ลองมั้ย! รวม 5 เมนูอาหารจากเกมที่เห็นแล้วชวนคลื่นไส้

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าอาหารหรืออุปกรณ์เพิ่มพลังชีวิตถือเป็นส่วนสำคัญต่อเกมหลายๆ เกมที่ต้องคอยใช้และบริโภคให้กับตัวละครที่เราควบคุมอยู่ตลอดเพื่อระหว่างการเล่น บางเกมก็มาในรูปแบบของน้ำยาเพิ่มพลังชีวิต อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น หรืออาหาร โดยเฉพาะอาหารของบางเกมที่นอกจากฟื้นฟูพลังชีวิตได้แล้วยังมีหน้าตาที่สวยงาม ชวนให้เกิดอาการน้ำลายสอได้ขณะกำลังเล่น แต่บางเกมก็ทำตรงข้ามกับที่เป็นกล่าวมาซะงั้น จนกลายเป็นอาหารที่ดูแล้วไม่น่ารับประทานและเชิญให้อ้วกได้อย่างง่ายๆ กันทีเดียว ส่วนจะมีเมนูสยองจากเกมเมนูใดบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันครับ

 

Grilled Radroach เนื้อแมลงสาบกลายพันธ์ุย่างจากเกม Fallout 4

Fallout 4

แค่พูดถึงแมลงสาบ ก็ทำให้หลายต่อหลายคนต้องร้องยี้กันแล้ว แต่แค่นี้ยังไม่พอสำหรับเกม Fallout 4 ที่เจ้าแมงสาบที่ได้กลายพันธ์จนขนาดตัวพอๆ กับหมาวัยเจริญพันธ์ุ แต่ถ้าหากว่ายังสยองไม่พอ เราสามารถฆ่าแล้วนำเนื้อของมันอันอุดมไปด้วยโปรตีนไปย่างต่อกลายเป็นเนื้อแมลงสาบย่างสำหรับใช้เพิ่มพลังชีวิตได้อีกต่อ แค่คิดก็เกิดอาการอาเจียนกันแล้ว


 

Dog Food อาหารหมาแบบเม็ดจากเกม Wolfenstein: The New Order

Wolfenstein The New Order

แน่นอนว่าสำหรับปฏิบัติการถล่มกองทัพนาซีไฮเทคอย่างในเกม Wolfenstein: The New Order โดยนอกจากเกมจะมีไอเท็มที่ใช้ฟื้นพลังอย่างชุดปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก็ยังมีอาหารหมาแบบเม็ดที่ใส่ในชามอาหารของน้องหมาให้เราใช้เพิ่มเลือดได้ระหว่างทาง แน่นอนว่าหลายๆ คนเคยคิดจะลองอาหารหมาแบบเม็ดสักเม็ดสองเม็ดจริงๆ ในวัยเด็ก แต่ถ้าต้องกินทั้งชามแบบนี้ มีหวังได้ท้องเสียอย่างไม่ต้องสงสัย


 

Bakers’ Special Meal มื้ออาหารสุดพิเศษจากเกม Resident Evil 7

Resident Evil 7

แม้ว่าในเกม Resident Evil 7 ที่เราต้องรับบทเป็นชายหนุ่มผู้เข้าไปตามหาแฟนสาวที่หายตัวไปในคฤหาสน์ซอมซ่อและต่อสู้กับครอบครัวสุดวิปริตอย่างครอบครัว Baker แม้ว่าอาจจะไม่ใช่ไอเท็มที่สามารถใช้ฟื้นฟูพลังชีวิตได้จริงๆ ในเกม แต่ในฉาก Cutscene ที่ผู้เล่นต้องถูกบังคับให้กินเมนูอาหารสุดโหดที่ดูแล้วจากเป็นซากของมนุษย์ที่ตายแล้วเข้าไป ซึ่งเป็นฉากที่ชวนสะอิดสะเอียนแก่ใครก็ตามที่ได้เล่นมาถึงฉากนี้


 

Rotten Flesh เนื้อเน่าๆของซอมบี้จากเกม Minecraft

Minecraft

สำหรับเกม Minecraft ที่รู้จักกันไปทั่วในหมู่เกมเมอร์วัยเด็กและวัยโต Minecraft เป็นเกมที่มีไอเท็มฟื้นหลังชีวิตค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่ลูกแอปเปิ้ลจนไปถึงสเต็กเนื้อ แต่ใครจะไปคิดว่าถ้าเราสามารถสังหารศัตรูประเภทผีดิบได้ และมีโอกาสได้ไอเทมที่ชื่อว่า Rotten Flesh ที่แปลว่าเนื้อเน่าๆ จะดรอปออกมา โดยผู้เล่นสามารถเลือกที่จะบริโภคเนื้อเน่าชิ้นนี้ได้เพื่อเพิ่มเลือด แต่ก็ต้องเสี่ยงติดสถานะท้องเสียไปด้วย


 

Food from Trash Can บรรดาอาหารจากถังขยะจากเกม Bioshock

Bioshock

Bioshock ถือเป็นเกมแนวเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่คุณภาพดีอีกเกมหนึ่ง ใน Bioshock นั้น นอกจากการฟื้นฟูพลังชีวิตโดยใช้กล่องพยาบาลและอาหารตามทางระหว่างเล่น ผู้เล่นมีโอกาสจะเจออาหารในถังขยะได้เพราะว่าระบบของเกมใช้การสุ่มไอเทมให้ไปอยู่ตามสถานที่ต่างๆ บ่อยครั้งเราเจออาหารในถังขยะ คิดตามแล้วคงน่าคลื่นไส้พอควรที่ตัวละครที่เราควบคุมต้องคุ้ยถังขยะเพื่อประทังชีวิตให้รอดไปในเกม


 

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับบทความ “ลองมั้ย! รวม 5 เมนูอาหารจากเกมที่เห็นแล้วชวนคลื่นไส้” เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรหรืออย่างจะเสนอเมนูจากเกมไหนเพิ่มเติมก็สามารถโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับป๋ม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้