แนะนำ 15 เกม MMO น่าเล่น ชวนลอง อัปเดต 2024

เกม MMO หรือ massively multiplayer online เกมที่มีผู้เล่นหลายคนออนไลน์อยู่เป็นจำนวนมาก เสมือนอยู่บนโลกเดียวกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่หลาย ๆ คนชอบเล่น โดยวันนี้ทางเราจะมาแนะนำ 15 เกม MMO อัปเดต 2024 ให้กับเพื่อน ๆ กัน!

เกม MMO
(ภาพจากเกม Enshrouded)

Once Human

เกม MMO

Once Human เกม MMO เอาชีวิตรอดใน Open-World ที่ถูกเซ็ตติ้งอยู่ในโลกหลังการล่มสลาย ซึ่งเราจะต้องเข้าร่วมกองกำลังกับเพื่อน ๆ ต่อสู้ เพื่อเอาชีวิตรอด, สร้างที่หลบภัย และ เอาชนะสิ่งแปลกประหลาดอันน่าสะพรึงกลัว เพื่อเปิดเผยเบื้องหลังวันสิ้นโลก คุณยังคงมีคำตอบเกี่ยวกับความหมายของการเป็นมนุษย์อยู่หรือไม่?

(ลงทะเบียนล่วงหน้า)
(ลงทะเบียนล่วงหน้า)

Ark 2

MMORPG

อีกหนึ่งเกม MMO ที่เรียกเสียงฮือฮา สร้างความเซอร์ไพรส์ในงาน The Game Awards เมื่อปี 2020 ให้กับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกมเอาตัวรอดบนเกาะไดโนเสาร์ เกมภาคต่อสุดโด่งดังของทาง Studio Wildcard และที่สร้างเซอร์ไพรส์มากขึ้นไปอีกคือการปรากฏตัวของนักแสดงชื่อดังอย่าง Vin Diesel ที่มาร่วมแสดงภายในเทรลเลอร์นเรียกว่างานนี้ใครที่เป็นแฟนไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

MMORPG
(กด wishlist รอได้)

Ashes of Creation

Ashes of Creation เป็นเกม MMO ที่มีธีมสไตล์ Fantasy โดยผู้เล่นจำเป็นต้องเป็นคนไปสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่ ออกสำรวจโลกกว้าง ไปจนถึงการสร้างเส้นทางการค้าใหม่ ๆ หรือแม้กระทั่งสงครามครั้งยิ่งใหญ่ และเหมือนพวกหมู่บ้านจะมีผลส่งตรงจากผู้เล่นด้วยนะ อารมณ์แบบเราเป็นผู้สร้างหรือผู้ทำลายก็ได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ใครหลาย ๆ คนรอคอย

(ยังไม่เปิด)

Corepunk

เกม MMO แหวกแนว ที่ผสมผสานระบบเล่นแบบเกม Albion Online เข้ากับแนว MOBA ทั้งการใช้สกิล การตีมอน หรือไอเทมสวมใส่ จัดมาให้ได้กลิ่นอายการเล่นของ MOBA เลย ที่สำคัญเกมนี้เน้นฝีมือล้วน ๆ ไม่มี Pay To Win มีแค่เติมเงินซื้อของตกแต่งตัวละครเน้นสวยงามแค่นั้น ไม่มีผลใด ๆ กับสถานะของตัวละครเลย

(BETA TEST)

Crimson Desert

อีกหนึ่งเกม MMO สำหรับเกม Crimson Desert จะมาพาทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ในอดีตกาลก่อนที่จะมาเป็นโลกใน Black Desert ปัจจุบัน ซึ่งเรื่องราว ประวัติศาสตร์ ที่เด็ดเหมือนจะเป็นเรื่องของการขี่มังกร มันจะเป็นยังไงนั้นคงต้องรอชมกันในเกมแล้ว

(ยังไม่เปิด)

Dune: Awakening

ข้อมูลบนหน้าร้านใน Steam เผยว่านอกจากจะเป็นเกม MMO แนวเอาตัวรอดที่เราต้องเอาตัวรอดด้วยความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในโลกเดียวกันนับพันแล้ว ในเกมนี้เราจะพบกับองค์ประกอบต่าง ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของพิภพทรายอันแร้นแค้นแห่ง Arrakis อีกด้วย ขณะเดียวกันเราก็สามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่ทุกคนต่างพากันห้ำหั่นแย่งชิงบนดาวนี้ นอกจากจะต้องสร้างกองยานขึ้นมาเก็บเกี่ยวแล้ว เราจะต้องคุ้มกันและขับไล่ศัตรูที่หมายจะปล้นเราด้วย ซึ่งผลตอบแทนจากการเก็บเกี่ยวเครื่องเทศ ค้าขาย จารกรรมและรบราฆ่าฟันกับฝ่ายต่าง ๆ ก็คือการมีอิทธิพลในสภา Landsraad อันสูงส่ง เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่น

(กด wishlist รอได้)

Throne and Liberty

เกม MMO จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง NCSoft จากประเทศเกาหลี ตัวเกมออกแบบมาได้ดีมาก ๆ โดยจุดเจ่นคือสภาพแวดล้อมของเกมที่มีผลกับตัวเกมหมดเลย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าฝนตกสกิลประเภทสายไฟก็จะส่งผลได้ดี ถ้าลมพัดแรงการยิงธนูก็จะไกลขึ้นหรือแรงขึ้นตามไปด้วย เรียกได้ว่าสุดจัดจริง ๆ

(ยังไม่เปิด)

V Rising

เกม MMO

เกม MMO ที่ผู้เล่นจะลืมตาตื่นขึ้นมาในฐานะแวมไพร์ ที่จะต้องออกไล่ล่าหาเลือดใกล้ ๆ ถิ่นฐาน เพื่อฟื้นคืนกำลังและหลบหนีจากแสงอาทิตย์อันแผดเผา โดยผู้เล่นสามารถสร้างปราสาทและเติบโตในโลกที่เต็มไปด้วยความลึกลับแห่งนี้ ไปกับเพื่อน ๆ บนโลกออนไลน์


Sky: Children of the Light

เกม MMO

Sky: Children of the Light เป็นเกม MMO ที่ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจอาณาจักรทั้งเจ็ดที่เต็มไปด้วยความสวยงาม และสร้างความทรงจำดี ๆ ไปกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ในโลกแห่งการผจญภัยไขปริศนาอันน่ารื่นรมย์นี้!


Enshrouded

เกม MMO

เกม MMO ที่สามารถเล่นกับผู้เล่นคนอื่นได้มากถึง 16 คน ภายในเกมนี้ผู้เล่นคือ “บุตรแห่งเพลิง” ความหวังสุดท้ายของเผ่าพันธุ์ที่กำลังจะหายไป โดยเราจะต้องเอาชีวิตรอดจากหมอกพิษที่น่าหวาดกลัว ผจญภัยไปในโลกอันกว้างใหญ่ พิชิตเหล่าบอสผู้เหี้ยมโหด และสร้างห้องโถงอันโอ่อ่า


Palworld

เกม MMO

Palworld เกมที่สามารถเล่นกับผู้เล่นคนอื่นได้มากถึง 100 คน ในโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เรียกว่า “Pals” โดยเราจะได้ต่อสู้ ทำฟาร์ม สร้างบ้าน และทำงานร่วมกับสิ่งมีชิตเหล่านั้น!


Myth of Empires

เกม MMO

Myth of Empires เป็นเกมออนไลน์ที่ผู้เล่นจะได้เข้าไปอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยอารยธรรมมากมาย สัมผัสกับวิธีการเล่นที่หลากหลาย และสามารถเลือกได้ว่าจะสร้างโลกคนเดียว หรือร่วมสร้างไปกับผู้เล่นคนอื่น ๆ นำกองทัพของเราบุกเมืองปล้นที่ดินและสร้างอาณาจักรของตัวเองซะ!


Nova Principles

เกม MMO

Nova Principles เป็นเกม MMO ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตที่ทรัพยาการต่าง ๆ ได้หมดสิ้นลง นักเดินเรือจึงต้องออกเดินทางเพื่อค้นหาดาวเคราะห์ดวงใหม่ที่สามารถอาศัยอยู่ได้ ระหว่างทางพวกเขาได้ต่อสู้กับองค์กรชั่วร้ายและเปลี่ยนเกียร์แห่งโชคชะตาอย่างเงียบ ๆ


Palia

เกม MMO

เกม MMO อนิเมชันแฟนตาซี องค์ประกอบของเกมผจญภัยแบบโลกเปิด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Animal Crossing และ Stardew Valley ใน Palia มนุษย์เป็นเผ่าพันธุ์ในตำนานที่หายไปเมื่อหลายพันปีก่อน เราจะเปรียบเสมือนมนุษย์ที่เพิ่งเกิดใหม่ คุณจะต้องสร้างตัวเอง ไม่ว่าจะเป้นการ ตีมอน สร้างบ้าน ทำฟาร์ม ทำอาหาร สร้างความสัมพันธ์กับ NPC ต่าง ๆ


Blue Protocol

เกม MMO

Blue Protocol เกมออนไลน์โดย Bandai Namco ที่ชาวเกมต่างรอคอย ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 และมีจุดเด่นตรงกราฟิกจะเป็นแนวอนิเมะ กับระบบต่อสู้มัน ๆ รวมไปถึงอาชีพต่าง ๆ ที่มีให้เราเลือกเล่นมากมาย ซึ่งหลังจากที่เปิดตัวก็มีการอัปเดตข่าวสารกับเปิดทดสอบมาเรื่อย ๆ

ใครหลาย ๆ คนที่ยังสงสัยว่า เกม MMO คืออะไร และมีเกมอะไรบ้าง ก็คงหายสงสัยกันแล้ว ถ้าเพื่อน ๆ ชอบเกมไหนหรือ อยากแนะนำเกมไหนเพิ่มเติมก็สามารถเข้ามาคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้