ผู้เล่น Mercy ใน Overwatch 2 โชว์ใช้ปืนพกเก็บศัตรูจนหมดทีม

แม้ตัวละครสายซัพพอร์ตอย่าง Mercy นั้นจะไม่ใช่ตัวละครที่เหมาะกับการทำดาเมจในเกม Overwatch 2 เลยสักนิด แต่ล่าสุดนี้ ก็มีสตรีมเมอร์รายหนึ่งสามารถใช้ปืนพกของเธอเก็บทีมฝั่งตรงข้ามได้ยกแผงแล้ว เรียกได้ว่าเป็นโมเมนต์ที่หาชมได้ยากสุด ๆ

Overwatch 2

ปืนพก Mercy ก็มีดีเหมือนกัน

โดยปกติแล้ว การเล่นเป็นตัวละคร Mercy แล้วมีค่าดาเมจเป็น 0 ในตอนท้ายเกมก็ไม่ถือว่าเป็นแปลกอะไร เพราะด้วยสกิลส่วนใหญ่ที่เน้นไปที่การสนับสนุนเพื่อนเป็นหลัก แถมปืนพกอันจิ๋วของเธอนั้นก็แทบจะทำดาเมจใครไม่ได้มาก ทำให้ผู้เล่นที่หยิบตัวละครตัวนี้มาเล่นส่วนใหญ่มักจะเลือกเธอมาใช้เป็นฮีลหลัก ไม่ก็นำมาจับคู่กับฮีโร่ที่บินได้อย่าง Pharah ค่ะ

Overwatch 2

อย่างไรก็ตาม สตรีมเมอร์ชาว Twitch อย่างคุณ Somjuu กลับสามารถใช้ปืนพกอันจิ๋วที่ว่าจัดการคู่ต่อสู้ฝั่งตรงข้ามแบบยกทีมได้ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เขาสามารถใช้ Mercy โชว์เหนือแบบนี้ได้นั้น ส่วนหนึ่งก็เพราะเมื่อเปิดใช้อัลติฯ ปืนพกของ Mercy ที่เคยมีจำนวนกระสุนจำกัดจะกลายเป็นปืนที่สามารถยิงต่อเนื่องกันรัว ๆ ได้ ยิ่งเมื่อผนวกรวมกับการอาศัยโอกาสในขณะที่คู่ต่อสู้ไม่ทันตั้งตัว ทำให้สตรีมเมอร์รายนี้สามารถทำ Team Kill ไปได้อย่างงดงามค่ะ

นอกจากจะเป็นจังหวะที่หาดูชมได้ยากแล้ว คลิปในครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่าฮีโร่ Mercy นั้นอาจจะมีความสามารถแฝงที่หลายคนไม่คาดคิดกัน ยิ่งถ้าหากยิงได้แม่น ๆ แล้วละก็ คุณหมอของเราก็อาจจะไม่ใช่แค่ซัพพอร์ตธรรมดาอีกต่อไปค่ะ

ที่มา: Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้