[ต้อนรับ Star Wars ภาคใหม่] ย้อนอดีตเกม Star Wars EP1 Jedi Power Battles

ในวันที่ 15 ธันวาคม 2559 นี้ เป็นวันที่ภาพยนตร์ฟอรัมยักษ์เรื่องหนึ่งของปีอย่าง Star Wars: The Rogue One ภาพยนตร์สปินออฟภาคแรกของซีรีส์ Star Wars ซึ่งหากใครเตรียมที่จะไปดู ก็ขอให้สนุกกับภาพยนตร์อย่างเต็มอิ่มนะครับ และเพื่อต้อนรับกระแสหนัง ทีมงาน play ก็ขอพาย้อนอดีตไปกับเกม Star Wars ให้เข้ากับบรรยากาศหน่อย แต่ด้วยความที่เกม Star Wars นั้นมีเยอะมาก เลยขอหยิบเอาเกมที่คนไทยน่าจะได้เล่นกันเยอะไม่ใช่น้อย กับ Star Wars: Episode 1 – Jedi Power Battles

Star Wars: Episode 1 – Jedi Power Battles เป็น 1 ในหลายๆ เกมที่ถูกทำออกมาเพื่อโปรโมทภาพยนตร์ Star Wars: Episode 1 – The Phantom Menace ซึ่งตัวเกมได้ลงบนเครื่อง PS1, Dreamcast และ Gameboy Advance โดยตัวเกมจะจับเหตุการณ์ในภาพยนตร์มาเป็นการเดินเรื่องหลัก โดยเราจะรับบทเป็น 1 ในอัศวินจากสภาเจได ซึ่งถือเป็นเกมแรกที่เราได้เล่นตัวละครคนอื่นในสภาเจไดอีกด้วย (เช่น อาจารย์วินดู) ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีท่าคอมโบที่แตกต่างกันไป อันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครถนัดใช้ใคร

โดยตัวเกมเราจะมีลักษณะคล้ายกับเกมอาเขตแนวตะลุยด่านที่เราจะรับบทเจไดบุกไปจนถึงบอสท้ายด่าน โดยภายในแต่ละด่านจะมีศัตรูมากมาย รวมถึงปริศนาภายในฉากให้เราแก้อีกด้วย ซึ่งเจไดในเกมก็มีความสามารถในการฟาดฟันศัตรู ปัดกระสุน และปาระเบิดชนิดต่างๆ ซึ่งช่วยสนับสนุนตัวละครเราด้วย และการปราบศัตรูแต่ละตัวเราจะได้คะแนนมาอัพเลเวลตัวละคร นอกจากนี้ ตอนอัพเกรดตัวเกมจะมีการถามว่าเราจะอัพเกรดตัวละครอย่างไร จะอัพเกรดกระบวนท่าไหน ตรงนี้ก็แล้วแต่เราว่าเราจะอัพเกรดอย่างไรเลย

ตัวเกมมีความยากสูง หากเล่นคนเดียวอาจจะหัวร้อนได้ เกมจึงสนับสนุนการเล่นแบบ Co-Op และนี่คือจุดที่ทำให้เกมสนุกอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยจัดการศัตรูแล้ว การผจญภัยในด่านจะเพิ่มความสนุกความฮา เพราะสามารถแกล้งกันเอง เพื่อแย่งคะแนนมาได้ด้วย แถมจำนวนการตายในการเล่นแบบ 2 คนจะเยอะกว่าการเล่นแบบคนเดียว นั่นทำให้การเล่นเกมจบเป็นไปได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ตัวเกมยังมีสูตรที่เราสามารถปลดล็อค Darth Maul ตัวร้ายมาเล่นได้อีกด้วย

แต่ตัวเกมก็มีปัญหาด้านมุมกล้องที่บางทีก็ซูมมากไป บางทีก็แพนกล้องมากไป บวกกับการควบคุมที่แปลกๆ ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ แม้การเล่น 2 คนจะช่วยให้เกมสนุกขึ้น แต่ภาพรวมมันก็ไม่ใช่เกมที่ดีอะไรมากมายอยู่ดี ทำให้ท้ายที่สุด Star Wars: Episode 1 – Jedi Power Battles ก็เป็น 1 ในเกมจาก Star Wars ที่ไม่ได้มีอะไรน่าจดจำมากมายนัก นอกจากว่ามันเป็นเกมเดียวที่เราจะได้เล่นเจไดจำนวนมากมายเท่านั้น

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้