ผู้บริหาร Xbox กล่าวชมผู้พัฒนาที่กล้าขายเกมแม้เจอมรสุมคำวิจารณ์และเสี่ยงโดนยกเลิกโปรเจกต์

ภายในงาน New York Game Awards ครั้งที่ 12 ที่ผ่านมา ผู้บริหารของ Xbox อย่างคุณ Phil Spencer ก็ได้กล่าวชื่นชมค่ายเกมต่าง ๆ ขณะขึ้นมารับรางวัลว่าพวกเขาช่างเป็นบุคคลที่ “กล้าหาญ” อย่างแท้จริงที่เลือกจะปล่อยเกมออกมาวางขายแม้จะต้องพบเจอกับมรสุมคำวิจารณ์มากมายจนมีหลาย ๆ เกมถูกยกเลิกการพัฒนาไปค่ะ

Xbox

ขอขอบคุณทุก ๆ ฝ่าย

ทางเว็บไซต์ VGC ได้รายงานมาว่าขณะที่คุณ Spencer กำลังขึ้นรับรางวัล Andrew Yoon Memorial Legend Award อยู่นั้น เขาก็ได้กล่าวชื่นชมค่ายเกมต่าง ๆ ที่มาเข้าร่วมงาน รวมไปถึงบุคลากรจากค่ายเกมทั่วโลกที่มีส่วนในการสร้างเกมซึ่งจะนำพาความสุขมาสู่ผู้เล่น แม้จะต้องเผชิญหน้ากับมรสุมคำวิจารณ์และกระแสการยกเลิกการพัฒนา แต่พวกเขาก็ยังมีความกล้าที่จะวางจำหน่ายเกมต่อไปเพื่อมอบความสุขให้แก่ผู้เล่นค่ะ

นอกจากเหล่าผู้พัฒนาแล้ว คุณ Spencer ก็ได้กล่าวขอบคุณบรรดาเกมเมอร์ที่อุตส่าห์แบ่งปันเวลามาให้โอกาสเกมของพวกเขา และที่ขาดไปไม่ได้ก็คือเหล่าผู้บริหารที่กล้าออกมาปกป้องและช่วยฟูมฟักเกมต่าง ๆ จนออกวางจำหน่ายได้ในที่สุด และสุดท้าย เขายังกล่าวส่งเสริมให้เหล่าผู้บริหารในอุตสาหกรรมเกมทั้งหลายเลิกแบ่งแยกผู้เล่นกับผู้พัฒนาเกมออกจากกัน แต่ควรจะเปลี่ยนมาจับมือกันร่วมสร้างเกมที่ตอบโจทย์ทั้งสองฝ่ายมากที่สุดค่ะ

ที่มา: NME


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้