รีวิว Seagate God of War Ragnarök Drive – ไดร์ฟของชาวกระทืบเทพ

หนึ่งในเกมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมหาศาลในเวลานี้และกลายเป็นกระแสให้คนได้พูดถึงทั่วบ้านทั่วเมือง ก็คงหนีไม่พ้น God of War Ragnarök โคตรเกมแอคชั่นผจญภัยของ PlayStation ที่มีดีระดับเข้าชิงรางวัล Game of the Year ของแทบทุกเวทีรางวัลในโลกนี้

แน่ล่ะว่าจากสิ่งที่เห็น เราคงไม่อาจปฎิเสธความยอดเยี่ยมของมันที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกอินและเอนจอยไปกับการผจญภัยไล่กระทืบเทพของ 2 พ่อลูก

God of War Ragnarok

แต่จะดีกว่าไหมถ้าอินกันขนาดนี้แล้วมีสินค้าอื่นๆ ในธีม God of War Ragnarök ไว้ใช้ไว้สะสมด้วย ซึ่งเราคงจะไม่พูดถึงฟิกเกอร์หรือของเล่นที่เดี๋ยวก็คงจะมีตามออกมามากมาย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำสิ่งที่คนไอทีและเกมเมอร์อย่างเราๆ ขาดไม่ได้นั่นก็คือ External Hard Drive รุ่นพิเศษจากค่ายดังอย่าง Seagate ที่ออกลาย Limited Edition ของ God of War Ragnarök มายั่วแฟนคลับโดยเฉพาะ ซึ่งขอบอกเลยว่าสวยงามน่าสะสมเป็นอย่างมาก

God of War Ragnarok

ในส่วนของประสิทธิภาพเราอาจไม่พูดถึงกันเยอะนักเพราะโดยเทคนิคแล้ว Seagate God of War Ragnarök Limited Edition Game Drive มันก็คือ External Hard Drive แบบจานหมุนความเร็ว 5200 RPM ที่มาพร้อมความจุขนาด 2TB และการเชื่อมต่อด้วยสาย USB 3.0

นั่นหมายความว่าถึงแม้มันจะเป็นลาย God of War Ragnarök และเป็นสินค้าที่แปะแบรนด์ PlayStation ไว้ด้วยแล้ว แต่เราไม่แนะนำให้คุณเล่น God of War Ragnarök หรือเกมใดๆ ของเครื่อง PlayStation 5 (รวมไปถึง Xbox Series) ผ่านไดร์ฟตัวนี้ เพราะมันจะอืดเหมือนเครโทสตอนติดสภาพแช่แข็งนั่นแหละ

กระนั้นถ้าเป็น God of War Ragnarök ในเวอร์ชั่น PS4 หรือเกมของเครื่องคอนโซลใน Gen ก่อนหน้า ก็สามารถเล่นบนไดร์ฟตัวนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่สะดุดเสียอารมณ์ใดๆ และแม้หน้ากล่องจะระบุว่าสำหรับใช้กับ PS4/PS5 แต่ในเมื่อชาติกำเนิดมันเป็น External Hard Drive

ดังนั้นมันจึงใช้กับ PC ได้โดยไม่มีข้อแม้เช่นกัน สามารถใส่ข้อมูล ใส่ไฟล์งานต่างๆ ด้วยความจุระดับ 2TB ถึงจะไม่ได้ซื้อมาใส่เกมเล่น แต่มองในแง่อุปกรณ์แบ็คอัปข้อมูลสำรองสำหรับใช้ในชีวิตทำงานประจำวันก็ยังคุ้มไม่สร่าง

แต่แน่นอนความพิเศษของ External Hard Drive รุ่นนี้ไม่ใช่เนื้อในของมัน แต่คือรูปลักษณ์ภายนอกที่ยากจะหักห้ามใจไม่ให้ซื้อได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังอินกับคู่พ่อลูกกระทืบเทพเวลานี้

God of War Ragnarok

ตัวไดร์ฟมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาง่าย มาพร้อมสีน้ำเงินเข้มตัดขาว มีลายหมาป่ากับหมีสัญญะแทนตัวตนของคู่พ่อลูก พร้อมโลโก้ PlayStation รอบข้างก็มีลวดลายแบบนอร์สสวยงาม ทั้งยังมีไฟ RGB สีฟ้าสว่างเปล่งออกมาเวลาเสียบใช้งานอีกด้วย

ส่วนตัวแล้วพอได้ลูบได้คลำก็สัมผัสถึงความพรีเมี่ยมชวนทะนุถนอมและนุ่มฟูจิตใจได้ไม่ยากเลย คล้ายทำมาให้วางคู่กับคอนโทรลเลอร์ลาย God of War Ragnarök ของเครื่อง PlayStation 5 ยังไงยังงั้น เรียกว่าแค่เห็นมันในร้านขายก็ชวนให้หยิบไปจ่ายเงินแล้ว

นอกจากนี้ด้านในกล่องก็ยังมีสติ๊กเกอร์ลาย God of War Ragnarök แถมมาอีกด้วย เอาไปติดนู่นติดนี่แสดงความเป็นแฟนบอยของซีรีส์ได้อย่างสบาย พร้อมประกัน 3 ปีจากทาง Seagate ให้ได้สบายใจว่าเงินที่จ่ายไปจะได้ความคุ้มค่ากลับมาแน่นอน

God of War Ragnarok

โดยสรุปแล้ว Seagate God of War Ragnarök Limited Edition Game Drive อาจไม่ใช่คำตอบของคนที่ต้องการ External Hard Drive มารันเกมของเครื่อง PlayStation 5 เสียทีเดียว เพราะต้องยอมรับว่าการเป็นจานหมุนมันช้าเกินไปแล้ว

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเป็นสินค้าที่น่าสนใจมากๆ สำหรับผู้ที่มองหาไดร์ฟสำรองข้อมูลความจุแบบเบิ้มๆ เอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนๆ God of War Ragnarök ที่หากได้เห็นได้สัมผัสสักครั้งหนึ่ง ก็จะไม่อยากได้รุ่นอื่นแล้วล่ะ ต้องลงเอยกับรุ่นนี้สถานเดียวเท่านั้น

Seagate God of War Ragnarök Limited Edition Game Drive 2TB วางจำหน่ายแล้ววันนี้สนนราคา 3,690 บาท ใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของ Seagate บนแพลตฟอร์ม Shopee ได้เลยครับ


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้