Troy Baker บอกว่าตนคงทำแบบเดียวกับโจลในตอนจบ The Last of Us

สำหรับใครที่เคยเล่นเกม The Last of Us มาก่อนน่าจะทราบกันดีว่าตัวเกมภาคแรกนั้นมีตอนจบที่ค่อนข้างชวนให้รู้สึกประหลาด จะดีใจก็ไม่ใช่ จะหดหู่ใจก็ไม่เชิง จนกระทั่งกลายเป็นข้อถกเถียงว่าการที่ Joel Miller เลือกจะทำแบบนี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องดีแล้วหรือไม่ ล่าสุดนี้ คุณ Troy Baker ผู้รับบทเป็นตัวละคร Joel ในเกมทั้งสองภาคก็ได้ออกมายอมรับแล้วว่า เขาเข้าใจความรู้สึกของ Joel ในช่วงท้ายเกมดี และถ้าเป็นเขา เขาก็คงจะทำแบบเดียวกันค่ะ

The Last of Us

แม้แต่นักพากย์ยังยืนยัน ถ้าตัวเองเป็น Joel ก็คงทำแบบเดียวกัน

โดยในระหว่างที่ไปเข้าร่วมงาน Milan Games Week นั้น คุณ Troy Baker นักย์พากย์ชื่อดังที่เคยรับบทเป็น Joel ก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกว่าในขณะที่ถ่ายทำนั้น เขายังไม่ค่อยอินไปกับบทของ Joel มากเท่าไหร่ ผิดกับผู้กำกับอย่างคุณ Neil Druckmann ที่ตอนนั้นเป็นพ่อคนแล้ว แต่พอมาถึงตอนนี้ที่ตัวเองกลายเป็นพ่อคนบ้าง เขาก็ได้อธิบายว่ามันทำให้มุมมองของเขาเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงค่ะ

The Last of Us

“ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองจะเป็นยังไงถ้าเสียลูกชายไป” คุณ Baker กล่าวไว้ในระหว่างการสัมภาษณ์ “และผมจะยอมทำทุกอย่างเพื่อช่วยเขา” ฉะนั้นเวลามีคนถามเขาว่าทำไม Joel ถึงเลือกทำเช่นนั้น ทั้ง ๆ ที่เขามีโอกาสช่วยโลกทั้งใบไว้ คุณ Baker ก็ได้ตอบไปว่าเขาก็ช่วยโลกไว้จริง ๆ นะ แค่โลกของเขามันคือเด็กคนนั้น (Ellie) เท่านั้นเอง

The Last of Us

นับว่าเป็นอีกหนึ่งมุมมองที่น่าสนใจจากปากคำของหนึ่งในคนที่เรียกได้ว่าน่าจะใกล้ชิดกับตัวละคร Joel มากที่สุด แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ คิดเห็นยังไงกับตอนจบนี้ สามารถมาคอมเมนต์คุยกันได้เลยนะคะ

ที่มา: DualShockers


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้