Creative Assembly เริ่มสืบสวนเหตุดราม่าพนักงานภายในมีพฤติกรรมข่มเหง

หลังจากที่อดีตพนักงานภายในทีมพัฒนา Creative Assembly ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวการถูกข่มเหงและล่วงละเมิดภายในค่ายเกมไปเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมซีรีส์ดัง ๆ อย่างแฟรนไชส์ Total War และ Alien: Isolation ก็ได้ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขารับทราบถึงปัญหานี้แล้ว และกำลังทำการสอบสวนอย่างละเอียดอยู่ค่ะ

Creative Assembly

ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

สำหรับค่ายเกม Creative Assembly นั้นถือเป็นค่ายเกมใต้สังกัดของทาง Sega ซึ่งก็ไม่วายโดนอดีตพนักงานหลาย ๆ รายออกมากล่าวหาว่ามีการข่มเหงและล่วงละเมิดกันภายในองค์กร ยิ่งในช่วงไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาที่ข่าวนี้ดูเหมือนจะกลายเป็นกระแสดังในโซเชียล เนื่องจากอดีตพนักงานบางคนก็ถึงขั้นออกมาระบุชื่อคนวงในที่มีพฤติกรรมบูลลี่และล่วงละเมิดพนักงานคนอื่น ๆ กันเลยทีเดียว

Creative Assembly

เมื่อปัญหาเริ่มส่อเค้าบานปลาย ทาง Creative Assembly จึงได้ออกมาเผยแถลงการณ์บนหน้า Twitter ของตน โดยเนื้อหาภายในแถลงการณ์นั้นระบุเอาไว้ว่าทางทีมพัฒนาได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และก็มีความกังวลอย่างยิ่งยวด และด้วยความที่ทางทีมพัฒนานั้นต้องการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับทุก ๆ คนที่ทำงานอยู่ในบริษัท พวกเขาจึงได้เริ่มลงมือสืบสวนปัญหาที่ว่านี้ร่วมกับบริษัทนอกซึ่งไม่ระบุนามอีกแห่งหนึ่งแล้ว พร้อม ๆ กันนั้น ทาง Creative Assembly ยังเชิญชวนให้อดีตพนักงานที่เคยประสบกับปัญหาดังกล่าวติดต่อเข้ามาทางอีเมลที่ระบุไว้ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือและสนับสนุนให้การสืบสวนในครั้งนี้ดำเนินไปอย่างลื่นไหลขึ้นค่ะ

ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทางค่ายเกมออกมาตอบรับรวดเร็วถึงขนาดนี้ มิฉะนั้นแล้ว เกรงว่าปัญหาที่ว่าอาจจะพัฒนาเลยเถิดไปจนถึงขั้นมีพนักงานออกมารวมตัวประท้วงกันเหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นในค่ายเกมอื่น ๆ ได้ค่ะ

ที่มา: GameRant


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้