Final Fantasy XIV ผู้เล่นแห่แซว Texture ขององุ่น ที่มีความเหลี่ยมจนเกินไป

เปิด Early Access ไปแล้วสักพักกับ Final Fantasy 14: Endwalker ซึ่งเป็นตัวเสริมที่มาสรุปเนื้อเรื่องทั้งหมดของตัวเกมปัจจุบัน โดยปัจจุบันมีผู้เล่นถล่มทลายถึงขนาดที่ผู้เล่นติดคิวไม่สามารถเข้าเกมได้ จนทีมงานต้องแจกวันให้เล่นฟรีกันเพิ่มเลยทีเดียว

Final Fantasy XIV ทำลายสถิติผู้เล่นสูงสุดบน Steam หลังการมาของ Endwalker

Final Fantasy XIV
Final Fantasy XIV

แต่หลังจากที่เนื้อหาใหม่เข้ามาให้เล่นกัน ไม่นานก็มีมีมเกิดขึ้นทันที โดยครั้งนี้มาจากเจ้าองุ่นประกอบฉากเล็กๆ ที่มันดันมี Texture ที่แย่มากๆ จนกลายเป็นโดนแซวกันยกใหญ่เลยทีเดียว ซึ่งเริ่มจากสาวคนหนึ่งได้โพสต์ภาพเจ้าองุ่นเหล่านี้ลงบน Twitter จนมีคนแชร์กันมากมาย

งานนี้เจ้าองุ่นได้กลายเป็นกระแสมีมอย่างรวดเร็ว บ้างก็เอามาแซวว่า แท้จริงแล้วมันไม่ใช่องุ่น แต่เป็นคริสตอลจำแลงมาในรูปแบบองุ่นนี่เอง แท้จริงแล้วไฮเดรีนอาจจะแอบแฝงติดตามดูเราในรูปแบบองุ่นก็เป็นได้ ฮา

Final Fantasy XIV
องุ่นสุดเหลี่ยม

แม้ดูเผินๆ อาจจะดูเป็นเรื่องแย่ แต่สำหรับคนที่เล่น Final Fantasy 14 มาจะทราบกันดีว่าทีมงานมีเหตุผลจำเป็นอย่างมากที่ต้องทำแบบนี้ เพราะในยุคสมัยเกมเปิดใหม่ๆ ผู้เล่นพบปัญหาแลคเยอะมาก เนื่องจากตัวเกมพยายามที่จะทำให้ทุกอย่างสวยไปหมด จนเกิดเหตุการณ์ปรับตัวครั้งใหญ่ และมีการลด Texture สิ่งต่างๆ มากมายที่ไม่ได้มีผลกับตัวเกมมากนัก

แม้จะดูขัดใจหน่อยๆ แต่ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ อีกอย่างทีมงานก็คงไม่คิดว่าจะมีคนมานั่งจ้ององุ่นกันเยอะซะขนาดนี้ ฮา แต่หลายคนก็มองว่านี่เป็นการเสียสละของน้ององุ่นให้พวกเราสามารถเล่นเกมกันได้อย่างลื่นไหลแบบที่ควรจะเป็น เพราะถ้าทีมงานตั้งใจจะทำให้สวยจริงๆ ก็ทำได้ไม่ยากอยู่แล้ว ดั่งเช่นฉากกินเบอร์เกอร์ที่ทำออกมาซะดูน่ากินสุดๆ ไปเลย

Final Fantasy XIV
Final Fantasy XIV

Source : PC Gamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้