แฟนเกมเคือง FF6 Pixel Remaster หลังมีแก้อนิเมชั่นท่าทุ่มรถไฟผีสิงของ Sabin

เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงวันวางจำหน่ายของเกม FF6 Pixel Remaster กันแล้วนะครับ ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางโซเชียลมีเดียหลักของเกมก็ได้ออกมาตอบคำถามแฟน ๆ ในทวิตเตอร์ว่าในเวอร์ชั่นนี้ผู้เล่นสามารถใช้ท่าไม้ตาย Meteor Strike ของ Sabin ในการจับทุ่มหัวรถจักรที่เป็นหนึ่งในบอสของเกมได้เหมือนเวอร์ชั่นดั้งเดิมหรือไม่ ซึ่งทาง Square Enix ก็ยืนยันว่ายังทำได้เหมือนเดิม

ทว่าพอได้เห็นคลิปที่ Square Enix โพสต์ให้ดู บรรดาแฟน ๆ ก็รู้สึกไม่พอใจกันครับ เพราะจะเห็นได้ว่าในเวอร์ชั่นดั้งเดิมนั้น เวลาใช้ท่าจับทุ่มของ Sabin ตัวหัวรถจักรจะโดนยกกลับหัวและโหม่งพื้น ทว่าในเวอร์ชั่น Pixel Remaster ทางทีมงานได้ปรับแก้ให้เป็นหัวรถจักรถูกยกลอยและตกพื้นแบบธรรมดา ไม่ได้โดนจับยกกลับหัวแต่อย่างใด ซึ่งในฐานะผู้เล่นที่ผูกพันกับเกมภาคนี้มาอย่างยาวนานถึงกับรับไม่ได้ เพราะฟีลลิ่งมันผิดกันลิบลับเลย

จากนั้นเลยมีกระแสเรียกร้องจากผู้เล่นให้ทีมงานนำไปพิจารณาปรับแก้ให้หัวรถจักรถูกยกกลับหัวเวลาโดนจับทุ่มแบบในเวอร์ชั่นเมื่อ 28 ปีที่แล้วด้วย ตรงนี้ก็เหลือแต่ทาง Square Enix แล้วละครับว่าจะยอมรับฟังเสียงผู้เล่นหรือไม่ หรือถ้าปัญหาดังกล่าวแก้ไขได้ยาก หรือมีเหตุผลอย่างไรที่ทำเช่นนั้นก็ควรชี้แจงให้แฟน ๆ หายความแคลงใจสักหน่อยครับ ไม่งั้นเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยอาจรู้สึกแย่เอาได้

ที่มา: Soranews24


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้