RE Village วางจำหน่าย 7 พฤษภาคมนี้ พร้อมปล่อยเดโมลงเฉพาะ PS5 วันนี้ทันที

สิ้นสุดการรอคอยเสียทีกับเกม Resident Evil Village (RE Village) ที่เพิ่งจะประกาศวันวางจำหน่ายภายในไลฟ์ Resident Evil Showcase ไปเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งคือวันที่ 7 พฤษภาคม 2021 นี้ โดยจะลงให้กับเครื่อง PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC (Steam) ครับ

สำหรับผู้ที่ซื้อเกมเวอร์ชั่น PS4 จะสามารถอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่น PS5 ในภายหลังได้ เช่นเดียวกับคนซื้อเวอร์ชั่น Xbox One ก็จะมีระบบ Smart Delivery รองรับด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้นแล้ว ทางผู้พัฒนาเกมยังเผยเซอร์ไพรส์แรกก็คือ เดโมของเกม Resident Evil Village ที่มีชื่อว่า Maiden จะถูกปล่อยให้เล่นกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แบบ Exclusive เฉพาะแพลตฟอร์ม PS5 เท่านั้น ส่วนแพลตฟอร์มอื่น ๆ จะได้เล่นเดโมก็ตอนฤดูใบไม้ผลิเลย (ประมาณเดือนมีนาคม-พฤษภาคม)

นอกจากนี้ เซอร์ไพรส์ถัดมาก็คือเกม RE: Verse ที่จะเป็นโหมดมัลติเพลเยอร์ ซึ่งผู้เล่นจะได้เลือกบังคับเป็นตัวละครจากซีรีส์ Resident Evil มาห้ำหั่นกันเองในแมพต่าง ๆ โดยโหมดนี้จะเล่นได้ฟรีสำหรับผู้ที่ซื้อเกม Resident Evil Village ทุกคนครับ

ในส่วนของเกม Resident Evil Village ก็มีประกาศราคาของแต่ละชุดด้วยครับ พร้อมเปิดพรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ โดยลิสต์ของเกมเวอร์ชั่นต่าง ๆ มีดังนี้

  • เวอร์ชั่น Standard Edition ราคา 59.99 เหรียญ (ประมาณ 1,800 บาท)
  • เวอร์ชั่น Deluxe Edition ราคา 69.99 เหรียญ (ประมาณ 2,100 บาท) ภายในชุดจะประกอบไปด้วยเซ็ตไอเทม Trauma Pack ที่มีอาวุธ Samurai Edge, เครื่องประดับ Mr. Everywhere, ฟิลเตอร์ภาพสไตล์ Resident Evil 7, เพลงประกอบเป็นธีมห้องเซฟเกม, จุดเซฟที่เป็นเครื่องบันทึกเทป, โหมดความยากแบบพิเศษที่เข้าเล่นได้ทันทีโดยไม่ต้องเคลียร์เกมก่อน ฯลฯ
  • เวอร์ชั่น Collector’s Edition ราคา 219.99 เหรียญ (ประมาณ 6,600 บาท) ภายในชุดจะประกอบไปด้วยเซ็ตไอเทม Trauma Pack, โปสเตอร์ 1 แผ่น, กล่องเกมแบบ Steelbook, ฟิกเกอร์ Chris Redfield, หีบ Collector’s Box และ หนังสืออาร์ตบุ๊ค

(ล่าง) คลิปเทรลเลอร์ตัวล่าสุดที่เปิดโชว์ในไลฟ์ RE Showcase

(ล่าง) คลิปสำหรับผู้ที่ต้องการดูไลฟ์ RE Showcase ย้อนหลัง / มีโชว์เกมเพลย์ในนาทีที่ 34:48 – 39:47

เครดิต: Resident Evil Official Fanpage


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้