ผู้พัฒนา Battlefield 2042 ด้านเนื้อเรื่อง ฝากฝังถึงแฟนเกม “ขอมีมเยอะๆ”

ได้รับชมกันไปแล้วสำหรับคลิปเนื้อเรื่องสั้นจุดกำเนิดของซีรีส์ Battlefield 2042 ‘Exodus’ พร้อมกับสองตัวละครเก่าจากภาค 4 ที่หลายคนคิดถึง โดยมาวันนี้ทางทีมงานผู้ดูแลด้านเนื้อเรื่อง ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของตัวเกมในภาคนี้

Justin Langley นักออกแบบเนื้อเรื่อง ได้บอกไว้ว่า “จริงๆ แล้วเราอยากที่จะทำมันเป็นยุคอนาคต แต่เราก็อยากให้ตัวเกมมีความรู้สึกสมจริงอยู่ ทำให้เราเลือกที่จะให้มันอยู่ในช่วงเกือบจะอนาคตแทน”

“เราพยายามมองหาสิ่งที่เกิดขึ้นบนโลกปัจจุบันว่าสามารถมีสิ่งไหนที่ก่อให้เกิดปัญหาลากยาวไปถึง 10-20 ปี และดูว่ามันจะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ขนาดไหน”

การเล่าเรื่องภายในเกม เราจะได้เห็นมุมมองของสหรัฐอเมริกา มุมมองของรัสเซีย ซึ่งในแต่ละฝ่ายก็จะมีการเล่าเรื่องความจริงของฝั่งตัวเองแตกต่างกันไป ซึ่งมันจะทำให้การเล่าเรื่องสนุก และคุณสามารถมองเห็นสิ่งเหล่านั้นได้ภายในเกม แต่ถ้าคุณไม่ได้แคร์กับเนื้อเรื่องมากนัก ก็สามารถเดินหน้ายิงศัตรูต่อไปได้เช่นกัน

การเล่าเรื่องผ่านแผนที่ภายในตัวเกมก็มีจุดที่น่าสนใจเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นป้ายบนถนน ร้านค้าต่างๆ ทุกอย่างในเมืองสามารถบอกเล่าเรื่องราวได้หมด ยกตัวอย่างเช่นสเตเดียมที่มีโฆษณาเกี่ยวกับการแข่งที่ไม่มีวันได้เกิดขึ้น เพราะผู้คนต่างอพยพกันไปก่อนแล้ว สิ่งเหล่านี้จะช่วยบอกเรื่องเล่าของตัวเกมให้มีความสมจริงมากขึ้นไปอีก

ตัวละครภายในเกมก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ทั้งในด้านมุมมองและนิสัย ซึ่งพวกเราต้องการจะสร้างตัวละครที่มีความหลากหลายและสามารถเชื่อมต่อกับตัวละครอื่นๆ ได้ด้วย

สิ่งที่พวกเราเหล่าผู้พัฒนาอยากให้ผู้เล่นเห็นก็คือโลกในยุคเกือบอนาคตที่พวกเราแต่งขึ้นมา ซึ่งพวกเราหวังว่าผู้เล่นจะเห็นแผนที่และสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นเบี้องหลังเหตุการณ์เหล่านี้ และสิ่งที่เราอยากบอกกับแฟนๆ ก็คือ พวกเราคอยติดตามความรู้สึกของพวกคุณเสมอ และเราหวังว่าพวกคุณจะสนุกไปกับมัน แล้วก็อย่าลืมมีมละ ขอมีมเยอะๆ!!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้