Phantasy Star Online 2 กับ 9 ปี จากเกมธรรมดาสู่เกมแห่ง C U L T U R E

ในชุมชมเกมเมอร์ PC นั้น การจะทำเกมปกติให้กลายเป็นเกมแบบ 18+ สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการหา Mod ต่างๆ ที่มีให้เลือกสรรมากมาย ยิ่งเกมไหนดังมีคนเล่นเยอะ ก็มักจะมี Mod ต่างๆ ให้เลือกใช้งานกันมากขึ้น แต่มีเกมๆ หนึ่ง ที่เหล่าผู้เล่นสาย Culture ทั้งหลาย แทบจะไม่ต้องหาโหลด Mod ให้เสียเวลา เพราะตัวเกมแทบจะมีอุปกรณ์ทุกอย่างที่เปิดโอกาสให้เราสร้างสรรค์ความหื่นได้เต็มที่ เกมนั้นก็คือ Phantasy Star Online 2 นี่เอง

Phantasy Star Online 2 เปิดให้เล่นในวันแรกที่ญี่ปุ่นในวันที่ 4 กรกฎาคม 2012 ก่อนที่จะมีเซิฟเวอร์ไทยเปิดมาในช่วงปี 2014 และปิดตัวลงในปี 2017 แต่ถึงอย่างนั้นในส่วนของเซิฟเวอร์ญี่ปุ่นและ Global ก็ยังคงเปิดให้เล่นกันอยู่จนถึงวันนี้ ซึ่งเคยเปิดรวมกันมากถึง 5 แพลตฟอร์มได้แก่ PC, PlayStation Vita, PlayStation 4, Nintendo Switch และ Xbox One

ในช่วงที่เกมเปิดยุคแรกๆ ตัวเกมก็มีการนำเสนอภาพแบบแนวแฟนตาซีไซไฟ ซึ่งชุดในขณะนั้นอาจจะมีวับๆ แวมๆ บ้าง แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรนัก ใครที่ได้เล่นในยุคแรกๆ ก็คงรู้สึกว่ามันปกติเหมือนเกมทั่วไป จะมีก็แค่การปรับขนาดหน้าอกที่ต้องบอกเลยว่าสามารถปรับได้จริงจังเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับเกมในสมัยนั้น

และเมื่อตัวเกมเริ่มมีชุด Layer ต่างๆ เพิ่มเข้ามา จุดหักเหไปสู่ด้าน 18+ ก็เริ่มเพิ่มมากขึ้น ทั้งชุดบิกินี่สุดวาบหวิว ชุดที่เน้นโชว์สัดส่วนแบบผ้าน้อยชิ้น รวมไปถึงเครื่องประดับต่างๆ มากมาย อย่างเช่น “นมปลอม” ที่ผู้เล่นสามารถทำให้มันใหญ่กว่าขนาดปกติที่สามารถทำได้ในเกมอีกด้วย

ชุดที่เห็นแล้วต้องขยี้ตา
ไม่พอใจในขนาดเดิม สามารถเสริมได้!

ไม่ใช่แค่เรื่องเสื้อผ้าอย่างดี แต่งานภาพอื่นๆ อย่างเช่นของตกแต่งห้องอย่าง Poster ที่ Official ใส่เข้ามาโดยตรง ก็เรียกได้ว่าวาบหวิวจนแอบทึ่งในความกล้าของทีมงานเป็นอย่างมาก แถมยังมีผลงานของ Tony Taka หนึ่งในนักวาดโดจินชื่อดัง (ปัจจุบันมาสายสว่างแล้ว) ในการโคลาโบ Shining Resonance เรียกได้ว่ามุ่งมั่นมาด้านนี้แบบสุดลิ่มทิ่มประตูจริงๆ

เมื่อตัวเกมนำเสนอมาแบบนี้ มีหรือที่ผู้เล่น Man of Culture ทั้งหลายจะอยู่เฉย เพราะพวกเขาเหล่าก็ได้สร้างสรรค์นำเครื่องประดับและชุดต่างๆ ที่ทะลึ่งอยู่แล้ว ทำให้มัน 18+ มากกว่าเดิม อย่างเช่น นมปลอมก็ติดอะไรให้คล้ายจุดเข้าไป หรือขยายเครื่องประดับให้ใหญ่ๆ และแปลงร่างกลายเป็นองคชาต ก็ยังมี!

ที่หนักสุดก็คงไม่พ้น Symbol Art ซึ่งเป็นผลงานภาพที่ผู้เล่นสามารถวาดมาเองได้ วันดีคืนดีเล่นๆ อยู่ ก็มีคนลงภาพโป๊จนทำเหล่าสตรีมเมอร์เกมนี้เสี่ยงโดนแบนคาแพลตฟอร์มที่ไลฟ์อยู่กันได้อย่างง่ายดาย จนบางคนต้องปิดระบบนี้ออกจากเกมเวลาเล่นกันเลย

ช่วงที่มี Event เช่นคอนเสิร์ตที่มีการรวมตัวของคนเยอะๆ ก็มักจะเจอ Symbol Art 18+ ขึ้นมาประจำ

ปัจจุบันก็ค่อนข้างชัดเจนว่าตัวเกมค่อนข้างเปิดใจในแง่นี้เป็นอย่างมาก (ไม่แน่ใจว่าคนที่ทำหนักจริงๆ มีโดนแบนบ้างรึเปล่า) แต่ถึงอย่างนั้นหากมองข้ามความ 18+ ของเกมไป ตัวเกม PSO2 ก็มีระบบหลายอย่างที่ทำมาได้ดีมากเมื่อเทียบกับความเก่าของมัน ซึ่งในช่วงเดือนหน้าตัวเกมภาคใหม่ Phantasy Star Online 2 New Genesis ก็จะเปิดให้ได้เล่นกันแล้ว งานนี้ใครอยากเข้ามาดูความ ส ร้ า ง ส ร ร ค์ ของเหล่าผู้เล่นทั้งหลาย ก็เตรียมรอรับความสนุกกันได้เลย ฮา

ผู้ชาย ใ จ เ ก เ ร ก็มีเช่นกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้