Pokemon Scarlet & Violet จะไม่ล็อคทรงผมและเสื้อผ้าเฉพาะเพศแล้ว

ใครที่เคยเล่นเกม Pokemon Sword & Shield มาก่อนก็คงจะทราบดีว่าถึงแม้เราจะสามารถเปลี่ยนทรงผมและชุดของตัวละครได้อย่างอิสระ ทว่าทรงผมและชุดที่ใส่ได้กลับถูกจำกัดไว้ให้แค่เพียงเพศใดเพศหนึ่งเท่านั้น ทำให้ตัวเลือกในการเลือกทรงผมและชุดที่ใส่มีน้อยลงไปกว่าที่ควรจะเป็น และทำให้ผู้เล่นหลาย ๆ คนพลาดโอกาสในการสร้างตัวละครให้มีหน้าตาเหมือนตัวเองไปค่ะ

Pokemon

อย่างไรก็ตาม จากวิดีโอตัวอย่างของทาง Good Vibes Gaming ก็ได้เผยให้เห็นเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ตัวเกมในภาค Scarlet & Violet นั้นจะไม่มีการล็อคทรงผมหรือชุดเสื้อผ้าเฉพาะเพศอีกต่อไป ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกเปลี่ยนทรงผมและเสื้อผ้าภายในเกมได้อย่างอิสระค่ะ

สร้างตัวละครได้อย่างอิสระ

นอกจากข้อมูลเรื่องเสื้อผ้าและทรงผมที่ผู้เล่นสามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระแล้ว ทางตัวแทนของ Nintendo ยังได้กล่าวกับทาง Good Vibes Gaming เอาไว้อีกด้วยว่าตัวเกมในภาคนี้จะไม่บังคับให้ผู้เล่นต้องเลือกเพศตัวละครอีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนมาให้ผู้เล่นเลือกสร้างตัวละครจากสไตล์พื้นฐานจำนวน 8 แบบแทน ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นจะมีตัวเลือกในการสร้างตัวละครได้มากขึ้น โดยเฉพาะสำหรับชาว LGBTQ+ ที่น่าจะปลื้มกับตัวเลือกนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับเกม Pokemon Scarlet & Violet นั้นมีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้บน Nintendo Switch เท่านั้นค่ะ

ที่มา: GamingBible


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้