Rockman Zero&ZX ออกคลิปเล่าประวัติความเป็นมาของ Rockman

Rockman Zero&ZX ออกคลิปเล่าประวัติความเป็นมาของ Rockman

    Capcom ได้ทำการออกคลิปเล่าประวัติความเป็นมาของ Rockman เพื่อโปรโมทเกม Rockman Zero&ZX Legacy Collection ที่กำลังจะวางจำหน่ายวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2020 บน PS4/Xbox One/Nintendo Switch/PC(Steam) และคลิปนี้ก็เป็นการอธิบายเรื่องราวแบบรวดเร็วโดยคุณ Okiayu Ryotaro ที่เป็นผู้พากย์เสียงของ Zero ด้วย ส่วนตัวคลิปและเนื้อหาก็มีดังนี้

    ในคลิปนี้ได้ทำการอธิบายว่า Rockman เป็นหุ่นตัวสีฟ้าสำหรับช่วยงานในบ้านที่ถูกสร้างขึ้นมาโดย Dr. Light แต่เพื่อที่จะนำความสงบสุขกลับคืนมาสู่โลกเขาเลยเปลี่ยนจากหุ่นช่วยงานกลายเป็นหุ่นสำหรับต่อสู้ ต่อมา Dr. Light ที่กำลังเหลิงได้ที่ก็สร้าง X ที่เป็นหุ่นที่สามารถ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ได้ด้วยตัวเอง แต่ X นั้นมีวิทยาการที่ก้าวหน้าเกินไปก็เลยเอาไปเก็บไว้ก่อน และในเวลาเดียวกัน Dr. Wily ที่คิดจะครองโลกก็ได้สร้างหุ่นที่จะเอาไว้ต่อกรกับ Rockman ที่ชื่อ Zero ของพวกเราขึ้นมา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้แล้วเอาเขาไปเก็บ

3

    หลังจากยุคของ Rockman ผ่านไปได้ราว 100 ปี ก็ได้มีการค้นพบ X ที่กำลังหลับใหลอยู่และนำข้อมูลของ X มาสร้างเป็นหุ่น Repliroid ที่มีความคิดอ่านเหมือนกับมนุษย์ และนั่นก็ทำให้ยุคที่มนุษย์กับ Repliroid อาศัยอยู่ร่วมกันเริ่มต้นขึ้น ทว่าภายในตัว Repliroid กลับมีบัคที่จะทำให้พวกมันออกอาละวาดหรือที่ต่อมาเรียกกันว่า Irregular จนกลายเป็นปัญหาของสังคม และแล้ว X ก็ได้ทำหน้าที่เป็น Irregular Hunter ออกกำจัดหุ่นเหล่านั้น

4

    อีกด้านหนึ่ง Zero ที่พึ่งลืมตาตื่นขึ้นก็หงุดหงิดแล้วออกอาละวาด ไล่กระทืบพี่ Zigma กันยกใหญ่ ไปๆ มาๆ Zero กลับกลายเป็นเด็กดีซะอย่างนั้น จากการต่อสู้ในตอนนั้นทำให้ Zigma ติดไวรัสเริ่มออกอาละวาดแทน (ซวยไป) หลังจากที่อะไรหลายๆ อย่างผ่านไป Zero ที่ได้รู้ว่าต้นเหตุเกิดมาจากโปรแกรมที่อยู่ในตัวของเขาเอง ก็ได้ร่วมมือกับ X ปราบ Zigma และนั่นก็ทำให้เขากลับไปหลับต่ออีกครั้ง

5

    กาลเวลาก็ผ่านไปอีกราว 100 ปี Zero ได้ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ถึงแม้หน้าตาของ Zero ( Rockman Zero ) จะดูเปลี่ยนไปแต่เขาก็คือคนๆ เดียวกันในแบบที่เรารู้จักกันดี และ ในยุคนี้ก็จะมีเรื่องราวอยู่ที่ Neo Arcadia ปกครองโดยวีรชนสีฟ้าในตำนาน ที่ดูเหมือนกับจะเป็น X ส่วนใครที่อยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นก็อย่าลืมไปซื้อ Rockman Zero&ZX Legacy Collection มาเล่นกัน

6

    นอกจากนี้อย่าลืมไปเล่นเกม Rockman X เกมที่สร้างขึ้นจากบริษัทผู้สร้างที่เป็นมิตรกับสังคม และเกมนี้ยังเป็นเกมที่ส่งสัญญาณเตือนให้ระวังพวก AI ในยุคปัจจุบันอีกด้วย

7

     Rockman Zero&ZX Legacy Collection จะเป็นการรวมเกม Rockman Zero กับ Rockman ZX จำนวนทั้งหมด 6 ภาคเอาไว้ในเกมเดียว และภายในเกมนี้ก็จะมีการเพิ่มโหมดใหม่อย่าง Z Chaser และยังสามารถชมภาพ Artwork ต่างๆได้ด้วย อีกทั้งเมื่อเทียบกับจำนวนเนื้อหาของเกมแล้ว เกมนี้ยังเป็นเกมที่มีราคาไม่แพงอีกด้วย ใครที่เป็นสาวกของ Rockman ก็อย่าลืมไปซื้อมาเล่นกัน

Rockman Zero&ZX ออกคลิปเล่าประวัติความเป็นมาของ Rockman

ที่มา : https://www.gamer.ne.jp/
เรียบเรียงโดย: Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้