Meta Quest 2 แจ้งปรับราคาขึ้นรุ่นละกว่า 3 พันบาท เริ่ม 1 สิงหาคมนี้

รอบนี้เป็นข่าวร้ายสำหรับคนทื่กำลังวางแผนซื้อเครื่อง Meta Quest 2 ครับ เนื่องจากทาง Meta ได้ประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป อุปกรณ์ VR ที่ว่านี้จะถูกปรับราคาขึ้นอีก 100 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,700 บาท) เริ่มจากรุ่น 128 GB จะเปลี่ยนเป็นราคา 399.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 14,750 บาท) และรุ่น 256 GB ราคาอยู่ที่ 499.99 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 18,400 บาท) นอกจากนี้อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ก็จะมีการปรับราคาขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของคนที่ซื้อเครื่องใหม่จะได้รับเกม Beat Saber แถมไปฟรี ๆ ด้วย

ส่วนสาเหตุที่ทาง Meta จำเป็นต้องขอปรับขึ้นราคาก็เป็นเพราะว่าต้นทุนในการผลิตและจัดส่งผลิตภัณฑ์นั้นมีการถีบตัวสูงขึ้น ด้วยเหตุนี้การขึ้นราคาจะช่วยให้บริษัทสามารถลงทุนวิจัยเพื่อยกระดับเทคโนโลยี VR ให้รุดหน้าต่อไปได้

นอกจากนี้ทาง Meta ยังเผยว่าเขากำลังพัฒนาหูฟังแบบไฮเอนด์ที่ชื่อ Project Cambria พร้อมเปิดตัวในปลายปีนี้ อีกทั้งยังมีวางแผนสำหรับการพัฒนา Meta Quest รุ่นใหม่ในอนาคตด้วย

ปัจจุบัน Meta Quest 2 ถือเป็นเครื่อง VR ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยยอดขายที่สูงถึง 14.8 ล้านเครื่องทั่วโลก ใครที่สนใจจะซื้อลองวางแผนกันให้ดีนะครับ

ที่มา: GamingBolt


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้