คดีพลิก! ผู้เขียน The Witcher ได้รับเงินเพิ่มเติมจากทาง Cd Projekt Red เพื่อรักษามิตรไมตรีเอาไว้

ในช่วงเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินข่าวดราม่าระหว่างผู้เขียน The Witcher ฉบับนิยาย Andrzej Sapkowski และทาง CD Projekt Red กันไปแล้ว ซึ่งในตอนนั้น ทางผู้เขียนอย่างคุณ Andrezej ได้เรียกร้องค่าตอบแทนเพิ่มจาก CD Projeckt Red เป็นจำนวน 60 ล้าน PLN หรือประมาณ 500 ล้านบาทไทย โดยอ้างว่าข้อตกลงในตอนแรกนั้นครอบคลุมถึงแค่ The Witcher ภาคแรกเท่านั้น ไม่รวมถึงภาคต่อและภาคแยกต่างๆ ส่งผลให้หลายๆ คนต้องมานั่งลุ้นกันต่อว่าทาง CD Projeckt Red จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

แต่ ณ ขณะนี้ ดูเหมือนทางค่ายเกมและทางผู้เขียนจะได้ข้อตกลงสมานฉันท์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้มีรายงานมาจากทาง Puls Biznesu  สื่อหนังสือพิมพ์รายวันจากประเทศโปแลนด์ เผยว่าทาง Cd Projeckt Red นั้นได้จ่ายเงินค่าตอบแทนอีกจำนวนหนึ่งให้กับทางผู้เขียนเพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีต่อกันเอาไว้ ซึ่งแม้จะไม่มีการระบุจำนวนเงินที่แน่นอน แต่ก็คาดว่าจะน้อยกว่าจำนวนเงินที่ Andrzej เรียกร้องในตอนแรกอยู่มากทีเดียว

ทั้งนี้ ข้อตกลงในตอนแรกของทางผู้เขียนชาวโปแลนด์และทาง CD Projekt Red นั้นระบุเอาไว้ว่า ทางผู้เขียนจะได้รับเงินก้อนเป็นจำนวนเงิน 35,000 LPN หรือประมาณ 3 แสนบาทไทย ซึ่งภายหลังทางผู้เขียนและทนายประจำตัวของเขาอ้างว่าไม่เพียงพอ และต้องการเรียกร้องเงินเพิ่มเติมอีกนั่นเอง

The Witcher 3 นั้นนับเป็นเกมในซีรีส์ The Witcher ภาคล่าสุดที่ออกมาให้เล่นกัน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถตามหามาเล่นกันได้บนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One และ PC ค่ะ
เครดิต: Wccftech

เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้