วัยรุ่น Super Smash Bros. Ultimate พร้อมใจบรรยายความโหดของ Kazuya

Kazuya

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หากใครติดตามเกม Super Smash Bros. Ultimate คงจะได้เห็นข่าว Kazuya Mishima จากซีรีส์ Tekken ตบเท้าเข้าร่วมภายในเกมเป็นตัวละครที่ 81 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมานี่เอง


และหนึ่งในท่าที่เป็นสัญลักษณ์ของตระกูล Mishima นั่นก็คือ Electric Wind God Fist ซึ่งเป็นหนึ่งในท่าที่จัดได้ว่าโกงในระดับหนึ่ง แต่มันก็เป็นท่าที่กดยากเช่นกัน โดย Kazuya ภายในเกม Super Smash Bros. Ultimate ก็สามารถกดท่านี้ได้ด้วย ซึ่งได้มีคนมาอธิบายความโหดของท่าไว้ดังนี้

Electric wind god fist เป็นท่า frame 8 แถม Safe on Block และยังต่อคอมโบทำความเสียหายได้ 18.2%


แต่ด้วยความเข้าใจยากจากภาษาเกมไฟท์ติ้ง ทำให้คนที่ไม่ได้เล่นจริงจังเกิดความสงสัยว่าทั้งหมดนั้นมันหมายความว่าอย่างไร ถึงกระนั้นก็มีคนมาให้คำตอบง่ายๆ ว่า “ท่ามันโกง” นี่เอง


กลายเป็นว่าคนเริ่มสนุกกับการอธิบายความโกงของท่า Electric Wind God Fist กันแทนซะอย่างงั้น จนเริ่มมีคนถามให้อธิบายความโกงของท่านี้เมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ มากมาย เช่น

– ใครก็ได้อธิบายในรูปแบบเกม Team Fortress 2 ได้ไหม?
– จินตนาการว่าเป็น Spy แล้วมีมีดที่ทำให้คุณไม่โดนดาเมจเวลาใช้สิ ถ้าแทงโดนก็ได้ฆ่า แต่ถ้าพลาดคุณก็แทงใหม่ได้ก่อนที่ศัตรูจะทำอะไรคุณได้ไงละ

– ใครก็ได้อธิบายในรูปแบบเกม Overwatch ได้ไหม?
– ลองคิดว่า Genji สกิล Swift Strike เป็นอมตะ แถมยังสามารถโจมตีได้ก่อนที่ศัตรูจะโจมตีมา แถมพอกดแล้วยังเป็นการใช้สกิล Hack ของ Sombra กับศัตรูทั้งทีมด้วย

– อธิบายเป็นเกม Fortnite ได้ไหม?
– ลองคิดว่าปืน Railgun มีกระสุนไม่จำกัด แถมเวลายิงก็ไม่ต้องชาร์ตและยิงโดนหัวตลอด แถมต่อให้ยิงพลาด ก็สามารถยิงต่อได้ทันที

– ใครก็ได้อธิบายเป็นแบบ Pokemon ที
– ลองคิดว่าใช้ท่า +6 Sp.A Priority Hyper Beam ที่ไม่ต้องรอชาร์ต แถมถ้าศัตรูรอดก็ยังเสีย Turn อีก

– ใครก็ได้อธิบายในรูปแบบเกม JRPG ที
– ลองคิดว่าคุณมีท่าที่สามารถตีบอสตายได้ในครั้งเดียว แถมใช้ได้ก่อนตลอด และถ้าพลาดบอสก็ออกท่าสวนไม่ได้ใน Turn นั้นด้วย


งานนี้บอกเลยว่าแต่ละคิดก็มีวิธีอธิบายความโกงของท่านี้ในแต่ละเกมได้ดีจริงๆ ซึ่งนอกจากเกมแล้วยังเริ่มลามออกไปถึงการเปรียบเทียบในชีวิตจริงอีกด้วย ฮา งานนี้ใครอยากรู้ว่ามีเปรียบเทียบกับเรื่องอะไรอีกบ้าง ก็เข้าไปดูที่ต้นทางได้เลยนะครับ พูดซะท่า Electric Wind God Fist กลายเป็นท่าสุดโกงไปเลย

Source : Twitter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้