป็น 3 ต่อ 4 เนื่องจากเพื่อนร่วมทีมออกจากการแข่งขัน คุณยังสามารถได้รับ SR หากคุณสามารถเอาชนะความเสียเปรียบและชนะการแข่งขันได้ แต่การแพ้จะไม่หักค่า SR ใด ๆ
บทลงโทษและระงับไอดีมอบให้กับผู้ที่เลิกเล่น ตัดการเชื่อมต่อ นั่งเฉยๆ หรือยิงกันเองบ่อยเกินไป ผู้เล่นที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีซ้ำ ๆ จะได้รับการลงโทษที่รุนแรงขึ้น ระบบที่ใช้ในการประเมินพฤติกรรมที่ไม่ดีซ้ำๆ ได้รับการยกเครื่องใน Modern Warfare II เพื่อลงโทษผู้กระทำผิดและหลีกเลี่ยงการลงโทษที่รุนแรงสำหรับผู้เล่นที่เล่นเกมอย่างสม่ำเสมอด้วยวิธีที่ถูกต้อง
การป้องกันการลดระดับ: คุณสมบัติใหม่นี้จะช่วยให้ผู้เล่นทุกคนหลีกเลี่ยงการตกชั้นทันทีหลังจากเลื่อนขั้นไปยังแผนกดิวิชั่นใหม่ หลังจากก้าวไปสู่ดิวิชั่นที่สูงขึ้น ผู้เล่นจะไม่เสีย SR ภายในสามเกมแรกในดิวิชั่นใหม่ หลังจากการป้องกันเบื้องต้นนั้น หากผู้เล่นสูญเสีย SR มากพอที่จะเสี่ยงต่อการตกชั้น ผู้เล่นจะต้องแพ้สองแมตช์ติดต่อกันจึงจะถูกลดระดับออกจากดิวิชั่นของตน การป้องกันการลดระดับจะมีผลกับการแข่งขันสามนัดแรกของทุกฤดูกาลด้วย
คุณสมบัติเพิ่มเติมสองประการคือ Hot Streak Flames ซึ่งให้รางวัลแก่ผู้เล่นที่สามารถชนะต่อเนื่อง 3 เกมขึ้นไปในระยะเวลา 72 ชั่วโมง และการเพิ่มไอคอนการเล่นจัดอันดับในโปรไฟล์โซเชียล ช่วยให้คุณอวดฝีมือได้ และจัดอันดับใน Modern Warfare II และ Warzone 2.0 ไม่ว่าคุณจะเล่นโหมดใดก็ตาม

เพื่อชัยชนะไปให้ถึงจุดสูงสุด

ไม่ว่าคุณจะอยู่ใน 250 อันดับแรกหรือมีอันดับขึ้นเพียงครั้งเดียว หรือมีเกมเล่นจัดอันดับที่ชนะมากมาย ทั้งหมดนี้สามารถเข้าร่วมได้ในเกมจัดอันดับของ Modern Warfare II Multiplayer และใน Warzone 2.0

อย่างแรก มีรางวัลการชนะตามฤดูกาลหลายรายการสำหรับฤดูกาลจัดอันดับแรกนี้ เริ่มต้นด้วย สติกเกอร์เมื่อชนะ 5 ครั้งและพิมพ์เขียว SMG ฉบับ Pro ซึ่งประกอบด้วยของที่เหมาะสำหรับการเล่นแบบแข่งขัน ซึ่งจะมอบให้เมื่อชนะ 10 ครั้ง รางวัลเพิ่มเติมสำหรับเส้นทางความก้าวหน้านี้ ได้แก่ Charm, Decal และหน้าจอโหลด ไปจนถึงลายพรางอาวุธ ซึ่งสามารถใช้กับอาวุธชนิดใดก็ได้ และจะมอบให้หลังจากชนะการแข่งขัน 100 ครั้ง

สำหรับรางวัลของดิวิชั่น นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่คุณจบฤดูกาล แต่เป็นตำแหน่งที่ไปถึงดิวิชั่นสูงสุดในระหว่างนั้น

การเข้าถึงระดับบรอนซ์และซิลเวอร์จะมอบตราสัญลักษณ์ใหม่ ในขณะที่การเข้าถึงดิวิชั่นอื่น ๆ รวมถึง 250 อันดับแรก จะได้รับ Operator Skins สกินพิเศษใหม่ 2 ชิ้น ตราสัญลักษณ์เคลื่อนไหว และเครื่องรางอาวุธ คุณสามารถรับรางวัลดิวิชั่นอื่น ๆ ได้โดยการจบดิวิชั่นที่สูงขึ้น (หรือต่ำกว่า) ในฤดูกาลถัดไป

สมาชิก Iridescent และ Top 250 จะได้รับ Animated Calling Card ในขณะที่ผู้เล่นอันดับที่ 1 จะได้รับ Animated Calling Card และตราสัญลักษณ์แบบพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิทธิ์ในการคุยโวขั้นสูงสุดจากการเล่นแบบจัดอันดับ

ด้วยข้อเสนอรางวัลทั้งหมดเหล่านี้ตั้งแต่ซีซั่น 02 เป็นต้นไป คุณควรเริ่มต้นแย่งชิงเพื่อเล่นจัดอันดับ เพราะนี่คือปีของคุณแล้ว


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ OnlineStation

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้