เป็นเรื่อง! แฟนๆ Genshin Impact ขู่ฟ้องผู้พัฒนาหลังมีการปรับพลังของตัวละคร Raiden

Genshin Impact

หลังจากที่เกม Genshin Impact ได้ปล่อยตัวละครใหม่อย่าง Raiden Shogun ออกมาในช่วงเดือนนี้ แม้ว่าแฟนๆ เกมส่วนใหญ่ชื่นชอบ Raiden ก็ตาม แต่กลายเป็นเรื่องเสียแล้วเมื่อแฟนเกมบางส่วนกลับไม่ชอบใจที่ Raiden ไม่ได้มีความสามารถอย่างที่คาดไว้ ถึงขั้นจะฟ้องร้องทาง MiHoYo เลยทีเดียว

ต้องเท้าความก่อนว่า ก่อนที่ Raiden จะถูกปล่อยออกมาให้เล่นในเกมจริงนั้น แฟนๆ บางส่วนอาจจะได้เห็นในการทดสอบ Beta Test ที่ผ่านมาว่า Raiden สามารถใช้ธาตุไฟฟ้าได้ ทำให้หลายๆ คนวางแผนจะจับคู่ Raiden กับอีกตัวละครอย่าง Beidou ที่มีสกิลพลังธาตุเดียวกันเพื่อสร้างโบนัสพลังโจมตีได้รุนแรงยิ่งขึ้นนั่นเอง ทำให้กลายเป็นว่ามีผู้เล่นหลายๆ คนที่ยอมเสียเงินจำนวนมากกดกาชาฯสุ่มตัวละครเพื่อจะให้ได้ตัว Raiden มาครองนั่นเอง

แต่เมื่อถึงตอนที่ Raiden ถูกปล่อยให้เล่นในตัวเกมจริง กลับกลายเป็นว่าท่าของ Raiden นั้นไม่มีผลกับสกิลของ Beidou เลยแม้แต่น้อย ซึ่งนั่นทำให้แฟนๆ ฉุนอยู่มากทีเดียวว่าทำไมทาง MiHoYo ถึงเปลี่ยนพลังของ Raiden ไม่ให้เหมือนกับตอนที่เคยใช้ในช่วงเบต้า

ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่าตัวเองถูกหลอกมากถึงขั้นที่ว่าขู่จะฟ้องทาง MiHoYo เลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดมีผู้เล่นชาวจีนคนหนึ่งโพสต์ลงบนเว็บบอร์ดเกมแห่งหนึ่งว่าเขาได้ยื่นเรื่องดำเนินคดีทางกฎหมายกับ MiHoYo ฐานหลอกลวงผู้บริโภคกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการแถลงออกมาจากทาง MiHoYo เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ดังนั้นคงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดการฟ้องร้องขึ้นจริงหรือไม่หรือ และสกิลของ Raiden จะได้ถูกเปลี่ยนไปอีกรึเปล่าหลังจากนี้

เครดิต: The Gamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้