DayZ เตรียมเปลี่ยนเอนจิ้นตัวเกมใหม่ ทีมพัฒนาลั่น ถือเป็นการรีบูทตัวเกมบน PC

     หลังจากที่ใช้เวลาถึง 5 ปีในการเปิดทดสอบในช่วง Early Access ที่ตอนนี้กำลังเตรียมวางจำหน่ายเวอร์ชั่นเต็มกันแล้วกับ DayZ จากทีมผู้พัฒนา Bohemia Interactive ล่าสุดมีการประกาศเพิ่มเติมว่าในช่วง 2 อาทิตย์ข้างหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงเอนจิ้นในการพัฒนาตัวเกมเวอร์ชั่น PC ยกทั้งชุด 

     โดยทีมผู้พัฒนาเกมได้อธิบายเกี่ยวกับเอนจิ้นตัวใหม่เอาไว้ว่ามันจะทำงานได้ดีมากกว่าเดิม ทำให้ผู้พัฒนาสามารถพัฒนาเกมได้เร็วมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงใส่ไอเดียและรูปแบบเกมเพลย์ใหม่ๆ เข้าไปได้ง่ายกว่าเอนจิ้นตัวเก่า ซึ่งบอกได้เต็มปากเลยว่าใกล้เคียงกับการรีบูท DayZ บน PC นั้นเอง

     นอกจากนี้พวกเขายังได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่าจะมีการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์เพื่อเตรียมทดสอบ Stress Test ของpatch 0.63 ซึ่งในแพทซ์นี้จะมีการเพิ่มรายละเอียดใหม่ๆ เข้ามา อาทิเช่น ซอมบี้และสัตว์ชนิดใหม่, ระบบการสร้างไอเท็มแบบใหม่, ระบบการต่อสู้ในระยะประชิดและระยะไกล ที่ถูกออกแบบใหม่ หรือระบบการควบคุมหรือหลบหลีกที่ถูกปรับปรุงให้ดีมากยิ่งขึ้น 

     คงต้องติดตามกันดูว่าหลังจากยกเครื่องใหม่หมด DayZ จะออกมาเป็นเกมที่ดีขึ้นหรือแย่ลงกว่าเดิมกันแน่ แล้วชาว OS มีความเห็นว่ายังไงกันบ้าง โพสต์บอกกันเข้ามาได้ครับ

ที่มา: https://www.vg247.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้