วงในเผย เครื่องเกมใหม่ของ Sony น่าจะเป็น PS6 มากกว่า PS5 Pro

แม้จะมีข่าวลือหลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่าทาง Sony อาจกำลังเตรียมเปิดตัว PS5 Pro หรือเครื่อง PS5 ที่ได้รับการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ภายใน ทว่าล่าสุดนี้ก็มีแหล่งข่าววงในออกมาเผยข้อมูลว่าเครื่องเกมรุ่นใหม่ที่ทาง Sony กำลังวางแผนผลิตอยู่นั้นอาจจะไม่ใช่ PS5 Pro อย่างที่ลือกัน หากแต่ข้ามขั้นไปเป็น PS6 หรือเครื่องเกมเจนใหม่เลยต่างหาก

PS5

มีโอกาสเป็น PS6 มากกว่า

โดยข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่คุณ Tom Henderson เจ้าของเว็บไซต์ Insider Gaming ได้ทวิตไว้ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เผยว่าเราอาจไม่ได้เห็นเครื่อง PS5 รุ่น Slim หรือ Pro อย่างที่เล่าลือกัน เพราะเท่าที่เขาได้ยินมานั้น ดูเหมือนว่า Sony จะพูดถึงเครื่อง PS6 มากกว่า PS5 Pro เสียอีก หรือถ้าหากจะมีการผลิต PS5 รุ่นใหม่ออกมาจริง ๆ ก็คงไม่พ้นเครื่อง PS5 โมเดลใหม่ที่สามารถถอดไดรฟ์สำหรับใส่แผ่นออกได้ ไม่ใช่ PS5 Pro อย่างที่หลายคนเดากันไว้ค่ะ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลของคุณ Henderson ก็ดันไปแย้งกับข่าวลือที่ว่าทาง Sony ได้ส่ง PS5 Pro รุ่นทดลองไปให้เหล่านักพัฒนาทดสอบใช้กัน แต่ก็ไม่แน่ว่าเจ้าเครี่อง PS5 ที่ถูกส่งไปให้นักพัฒนาทดสอบนั้นอาจจะเป็น PS5 รุ่นถอดดิสก์ไดรฟ์ได้ก็ได้

PS5

ทั้งนี้ ข้อมูลทั้งหมดก็ยังคงเป็นเพียงการพูดปากเปล่า อย่างไรก็ฟังหูไว้หูไว้ก่อน และรอดูการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง Sony ดีกว่าค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net/2023/01/24/ps6-ps5-pro-rumors-insider/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้