Final Fantasy 16 จะเน้นทางแอคชั่น และ มีเนื้อเรื่องที่สนุกเข้มข้นสไตล์ผู้ใหญ่

Final Fantasy XVI

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมาคุณ Yoshida Naoki ผู้พัฒนาเกมชื่อดังจากค่าย Sauare Enix ได้มาให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุ One Morning ของคลื่น Tokyo FM เกี่ยวกับเกม RPG ฟอร์มยักษ์ Final Fantasy 16 ที่นักเล่นเกมกำลังเฝ้ารอ

Final Fantasy 16

ซึ่งพิธีกรของรายการก็ได้ถามคำถามที่ค่อนข้างน่าสนใจ แถมยังได้รับคำตอบจากปากของคุณ Yoshida ด้วย ซึ่งเห็นดังนั้นแล้วเราจึงได้รวมจุดไฮไลท์ในรายการนั้นมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน

FF16 ตกลงแล้วจะเป็นเกมแนวไหน?

“เกมในคราวนี้จะค่อนข้างไปในทางแอคชั่น และเราก็จะผสมผสานความแอคชั่นนั้นให้เข้ากันกับเนื้อเรื่อง”

ในกลุ่มผู้เล่น FF มีหลายคนที่ไม่ถนัดเกมแนวแอคชั่น ซึ่งในจุดนี้มีการรับมืออย่างไรบ้าง?

“มีแน่นอนครับ คือเราต้องการให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเนื้อเรื่อง เราจึงมีโหมดเฉพาะสำหรับที่เน้นเนื้อเรื่องเตรียมเอาไว้ และระบบการช่วยเหลือในส่วนนี้ก็เพียบพร้อม แล้วเราก็วางแผนจะใส่ระบบการควบคุมที่ง่ายเข้ามาด้วย ดังนั้นไม่มีอะไรที่ต้องกังวลแน่นอน”

Final Fantasy 16

แล้วเนื้อเรื่องนี่จะเป็นอย่างไรบ้าง?

“ตอนนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากนัก แต่ผมเล่น FF มาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม จนตอนนี้ผมใกล้จะ 50 แล้ว ซึ่งพวกเหล่านักรบแห่งแสงเองก็เติบโตขึ้นมามากทั้งในเกมและนอกเกม ดังนั้นพวกเขาน่าจะเข้าใจถึงโลกใบนี้ที่มีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีอยู่เต็มอก

ซึ่งนั่นก็ทำให้ผมมีเป้าหมายอยากสร้าง FF ที่ทำให้พวกเขายังคงสนุกไปกับมันได้อยู่ นั่นหมายความว่าธีมหลักที่ผมคิดไว้ก็คือ มันจะต้องเป็นเกมที่กลุ่มคนที่เติบโตมากับ FF จนในตอนนี้ได้รับรู้ถึงความโหดร้ายของโลก ยังสามารถสนุกไปกับความแฟนตาซีได้”

ซึ่งจากคลิปตัวอย่างของ Final Fantasy 16 ที่ Sauare Enix เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นักว่าเกมจะเป็นอย่างไร แต่จากการสัมภาษณ์คราวนี้น่าจะพอทำให้เห็นเป็นลางกันเลยว่ามันน่าจะปวดตับระดับหนึ่งแน่นอน ดังนั้นเกมเมอร์ก็เตรียมตับกันไว้ให้ดี

ที่มา https://gamestalk.net/post-156591/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้