อดีตพนักงาน Activision Blizzard ออกมากล่าวหาว่าโดนล่วงละเมิดอีกราย

ดูเหมือนว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดของ Activision Blizzard จะยังไม่จบ แม้บริษัทจะพยายามกอบกู้ชื่อเสียงที่เสียไปอย่างมาก จากการถูกกล่าวหาว่ามีการล่วงละเมิดภายในองค์กร รวมไปถึงการปฏิบัติตนไม่เหมาะสมต่อพนักงาน ล่าสุดก็เจอคลื่นดราม่ากระหน่ำอย่างต่อเนื่องอีก

Activision Blizzard

แฉล่วงละเมิดทางเพศอีกราย

จากรายงานสำหรับข่าว Daily Mail ได้เปิดเผยว่าหญิงนามสมมุติได้ฟ้องร้องบริษัทเกมชื่อดังที่ศาลสูงของกรุงลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอเผยว่าตนเองเคยถูกผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทนามว่า Miguel Vega ล่วงละเมิดเธออยู่หลายครั้ง

หญิงสาวเผยว่านาย Miguel มีภาพตอนที่เขากับเธอเป็นเพื่อนกันผ่านโลกเสมือนจริงเมื่อหลายปีก่อน และเธอได้ถูกเขานำภาพเหล่านี้มาข่มขู่หลายครั้ง ซึ่งมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ Miguel ถึงขั้นพูดว่าจะนำรูปนี้ไปโชว์สามีของเธอ โดยหวังให้เลิกรากัน เพื่อให้หญิงสาวย้ายมาอยู่กับเขา โดยการล่วงละเมิดครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2021 หลายสัปดาห์หลังจากกรมการจ้างงานและการเคหะแห่งแคลิฟอร์เนียยื่นฟ้อง Activision Blizzard ข้อหาล่วงละเมิดและเลือกปฎิบัติกับเพศหญิง

Activision Blizzard

สำหรับความคืบหน้าของเรื่องนี้ ทางด้าน Activision Blizzard ได้ตัดสินใจไล่คุณ Miguel ออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องการล่วงละเมิดดังกล่าว ทำให้หญิงสาวขอเรียกร้องค่าเสียหายจากคุณ Bobby Kotick ที่เป็น CEO ของ Activision Blizzard อีกคนด้วย

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป รอติดตามกันไปยาว ๆ ครับ

ที่มา: Games Industry


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้