Ace Attorney Trilogy เวอร์ชั่นมือถือจะถูกแทนที่ด้วยเวอร์ชั่นคอนโซลในกลางปีนี้

ใครที่เคยเล่นเกม Ace Attorney Trilogy บนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตมาก่อนคงจะพอทราบนะครับว่าตัวเกมนั้นคือการนำเวอร์ชั่นดั้งเดิมมาปรับปรุงภาพให้เป็นแบบความคมชัดสูงเพียงอย่างเดียว ในขณะที่เวอร์ชั่นที่พอร์ตลงคอนโซลอย่าง PS4, Switch หรือ PC จะมีการปรับแก้อินเตอร์เฟซเมนู เพิ่มสล็อตในการเซฟ รวมถึงฟ้อนต์ก็ทำให้สวยและอ่านง่ายขึ้นมาก

ซึ่งในวันที่ 9 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ทาง Capcom จะทำการถอดเกม Ace Attorney Trilogy เวอร์ชั่นมือถือออกไปจาก App Store และ Google Play Store แล้วแทนที่ด้วยตัวเกมเวอร์ชั่นที่ลงเครื่องคอนโซลแทน

ทีนี้ก็จะมีคำถามตัวโต ๆ ว่า แล้วอย่างนี้คนที่ซื้อเกมเวอร์ชั่นมือถือไปแล้วจะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ คำตอบคือยังเข้าไปเล่นได้เหมือนเดิมครับ เพียงแต่หลังวันที่ 9 มิถุนายน ทุกคนจะเข้าไปซื้อ DLC เพิ่มเติมของเกมเวอร์ชั่นเก่าไม่ได้อีกต่อไป (กรณีที่ไม่เคยซื้อ DLC หรือเคยซื้อไปแต่ไม่ครบ) ส่วนใครที่เคยซื้อเกมเวอร์ชั่นมือถือและ DLC บน iOS ไปแล้ว แต่เคยลบออกไป ก็ยังสามารถดาวน์โหลดกลับมาเล่นได้อยู่ แต่ถ้าใครที่เคยซื้อเกมเวอร์ชั่นมือถือและ DLC บน Android แล้วดันลบออกไป จะโหลดกลับมาเล่นได้ก็ต่อเมื่อคุณเคยซื้อเกมนั้นก่อนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2015 ครับ

ถัดมาคือ คนที่เคยซื้อเวอร์ชั่นมือถือไป จะไม่สามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ได้ และเซฟเกมของทั้งสองเวอร์ชั่นจะไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ ใครจะเล่นเวอร์ชั่นใหม่จะต้องซื้อใหม่สถานเดียวเท่านั้น

ที่มา: Nintendo Life


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้