The Last of Us 2 กับกลุ่มมนุษย์ผู้รอดชีวิตฝ่ายต่างๆ

The Last of Us 2 กับกลุ่มมนุษย์ผู้รอดชีวิตฝ่ายต่างๆ

     ในเกม The Last of Us นั้น นอกจากเหล่าผู้ติดเชื้อแล้ว ก็ยังมีกลุ่มผู้รอดชีวิตต่างๆ มากมายหลากหลายกลุ่ม ซึ่งในเกมภาค 2 ก็ไม่ต่างกัน โดยภายในเกมในจะได้เจอกลุ่มคนหลายฝ่าย ที่มีความเชื่อและการเอาตัวรอดที่แตกต่างกันไป วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าภายในเกม The Last of Us 2 นั้น มีกลุ่มมนุษย์ที่รอดชีวิตกลุ่มไหนบ้าง

.

.

.

บทความนี้มีเนื้อหาสปอยล์ตัวเกม The Last of Us 2 เล็กน้อยนะครับ

.

.

.

.

.

.

มนุษย์


Jackson County, Wyoming

มนุษย์

     สถานที่เดียวกับที่ Joel และ Ellie ได้เจอในภาคแรก ซึ่งเป็นสถานที่เริ่มต้นในภาค 2 เช่นกัน โดยผู้นำของกลุ่มนี้ก็คือ Maria (ภรรยาของ Tommy น้องชาย Joel) ลักษณะของเมืองจะออกแนวชนบท ใช้ม้าในการเดินทางเป็นหลัก และผู้คนส่วนใหญ่รักสงบ เป็นเมืองที่ไม่ค่อยมีความวุ่นวายกับปัญหาภายนอกมากนัก

มนุษย์


Federal Disaster Response Agency (FEDRA)

มนุษย์

     กลุ่มทหารที่ใช้กฎอัยการศึกเข้ามาควบคุมหลังจากเหตุการณ์เชื้อสปอร์ระบาดในภาคแรก โดยการนำเหล่าคนที่ยังไม่ติดเชื้อเข้ามาอยู่ในแหล่งกักกันโรค ด้วยความที่ใช้กำลังทหารและความรุนแรงในการควบคุมทำให้เกิดการต่อต้าน และเกิดกลุ่ม Fireflies ขึ้นมา แม้ภายในเกมภาค 2 นี้เราจะไม่ได้เจอคนในกลุ่มเหล่านี้ แต่ก็มีชื่อมาให้เห็นบ้างเป็นครั้งคราว

มนุษย์


Fireflies

มนุษย์

     กลุ่มกองกำลังปฏิวัติ ที่มีเป้าหมายในการหาวัคซีนที่จะรักษาเชื้อ CBI (เชื้อสปอร์ควบคุมสมอง) โดยกลุ่มนี้ได้เกิดขึ้นมาจากการต่อต้านการใช้กฏอัยการศึก ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีบทบาทเป็นอย่างมากในภาคแรก โดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่ Joel ได้ฆ่าหมอซึ่งกำลังหาทางคิดค้นวัคซีนเพื่อช่วยชีวิตมนุษย์โดยแลกมากับชีวิตของ Ellie แม้จะล้มหายตายจากไปเยอะ แต่กลุ่ม Fireflies ก็ยังมีบางส่วนที่ยังมีชีวิตรอดอยู่เช่นกัน

มนุษย์


Washington Liberation Front (WLF)

มนุษย์

     กลุ่ม WLF หรือที่เรียกกันในชื่อ Wolves เป็นกลุ่มที่ควบคุมเมือง Seattle โดยเมือง 15 ปีก่อน กลุ่มนี้ได้เอาชนะกองทัพในค่ายกักกันไปได้ ทำให้พวก WLF นั้นมีกำลังอาวุธครบครัน และหลังจากผ่านมาหลายปีกลุ่มนี้ก็ได้กลายเป็นพวกเกลียดคนต่างถิ่นและเป็นอันตรายต่อบุคคลภายนอกทั้งหมด มีผู้นำกลุ่มคือ Isaac ซึ่งเราจะพบได้ในเนื้อเรื่องของ Abby โดยภายในเกมกลุ่ม WLF นั้นได้มีสงครามอยู่กับกลุ่ม Seraphites

มนุษย์


Seraphites

The Last of Us 2

     กลุ่มลัทธิที่มีความเชื่อทางศาสนาอย่างแรงกล้า มักจะถูกเรียกว่า Scars (เนื่องจากคนในลัทธินี้ต้องกรีดหน้าเป็นสัญลักษณ์) มีความเชื่อที่จะไม่ใช้ของใช้ต่างๆ จากโลกยุคเก่า เราจึงจะเห็นศัตรูของกลุ่มเหล่านี้ใช้อาวุธโจมตีระยะใกล้และธนูกันเสียส่วนใหญ่ (ยกเว้นทหารที่ได้รับการยกเว้นในการใช้ปืน) และใช้การผิวปากเป็นการสื่อสารเฉพาะกลุ่ม หลังจากที่ผู้นำกลุ่มได้ตายไป ก็มีคนภายในกลุ่มได้บิดเบือนความเชื่อบางอย่างจนกลายเป็นกลุ่มที่มีความรุนแรงมากกว่าเดิม ปัจจุบันได้ทำสงครามชิงพื้นที่กับกลุ่ม WLF 

มนุษย์


Rattlers

มนุษย์

     กลุ่มสุดท้ายที่เราจะได้พบในช่วงท้ายเกมที่ Santa Barbara เป็นกลุ่มที่คอยจับคนเพื่อมาเป็นทาสใช้แรงงานต่างๆ หากใครที่คิดหนีก็จะถูกฆ่าทิ้งโดยการไปจับมัดไว้กับเสาก่อนจะถูกปล่อยให้ตายอย่างช้าๆ ถือได้ว่าเป็นกลุ่มที่เลวร้ายที่สุดที่เราได้เห็นใน The Last of Us 2 เลยก็ว่าได้

มนุษย์


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นกลุ่มมนุษย์ที่มีชีวิตรอด ซึ่งเห็นได้ภายในเกม The Last of Us 2 นี้นะครับ โดยกลุ่มต่างๆ ก็มีเบื้องหลังและความเป็นมาที่ต่างกัน ที่ทำให้เราได้เห็นการดิ้นรนของมนุษย์หลังจากที่โลกอันสงบสุขได้ล่มสลายไปอย่างที่เห็นนี่เอง

มนุษย์

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้