Call of Duty: MW2 เมื่อชาวเนตใจเกเรกับบทสนทนา Ghost ในเกม จนเกิดดราม่า

หนึ่งในตัวละครที่เป็นความลับมากที่สุดภายในซีรีส์ชื่อดังอย่าง Call of Duty ก็คงเป็น Ghost ที่มีการใส่หน้ากากหัวกระโหลกอยู่ตลอดเวลามาตั้งแต่ภาค Original จนใน Modern Warfare 2 เวอร์ชั่น 2022 เขาก็ยังเป็นหนึ่งในตัวละครที่หลายคนสงสัยหน้าตาของเขาอยู่เช่นเคย

Call of Duty

ซึ่งในภาคใหม่ล่าสุดก็มีบทสนทนาเอาใจแฟนคลับเขามากมาย หนึ่งในนั้นคือช่วงระหว่างภารกิจ Alone ที่จะมีบทสนทนาระหว่าง Soap ที่ต้องการขอให้ Ghost เปิดหน้าให้ดูแต่ก็โดนปฏิเสธ ซึ่ง Soap ก็ได้มีการกวนว่า “เพราะหน้าตาน่าเกลียดเหรอ?” แต่ก็โดน Ghost ตอบแบบหล่อ ๆ ว่า “ตรงกันข้ามเลย”

Call of Duty

ตรงจุดนี้ก็ทำให้เกิดไอเดียบน Tiktok ที่มีหนุ่มหน้าตาดีมาเล่นแสดงเป็น Ghost ว่าหน้าตาเขาจะหล่อเข้มขนาดไหน หรือบางคนก็ออกมาแนวกวน ๆ จนกลายเป็นเทรนด์กันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ความรู้สึกของ Ghost เมื่อโดนถามว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

@valentijn.dijkman

I need that mask, if anybody knows, let me know

♬ original sound – sxshi.Izzy

Ghost ชมหน้าตาตัวเองแบบเขิน ๆ

@echochlo

👻

♬ original sound – sxshi.Izzy

Ghost ในเกม Nikke รึเปล่า

@bigyuyu17 Ultimate Sniper power stance ib: @Jesh ♬ original sound – sxshi.Izzy

ความจริงแล้วนี่คือชุดที่ Ghost ใส่

@bigmike_675 #modernwarfare #cod #fypシ ♬ original sound – sxshi.Izzy

จากกระแสนี้ทำให้เกิดเทรนด์ Ghost แบบ Sexy ขึ้นมา ซึ่งก็เริ่มมีนักวาดเข้ามาร่วมแจมด้วย โดยการวาดเขาในแบบ “ใ จ เ ก เ ร” ซึ่งได้รับความนิยมมากในผู้เล่นหน้าใหม่หรือคนที่สนใจสายนี้

Ghost เขิน~

@8bitofjojo I’m back from the dead #ghost #ghostcod #bbg #digitalartist #sketch #littlemeowmeow #digitalart ♬ original sound – sxshi.Izzy

เติมให้ Ghost ดีไหมนะ

@average_chode I’m not ashamed #mw2 #mw2ghost #ghost #cod #codmodernwarfare2 #modernwarfare #modernwarfare2 ♬ original sound – WolfStation

แต่งานนี้ก็เริ่มมีคนที่ไม่พอใจเช่นกันที่นำตัวละครสุดเท่อย่าง Ghost ไปทำเป็นตัวละครใจเกเร โดยหนึ่งในนั้นได้ทำคลิป Tiktok บอกว่า “พวกผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยเจอประสบการณ์ในแบบภาค Original ไม่ควรนำเขามาทำอะไรแบบนี้”

@thecubancrusher

What happened to Ghost

♬ original sound – Thecubancrusher

งานนี้ก็เลยกลายเป็นประเด็นดราม่ากันเล็กน้อย โดยทางฝั่งนักวาดใจเกเรก็รู้สึกว่าเป็นการ “GateKeeping ของผู้เล่นเก่าที่ไม่พอใจที่ทำเหมือนตัวที่พวกเขาชื่นชอบกลายเป็นเกย์” แต่แม้จะมีดราม่าถกเถียงกัน ก็ไม่น่าเชื่อว่าบทสนทนาของ Ghost และ Soap จะกลายเป็นเรื่องราวได้มากขนาดนี้ ฮา

Source : kotaku

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้